ClockThứ Sáu, 24/02/2023 16:55

Cần làm rõ đối tượng đục khoét vỏ cây xà cừ

TTH.VN - Sáng 24/2, trong lúc dừng xe gần cổng Trường tiểu học Vĩnh Ninh, chúng tôi vô cùng ngạc nhiên khi thấy thân cây xà cừ ở góc đường Nguyễn Trường Tộ giao với Ngô Quyền bị đục khoét vỏ một mảng rất lớn.

Trồng rừng ngập mặn thích ứng với biến đổi khí hậuTrồng rừng & trồng cây

Vết đục khoét còn rất tươi chứng tỏ đối tượng xấu chỉ mới đục vỏ cây gần đây (Ảnh chụp sáng 24/2)

Chỗ thân xà cừ bị đục khoét rộng gần 90cmx40cm. Không chỉ đục khoét vỏ một thân cây, mà cả hai thân cây thứ hai của cây xà cừ rất lớn này cũng bị đục khoét một mảng lớn. Vết đục khoét còn rất tươi. 

Đoạn đường Nguyễn Trường Tộ và Ngô Quyền có cây xà cừ bị đục đẽo vỏ nằm xa khu dân cư, ban đêm ít người dân qua lại. Do đó, có thể vào ban đêm, các đối tượng xấu đã lợi dụng sự vắng vẻ để ra tay xâm hại cây xà cừ này.

Đây là tình trạng đáng báo động bởi nếu cơ quan chức năng không vào cuộc kịp thời, rất có thể những cây xà cừ khác ở khu vực này và cả các khu vực khác trong thành phố sẽ bị đối tượng xấu xâm hại.

Cây xà cừ bị đục khoét vỏ nằm ở góc đường giao Nguyễn Trường Tộ và Ngô Quyền

Còn nhớ cách đây không lâu, dư luận trong nước đã rất bức xúc khi hàng loạt cây xà cừ cổ thụ ở Hà Nội bị đục khoét vỏ. Trong bài viết Thực hư dùng vỏ xà cừ chữa bệnh ngoài da trên báo Dân trí (ngày 14/2/2017), PGS.TS BS Chu Quốc Cường, Nguyên Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền, cho biết, xà cừ chính là cây lim trắng và vỏ xà cừ đúng là có tác dụng chữa bệnh ngoài da. Tuy nhiên, bất cứ loại cây cỏ nào có vị chát cũng đều có tác dụng với bệnh ngoài da. Và nếu dùng không đúng cách, đúng liều lượng sẽ gây ngộ độc do chất độc ngấm qua máu.

Hiện vẫn chưa rõ đối tượng xấu xâm hại cây xà cừ trên có phải vì mục đích lấy vỏ để chữa bệnh hay vì lý do nào khác nhưng rõ ràng là nếu không có sự vào cuộc kịp thời của cơ quan chức năng, rất có thể nhiều cây xà cừ khác trong thành phố sẽ rơi vào cảnh bị xâm hại tương tự.

Ngọc Hà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
Rà soát đối tượng tiềm năng, phát triển người tham gia bảo hiểm

Năm 2023 nhiều doanh nghiệp (DN) tiếp tục giảm đơn hàng, giảm sản lượng, phải cắt giảm lao động, ảnh hưởng bất lợi đối với công tác khai thác, phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc, bảo hiểm y tế (BHYT) và bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Tuy nhiên, nhờ triển khai nhiều giải pháp nên BHXH tỉnh đã hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, tạo tiền đề cho năm 2024.

Rà soát đối tượng tiềm năng, phát triển người tham gia bảo hiểm
Khởi tố đối tượng trộm cắp xe múc trị giá 450 triệu đồng

Chiều 15/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lộc ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam đối với L.N.V, sinh năm 1982, trú tại 29 Cao Thắng, phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng để điều tra về tội trộm cắp theo khoản 2, điều 173 Bộ Luật hình sự. Quyết định, lệnh đã được Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Khởi tố đối tượng trộm cắp xe múc trị giá 450 triệu đồng

TIN MỚI

Return to top