ClockThứ Năm, 21/05/2020 15:34

Gốm - Ngọc Bảo, gốm… lừa đảo!

TTH - Cuối ngày, tôi có thói quen thường dạo “phây” chút, vừa thăm bạn bè, vừa nắm thông tin, vừa ba xí ba tú dăm điều bảy chuyện xả stress sau cả ngày làm việc căng thẳng.

Gốm - Ngọc Bảo mời chào trên FB

Hôm rồi, trong một cuộc dạo chơi như thế, chợt đọc thấy thông tin trên trang Gốm - Ngọc Bảo. Chủ nhân của nó giới thiệu một loạt các bộ ấm chén uống trà, và mời gọi mua ủng hộ bởi ảnh hưởng COVID-19. Đúng là dịch bệnh kinh hoàng, người người, ngành ngành, nghề nghề đều gặp khó. Mẫu mã nhìn khá đẹp, lạ, giá cả cũng phải chăng, thôi thì giải cứu giúp bà con mình chút. Tôi quyết định.

Vừa gửi ib, lập tức nhận phản hồi của shop liền. Không như giới thiệu trên trang, giá ib cao hơn, lý do là bởi hết đợt khuyến mại. Thôi, đã thích và có tâm giải cứu thì không nên cò kè, tôi gật đầu, chụp ảnh mẫu mình mong muốn và gửi đặt hàng. Shop OK, xin thêm 40k tiền ship và hẹn 4-6 ngày.

Hàng về gặp lúc tôi đi vắng nên điện nhờ người quen trả tiền và nhận. Về đến nơi, khấp khởi mở xem mặt mũi thực sự nó ra làm sao thì… choáng. Thực ra trong thâm tâm, đặt bất kỳ món hàng gì bao giờ tôi cũng chuẩn bị tinh thần là thực tế sẽ kém lung linh hơn trên mạng. Bản chất của quảng cáo nó thế mà! Nhưng trường hợp này thì không phải kém nữa mà là khác hoàn toàn, từ màu sắc, kiểu dáng, số lượng, chất lượng… Đã sắm sẵn gói trà ngon, háo hức chờ bộ ấm chén mới, pha mời người bạn thân cùng đối ẩm và… khoe, tất nhiên! Nhưng thật không ngờ… Bộ ấm chén nó thô kệch, xấu xí thế này, mời ai, khoe ai?!!

Quá thất vọng, tôi liên lạc lại với shop. Và không nói thì có lẽ bạn đọc cũng đoán ra, trái ngược với sự nhanh nhẩu vồ vập lúc nhận đơn hàng, trả lời tôi bây giờ chỉ là sự im lặng. Trơ tráo nữa là cái trang có tên Gốm - Ngọc Bảo vẫn tiếp tục ngon ngọt chào mời trên phây, và hẳn sẽ còn có thêm nhiều “con mồi” dễ tin như tôi sập bẫy! Cũng chẳng biết có phải cùng phe hay không mà dịp này thấy nhan nhản các trang gốm cùng đồng loạt ra quân “mở chiến dịch” mời chào trên mạng (?!!) Tẩy chay thì có khi tội và oan cho người làm ăn đàng hoàng, uy tín; nhưng không cảnh giác thì có khi… quá tội cho bản thân ta. Cách tốt nhất là phải yêu cầu được cho kiểm tra hàng trước khi nhận. Hàng hư hỏng, không đúng mẫu mã, chất lượng như cam kết thì cương quyết trả về. Giá có thể hơi cao và không khuyến mại, nhưng như thế chắc ăn hơn, và quan trọng nữa là tránh được cái cảm giác bực bội vì bị lừa, lòng tốt bị lợi dụng.

Bài, ảnh: Thượng Bích

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sập bẫy” vì… hám lợi

Với mức lãi suất béo bở từ 1.500 - 2.500 đồng/1 triệu/1 ngày mà các đối tượng đưa ra “câu nhử”, nhiều người sẵn sàng bỏ ra hàng tỷ đồng để cho vay với mong muốn được làm giàu nhanh chóng và đã… “sập bẫy”.

“Sập bẫy” vì… hám lợi
Return to top