ClockThứ Năm, 26/09/2024 20:43

Lừa 500 triệu đồng để lo chạy án, lãnh án 7 năm tù

TTH.VN - Chiều 26/9, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Trần Phước Trọng Nhân (SN 1996, trú phường Hương Sơ, TP. Huế).

Huy động vốn buôn trái cây với “hoa hồng” cao để chiếm đoạt hơn 3,2 tỷ đồngLàm quen, yêu đương trên mạng: Coi chừng tiền mất, tình tiêuNhận hơn 2,5 tỷ đồng để “kêu oan”, đối tượng lừa đảo lĩnh án 13 năm tùLừa đảo trên không gian mạng: Ngày càng tinh vi, khó lường

Trần Phước Trọng Nhân tại tòa  

Theo cáo trạng, do cần tiền mua ô tô kinh doanh dịch vụ du lịch, nên khi nghe tin bạn cũ là Lương Hoàng Nh. N. (SN 1996, trú phường Vỹ Dạ, TP. Huế) bị bắt tạm giam trong một vụ án hình sự, Nhân đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng cách giả vờ đưa ra thông tin là có khả năng xin cho N. tại ngoại để chiếm đoạt tiền người nhà của N.

Nhân liên lạc với vợ N. là chị Trần Thị Th.L. và nói mọi chuyện về việc chạy cho N. tại ngoại, tự mình lo được vì có quen biết nhiều người làm công an và viện kiểm sát có thẩm quyền giải quyết cho N. được tại ngoại. Đồng thời, yêu cầu chị L. chuyển vào tài khoản của N. 500 triệu đồng (có giấy ghi nợ và công chứng).   

Sau khi có tiền, Nhân trực tiếp liên hệ 2 người (dạng trung gian) và chuyển tiền lần lượt 10 triệu và 50 triệu đồng cho 2 người này nhưng bị từ chối và trả lại tiền vì không thể giúp lo cho N. tại ngoại. Số tiền có được, Nhân trả nợ mua ô tô hơn 320 triệu đồng, số còn lại trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Đến hẹn, chị L.vợ của N. liên hệ với Nhân để hỏi thì Nhân không thể giúp chồng mình tại ngoại được. Biết mình bị lừa nên chị L. làm đơn tố cáo Nhân đến cơ quan công an.

Tại tòa, mặc dù bị cáo đã tác động gia đình 2 lần trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt là 500 triệu đồng nhưng vị chủ tọa phiên tòa cho rằng hành vi của Nhân là nguy hiểm cho xã hội và cần phải xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Trần Phước Trọng Nhân 7 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh 16 năm tù vì tàng trữ hơn 550g ma túy

Tòa án Nhân dân tỉnh vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Ngọc Tân (SN 1995, trú tại phường Vỹ Dạ, TP. Huế) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Lãnh 16 năm tù vì tàng trữ hơn 550g ma túy
Trung thực, khách quan trong kê khai tài sản, thu nhập

Kiểm soát tài sản, thu nhập (TSTN) của cán bộ, đảng viên là một trong những quy định của Đảng để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực; tuy nhiên quá trình thực hiện vẫn còn gặp không ít khó khăn, cần tập trung tháo gỡ.

Trung thực, khách quan trong kê khai tài sản, thu nhập
“Sập bẫy” vì… hám lợi

Với mức lãi suất béo bở từ 1.500 - 2.500 đồng/1 triệu/1 ngày mà các đối tượng đưa ra “câu nhử”, nhiều người sẵn sàng bỏ ra hàng tỷ đồng để cho vay với mong muốn được làm giàu nhanh chóng và đã… “sập bẫy”.

“Sập bẫy” vì… hám lợi
Return to top