ClockThứ Tư, 10/03/2021 10:47

Để đường hoàng mai thêm đẹp

TTH - Từ Tết Nguyên đán đến nay, hai hàng cây hoàng mai được trồng trước Đại Nội từ năm 2020 đang vào độ nở rộ tạo nên một điểm check-in mới thú vị cho người dân và du khách. Đến với con đường hoàng mai này, mọi người không chỉ thoải mái đi dạo mà còn được ngắm nhìn và chụp ảnh thỏa thích với những cây mai nhiều năm tuổi nở vàng rộ.

Tấm biển báo WC được cắm ngay bên cạnh một cây mai vàng đang nở rộ

Nhiều buổi chiều, tôi cũng dẫn cả gia đình đến đây đi dạo và ngắm nhìn mai vàng. Nhưng bên cạnh những cây mai đẹp rực rỡ, tôi để ý thấy có một hình ảnh không được đẹp. Đó là tấm biển báo WC được cắm ngay bên cạnh một cây mai!

Sau lưng hai hàng mai vàng là bãi cỏ rất rộng, không hiểu sao biển báo đáng ra phải tế nhị này không cắm xa xa và sau lưng cây mai một chút mà lại được cắm ngay phía trước một cây mai vàng nở rộ đẹp như thế? Có cảm giác như người cắm biển này chỉ cắm cho… xong việc mà không hề để ý xem nên cắm chỗ nào cho hợp lý!

Một điều đáng nói nữa là đáng ra biển báo WC ở con đường trồng hoàng mai đẹp như thế thì cũng cần được thiết kế sao cho tinh tế, gần gũi với thiên nhiên. Đằng này tấm biển được làm bằng nhôm với chữ WC khá thô và trông không đẹp mắt chút nào. Nếu vào các resort hay các homestay, để ý một chút sẽ thấy dù là những tấm biển báo khu vực WC nhưng được thiết kế rất dễ nhìn và xinh xắn, hài hòa với không gian hoa lá xung quanh chứ không có vẻ thô kệch như vậy.

Mong là đơn vị liên quan sớm dịch chuyển biển báo WC đến một vị trí phù hợp hơn và thay thế tấm biển WC này bằng một tấm biển báo WC mới, dễ nhìn và phù hợp hơn với không gian thật đẹp của con đường hoàng mai trước Đại Nội. Đừng để tấm biển dù nhỏ này trở thành một “hạt sạn” ở con đường nên thơ như thế.

Đỗ Ngọc 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khuyến cáo du khách cảnh giác chiêu trò lừa đảo trên mạng

Lợi dụng nhu cầu du lịch của người dân tăng cao, nhất là vào dịp lễ tết, mùa cao điểm du lịch và tâm lý muốn đi du lịch giá rẻ của một bộ phận người dân, nhiều đối tượng lừa đảo đã mạo danh công ty, khu nghỉ dưỡng, phòng vé bán combo, vé máy bay du lịch để lừa đảo du khách.

Khuyến cáo du khách cảnh giác chiêu trò lừa đảo trên mạng
An toàn cho du khách mùa mưa bão

Những tháng cuối năm, Huế bước vào mùa cao điểm khách quốc tế cũng là thời điểm thời tiết miền Trung thường xảy ra mưa lớn, bão và ngập lụt. Song hành với phục vụ du khách, phát triển du lịch là yêu cầu đảm bảo an toàn cho du khách.

An toàn cho du khách mùa mưa bão
Phát triển du lịch làng nghề tại Thừa Thiên Huế

Thừa Thiên Huế còn gìn giữ và lưu truyền nhiều nghề, làng nghề truyền thống đặc sắc, có nhiều tài nguyên du lịch văn hoá và tài nguyên du lịch thiên nhiên có thể kết hợp với du lịch nghề, làng nghề truyền thống. Đó là cơ sở để mảnh đất Cố đô phát triển loại hình du lịch bổ trợ cho thế mạnh du lịch văn hóa - di sản.

Phát triển du lịch làng nghề tại Thừa Thiên Huế
Chuyện “hoa hồng”

Cuối tháng 10 vừa rồi, cảng Chân Mây đón tàu du lịch Celeberity Millennium của hãng Royal Caribbean với hơn 3.000 du khách và thuyền viên. Đây được biết là chuyến tàu du lịch quốc tế thứ 30 cập cảng Chân Mây tính từ đầu năm 2024. Sau khi cập cảng, một nửa du khách và thuyền viên đã chọn tham quan Huế, nửa còn lại tham quan Đà Nẵng, Hội An.

Chuyện “hoa hồng”
80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025
Return to top