ClockThứ Tư, 25/05/2022 14:03

Bất tiện, nhưng nên làm

Vỉa hè còn là nơi cửa hàng tận dụng để quảng cáo sản phẩm. Ảnh: MC

Đường Trần Hưng Đạo - đường phố thuộc hàng bận rộn đông đúc nhất của thành phố Huế, nhất là đoạn từ cầu Trường Tiền đến cầu Gia Hội. Đơn giản bởi đây là trung tâm thương mại của Huế, nơi có chợ Đông Ba, siêu thị Co.opmart, và cả một hệ thống cửa hàng, cửa hiệu dày đặc, thường xuyên thu hút một lượng lớn khách đến tham quan, mua sắm.

Trừ phi cần tham quan, mua sắm lâu, người ta quyết định đưa xe vào bãi gửi. Còn với những trường hợp chỉ tạt qua nhanh, hoặc dừng xe chờ bạn bè, người thân đi mua sắm thì việc tìm một chỗ để dừng, đỗ ô tô, hay mô tô, xe máy đôi lúc là một việc không đơn giản. Dừng xe chỗ nào cũng bị nhắc bởi chủ cửa hiệu cho rằng che chắn mặt tiền của họ, cho dù nơi đó không hề có biển cấm dừng, đỗ. Riêng mô tô, xe máy thì phải đưa lên lề, nghiệt nỗi, có khi bờ lề dày đặc xe, không một chỗ trống, nhất là khu vực trước những cửa hiệu đắt hàng.

Cũng vì khó khăn chỗ dừng, đỗ, để xe như vậy nên thỉnh thoảng lại gặp những cảnh khá bi hài. Đó là chuyện cự cãi giữa chủ xe và chủ nhà, bên thì giở luật, bên thì giở lý, không ai chịu ai. Còn mô tô, xe máy thì người đến sau cứ xích dịch, bất cần biết có làm hư vỡ, chợt vẹt những xe đến trước, chủ nhân có ra cũng không biết cách sao mà phàn nàn. Hôm trước, tôi còn thấy một kiểu hành xử khá ngụy đời của 2 cô gái vào mua sắm ở tiệm Bảo Thạnh. Hai cô nàng cùng đèo nhau trên một chiếc xe máy, đến trước cửa tiệm, thấy xe đã để ken đặc không còn chỗ trống. Cô ngồi sau quyết định ra tay, đẩy bớt một chiếc xe máy ra giữa lề đường để bạn mình có chỗ chen xe vào. Xong, cả 2 điềm nhiêm vào tiệm, mặc kệ chiếc xe kia đứng chỏng chơ, chắn ngang lối của khách bộ hành. Cũng may là ở tiệm này có nhân viên bảo vệ, thấy thế đã đến khắc phục, nếu không thì lực lượng trật tự có thể đã phạt oan chủ chiếc xe vừa bị “cưỡng chế” nọ cũng nên!

Có thể cơ quan hữu trách đang nghiên cứu để có hướng giải quyết phù hợp với thực tiễn tình hình giao thông ở tuyến đường này; nhưng trong lúc chờ giải pháp, chủ các phương tiện khi đến đây cần tự mình có cách hành xử văn minh, hợp lý. Trước mắt, có thể chịu khó đưa xe vào bãi gửi khi những chỗ được phép dừng, đỗ đã quá tải - Điều có thể chưa thực sự hợp lý cho thời gian, mục đích của bản thân khi đến đây, nhưng vì một thành phố Huế du lịch, thành phố văn hóa, thì một chút hy sinh như vậy thiển nghĩ cũng là điều nên làm.

Thượng Bích

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển

Với nhiều hoạt động, giải pháp thiết thực, hoạt động đối ngoại của Thừa Thiên Huế góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh địa phương, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh và nâng cao vị thế, hình ảnh Cố đô Huế trên trường quốc tế.

Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển
Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử

Ngoài hệ thống di sản Huế, đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đã tìm đến tham quan, dâng hương tưởng niệm các điểm di tích lịch sử khác trên địa bàn tỉnh, đông nhất tập trung ở Khu di tích lịch sử Chín Hầm (phường An Tây) và Khu di tích lưu niệm cụ Phan Bội Châu (phường Trường An, TP. Huế).

Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử
Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch

Bảng xếp hạng các trang giới thiệu du lịch quốc gia công bố trong tháng 3/2024 của Similarweb - nền tảng phân tích về hiệu suất và lưu lượng truy cập website toàn cầu cho biết, trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia đã vượt qua website du lịch của Thái Lan và nhiều quốc gia trong khu vực về lượt truy cập.

Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch
Đột phá trong thu hút đầu tư

Nhiều dự án nghìn tỷ, hàng chục nghìn tỷ được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đã khẳng định vị thế của Thừa Thiên Huế. Chưa bàn đến chuyện “xoay chuyển tình thế” trong việc sẽ tạo ra các giá trị cao, song các dự án đó minh chứng, tỉnh đã có bước đột phá trong thu hút đầu tư.

Đột phá trong thu hút đầu tư
Return to top