ClockThứ Sáu, 30/08/2019 08:19

Khanh có thể yên tâm về chi phí ghép thận cho con

TTH - Ngày 29/8, đại diện Quỹ Sen xanh Báo Thừa Thiên Huế đã có mặt tại nhà của Khương Công Khanh (50 Tôn Thất Bách, TX Hương Trà) để trao tận tay số tiền 18 triệu đồng do bạn đọc Báo Thừa Thiên Huế hỗ trợ.

Đại diện Quỹ Sen xanh trao quà của bạn đọc cho em Khương Công Khanh

Trường hợp Khương Công Khanh bị bệnh teo cơ tự miễn (viêm đa cơ tự miễn), từ chàng trai to cao, sau hơn 1 năm bị bệnh em còn 38 kg, cơ thể chỉ còn da bọc xương, mất khả năng đi lại, ăn uống cũng khó khăn… Đây là một căn bệnh hiếm gặp nên chưa có thuốc đặc trị. Hàng ngày, để duy trì sự sống, Khanh phải “nạp” gần 140.000 đồng tiền thuốc chủ yếu để giữ nước. Sau một thời gian lâm bệnh, kinh tế kiệt quệ, Khanh về sống với mẹ già. Con trai của Khanh mới 14 tháng tuổi cũng phát bệnh, cháu bé bị teo một quả thận bẩm sinh, quả thận còn lại bị ứ nước cấp độ 3, mỗi tuần phải đến viện hai lần. Tuy được miễn giảm nhưng hàng ngày cháu bé cũng cần thuốc “ngoài luồng” khoảng 70.000 đồng

Rơi vào hoàn cảnh đen tối đến tuyệt vọng, nhưng Khanh cố duy trì sự sống chờ cơ thể cháu (con trai Khanh) thích ứng cấy ghép để hiến cho con một trái thận. Thay một quả thận hết cả tỷ đồng, nếu có cha hiến thì kinh phí còn khoảng hơn 300 triệu, chỉ vậy cháu mới có cơ hội sống.

Sau khi Báo Thừa Thiên Huế, Fanpage Sen Xanh Báo Thừa Thiên Huế (mạng xã hội) và facebook Phuochuonggiang Nguyen đăng tải nội dung, chúng tôi nhận được hơn 3.200 lượt chia sẻ, cũng gần 2.000 lượt tương tác, sự lan toả này đã giúp cha con Khanh nhận được rất nhiều sự giúp đỡ về vật chất cũng như tinh thần. Từ nhiều nguồn, trong đó có nhiều người chuyển tận tay, nhiều người chuyển qua tài khoản riêng của Khanh, gia đình nhỏ đã nhận được hơn 80.000.000 đồng, facebook Phuochuonggiang Nguyen (đại diện Quỹ Sen xanh) 18.000.000 đồng. Điều đáng mừng là, cha con Khanh đã nhận được sự hỗ trợ chi trả toàn bộ chi phí ca phẫu thuật ghép thận từ chị Bùi Kim Phụng - một doanh nhân sống tại TP. Hồ Chí Minh (số tiền là 300.000.000 đồng). Như vậy, sau khi Báo Thừa Thiên Huế đưa tin, Khương Công Khanh nhận được sự hỗ trợ từ bạn đọc số tiền gần 400.000.000 đồng. Đây không chỉ là chi phí tiến hành ca ghép thận mà Khương Công Khanh mong ước để dành lại sự sống cho con trai mà còn là tiền thuốc cho hai cho con em trong một năm tới. Được biết, trước đó, khi biết hoàn cảnh của Khương Công Khanh, chị Bùi Kim Phụng đã tài trợ 50 triệu đồng để Khanh thực hiện chuyến đi Hà Nội (tháng 6/2019) để chữa bệnh (kết quả chuyến đi là phát hiện Khanh bị bệnh hiếm gặp chưa có thuốc đặc trị).

Tất cả số tiền bạn đọc hỗ trợ, Khương Công Khanh sẽ gửi vào tiết kiệm để mua thuốc hàng tháng cho hai cha con trong thời gian tới.

Khanh xúc động cảm ơn anh chị em, cô bác đã thương yêu đùm bọc cha con em và hứa sẽ cố gắng vượt lên bệnh tật, để duy trì cuộc sống. Riêng với chúng tôi, dù rất vui mừng vì số tiền tài trợ mà cha con Khương Công Khanh đã nhận được nhiều và nhanh ngoài dự kiến. Thế nhưng cũng rất hiểu, đoạn đường từ đây đến khi cậu con trai hơn một tuổi (14 tháng) của Khanh đủ sức tiếp nhận thận của cha còn khá dài, (22 tháng nữa) nên mọi sự giúp đỡ vẫn là vô cùng cần thiết.

Mọi sự giúp đỡ xin gởi về: 50-Tôn Thất Bách - phường Hương Vân - TX Hương Trà, Thừa Thiên Huế. Số tài khoản Vietinbank: Khương Công Khanh 101869412664, điện thoại: 0949028590. Hoặc, Quỹ Sen xanh Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, điện thoại 0914078282.

Bài, ảnh: Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Yên tâm làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Ngay sau khi có Quyết định thành lập (1/7/2024), lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở tại các địa phương đã nhanh chóng bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ phối hợp với lực lượng công an bảo đảm ANTT với khí thế hồ hởi, phấn khởi.

Yên tâm làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở
Giải phóng mặt bằng khu chung cư Đống Đa: Giải pháp để người dân yên tâm

Qua hơn 2 năm triển khai các giải pháp, cũng như tổ chức đối thoại với các hộ dân liên quan đến dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A, B, C Khu chung cư (KCC) Đống Đa, song đến nay vẫn vì còn 33/161 hộ chưa thống nhất phương án nhận tiền và bàn giao mặt bằng (BGMB). UBND TP. Huế tiếp tục phối hợp với các ban ngành tiếp tục vận động, tháo gỡ vướng mắc, đồng thời xây dựng phương án cưỡng chế đối với các hộ dân không bàn giao nhà nhằm đẩy nhanh tiến độ BGMB cho DA.

Giải phóng mặt bằng khu chung cư Đống Đa Giải pháp để người dân yên tâm
Return to top