ClockThứ Sáu, 09/11/2018 08:27

Cô nhân viên “đặc biệt”

TTH - Sau đợt uống thuốc điều trị căn bệnh dạ dày, ba tôi từ Quảng Bình vào lại Bệnh viện Trung ương Huế tái khám theo lịch hẹn. Ba đã hơn 80 tuổi, sức khỏe yếu, đi đứng khó khăn nên đợt khám bệnh nào tôi cũng làm “đôi chân”, thay ba chạy chỗ này chỗ nọ trong bệnh viện, thực hiện các thủ tục.

Cần phải nội soi dạ dày để biết kết quả, nhưng do ba tôi sợ nội soi sẽ gây đau và khó chịu nên bác sĩ cho biết, có thể thực hiện bằng phương pháp xét nghiệm hơi thở. Tuy nhiên phương pháp này bảo hiểm y tế không chi trả mà bệnh nhân phải tự túc chi phí. Nếu đồng ý, bệnh nhân cần thực hiện thủ tục đóng tiền (gần 800 nghìn đồng). Cầm chỉ định xét nghiệm của bác sĩ, từ tầng 2 xuống tầng 1, tôi tìm đến dãy bàn nơi các nhân viên hướng dẫn đang làm nhiệm vụ, để nhờ hướng dẫn phải đóng tiền ở đâu.

Sau khi đọc thông tin trong giấy tờ tôi đưa, cô nhân viên nói “bệnh nhân có bảo hiểm y tế, sao người nhà lại đi đóng tiền tự túc”? Tôi trả lời, bác sĩ đã gọi điện thoại đến bộ phận chức năng của bệnh viện để hỏi và được xác nhận, loại xét nghiệm này không nằm trong danh mục bảo hiểm y tế. “Em thấy bảo hiểm y tế của bác đây là loại bảo hiểm 100%. Để em đi hỏi xem loại bảo hiểm này có được giảm phần nào không”. Nói rồi, cô nhanh nhẹn cầm hồ sơ của ba tôi đến bộ phận liên quan hỏi cặn kẽ.

Tôi không khỏi “ngạc nhiên” vì những nhân viên ở đây ai nấy đều tươi cười, nói năng nhẹ nhàng, hướng dẫn tận tình cho người bệnh, khiến công việc trôi chảy, nhanh chóng, dù lượng người rất đông. Điều đó chứng tỏ đã có sự cải cách hữu hiệu về thủ tục hành chính và sự thay đổi “ngoạn mục” trong hành vi ứng xử của nhân viên, xóa hết những ấn tượng không hay của “một thời” mà bệnh nhân phải chen chúc mệt mỏi trước các quầy làm thủ tục và phải đối diện với những gương mặt thiếu vắng nụ cười.

Trong lòng tôi đầy cảm kích cô nhân viên chưa từng một lần quen biết, nhưng lại lo lắng, tận tình vì quyền lợi của bệnh nhân. Hành động của cô thật là đẹp, chỉ có thể là xuất phát từ tấm lòng biết quan tâm, yêu thương người khác. Mặc dù trường hợp xét nghiệm của ba tôi vẫn không được giảm tiền, nhưng chúng tôi đã được nhận cảm xúc ấm áp. “Cô nhân viên đó tốt bụng, “đặc biệt” quá con hè. Bệnh viện Huế bữa ni tốt thiệt”. Ba tôi cứ tấm tắc, phấn chấn suốt cả chặng đường đi bộ trong bệnh viện.

Chắc chắn cũng như ba tôi, người bệnh sẽ cảm thấy giảm đi phần nào bệnh tật bởi những nhân viên y tế tận tình, trách nhiệm.

Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào lên tầm cao mới

Chuyến thăm chính thức Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và tham dự Đại hội đồng AIPA-45 của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn thành công tốt đẹp, góp phần làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào. Đây là chuyến công tác nước ngoài đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn trên cương vị người đứng đầu cơ quan lập pháp.

Đưa quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào lên tầm cao mới
Vun đắp mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith và Phu nhân thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 10-13/9/2024.

Vun đắp mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào
Nhân viên y tế tổ dân phố: Tâm tư chuyện phụ cấp

Cùng một cấp địa phương song chế độ phụ cấp của nhân viên y tế (NVYT) thôn, bản thì có, riêng tổ dân phố thì không. Điều này ảnh hưởng đến công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân và phòng, chống dịch bệnh ở cơ sở, bởi đây là "cánh tay nối dài" của các trạm y tế.

Nhân viên y tế tổ dân phố Tâm tư chuyện phụ cấp
Bảo quản đặc biệt bảo vật quốc gia

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế đang quản lý 8 hiện vật/bộ hiện vật đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận là bảo vật quốc gia (BVQG). Sự hiện hữu của những báu vật này không những làm tăng sự hấp dẫn cho điểm đến, mà cũng chính là cơ hội để những cổ vật quý giá này “không ngủ yên” trong cuộc sống đương đại.

Bảo quản đặc biệt bảo vật quốc gia

TIN MỚI

Return to top