ClockThứ Bảy, 23/09/2023 13:01

Dịch vụ mà như thế…

TTH - Là nhà mạng V., khi xảy ra sự cố đã không kịp thời xử lý thì họ cắt mạng là phải.

Vì sao Internet di động vẫn nhanh dù đứt cáp

 

Cuối tuần vừa rồi, không hiểu sao wifi nhà tôi không dùng được. Thử đủ các cách, tắt nguồn, khởi động lại… nhưng tất cả các thiết bị từ tivi đến điện thoại, camera đều không thể kết nối. Tôi liên hệ tổng đài để được hỗ trợ khắc phục và được nhân viên hứa sẽ báo kỹ thuật liên hệ sửa chữa kịp thời. Thế nhưng đợi cả buổi chiều không thấy ai liên hệ, tôi tiếp tục gọi vào số tổng đài thì được giải đáp nguyên nhân dẫn đến sự cố mạng là do đường truyền bị đứt. Tôi hỏi về nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên thì nhân viên tổng đài không trả lời và hẹn đợi sau 8 giờ sáng hôm sau sẽ có kỹ thuật đến kiểm tra. Nghĩa là từ lúc đó đến khi kỹ thuật viên đến, ít nhất phải hơn 12 tiếng đồng hồ mạng wifi và truyền hình nhà tôi bị gián đoạn hoàn toàn, trong lúc công việc của tôi cần xử lý gấp.

Hôm đó đúng lịch tôi trực biên tập, xử lý tin bài nhưng mạng wifi không dùng được buộc phải dùng 4G phát sóng cho laptop, nhưng chất lượng dịch vụ cũng không như mong muốn. Thế nên tôi đành mang laptop đến quán cà phê gần nhà để xử lý công việc đến gần 10 giờ tối.

Lại nói về chất lượng dịch vụ, rất nhiều lần tôi phải liên hệ với kỹ thuật viên và người thu phí nhờ khắc phục, sửa chữa đường truyền. Rõ ràng, mạng nhà V. “rất yếu”, chuyện kết nối gián đoạn như cơm bữa. Nhưng cũng vì nể nang người thu phí nhiệt tình mỗi khi báo có sự cố nên chúng tôi chưa cắt mạng dù mức độ hài lòng rất thấp.

Lần này thì giọt nước tràn ly. Dù vì lý do gì nhưng khi xảy ra sự cố thì trách nhiệm của đơn vị cung cấp dịch vụ phải xử lý hoặc ít nhất là một lời giải thích, chỉ trừ lý do bất khả kháng. Đằng này một cuộc điện thoại để hứa lúc nào đến hoặc “bắt bệnh” đường truyền cũng không. Thế nên, ngay sáng hôm sau, chúng tôi đã liên hệ nhà mạng khác đến lắp đặt thiết bị và cắt luôn mạng cũ.

Khi có thông tin chúng tôi ngừng dịch vụ, lúc đó nhân viên nhà mạng V. mới cuống cuồng gọi điện hỏi lý do, nguyên nhân… để khắc phục.

Không chỉ tôi, rất nhiều người quen của tôi cũng phàn nàn về chất lượng dịch vụ của nhà mạng V. Vì thế, họ cũng cắt để chuyển sang mạng khác tốt hơn. Ngoại trừ những lúc đứt cáp hoặc do tình hình chung thì thời buổi cạnh tranh gay gắt như hiện nay, không chỉ nhà mạng mà đã làm dịch vụ thì ai làm tốt sẽ được khách hàng lựa chọn. Thế nên cũng dễ hiểu vì sao có những doanh nghiệp, cá nhân cùng kinh doanh dịch vụ đó nhưng có doanh nghiệp/cá nhân thì ăn nên làm ra, có người thì ế ẩm, thậm chí phá sản, nợ nần. Đó âu phần nhiều cũng là vì chất lượng dịch vụ vậy!

HỒNG TÂM
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Được & Mất

Nghe giới thiệu tưởng ngon lành, chuyên nghiệp lắm. Một lần này thôi nhé, lần sau dù có nhét vàng cũng cạch! …

Được  Mất
Đưa một ý “thiện” vào văn hóa kinh doanh tại Huế

Đưa một chữ thiện vào triết lý kinh doanh, Tập đoàn TH đã phát triển TH True Milk trở thành thương hiệu sữa có giá trị dinh dưỡng cao, đáng tin cậy, được người Việt yêu mến. Huế có nền văn hóa Phật giáo tồn tại lâu đời, khi văn hóa đó thấm sâu vào sản phẩm đặc trưng của Huế thì hòa trong đó không chỉ đẹp, ngon, tinh tế mà còn mang có sự lợi lạc về cuộc sống cho khách hàng, khách du lịch.

Đưa một ý “thiện” vào văn hóa kinh doanh tại Huế
Số hóa trong nông nghiệp

Chuyển đổi số (CĐS) hướng đến phát triển kinh tế số đang được ngành nông nghiệp tỉnh bước đầu triển khai mang lại hiệu quả nhất định, thiết thực.

Số hóa trong nông nghiệp

TIN MỚI

Return to top