ClockThứ Năm, 27/06/2024 11:06

Lan tỏa những hành động đẹp trong cuộc sống

TTH - Trong cuộc sống thường nhất, dù chỉ cần một việc làm hay hành động nhỏ cũng đủ để mang lại niềm vui, niềm hạnh phục cho mỗi người.

Trân quý những hành động đẹp

 Tổ công tác Trạm CSGT Phú Lộc hỗ trợ kinh phí cho em Quyết về quê

Mới đây, nhiều người dân trong tỉnh, nhất là cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh biết đến hành động đẹp, ý nghĩa của Công an xã Phong Thu (Phong Điền), cụ thể là Trung tá Lê Viết Hòa, Trưởng Công an xã này.

Trước đó, tối 9/6, khi đang đi xe khách từ huyện Phú Lộc về Nghệ An, đến địa phận xã Phong Thu, anh Nguyễn Hữu Phong (SN 2002), quê xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) phải sang xe. Sau khi lên xe khác đi được một đoạn, anh Phong phát hiện mất chiếc điện thoại iPhone 12, nên xin lái xe quay lại, nhưng không được, đành xuống xe đi bộ ngược lại để tìm. Lúc này đã khoảng 23 giờ tối, trời đổ mưa, lại không nhớ được vị trí lúc sang xe trước đó, nên anh Phong đi bộ hơn 30 phút vẫn không tìm thấy.

Thời điểm đó, Trung tá Lê Viết Hòa, Trưởng Công an xã Phong Thu cùng Trung tá Hồ Ngọc Anh, cán bộ công an xã đang làm nhiệm vụ tuần tra đêm trên tuyến QL1 phát hiện anh Phong nên đến hỏi thăm, giúp đỡ bằng cách dùng xe chuyên dụng của công an để chở anh Phong đến những điểm cần tìm điện thoại. Không chỉ tìm được điện thoại, anh Phong còn được Trung tá Lê Viết Hòa và Trung tá Hồ Ngọc Anh hỗ trợ bắt xe khác cho anh Phong tiếp tục di chuyển về quê. Cảm kích trước hành động đó, ngay sau khi về quê, anh Phong đã viết một lá thư tay với những lời thổ lộ chân tình, cảm động, cảm ơn và bày tỏ sự trân quý đến Công an xã Phong Thu và cá nhân Trung tá Lê Viết Hòa và Trung tá Hồ Ngọc Anh.

10 giờ sáng ngày 13/6, tổ công tác Trạm CSGT Phú Lộc thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh do cán bộ Hoàng Minh Tuấn làm tổ trưởng cùng 3 tổ viên: Nguyễn Minh Tiến, Trần Ngọc Lâm và Cao Bá Tuấn đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại Km 859 QL1 (đoạn qua huyện Phú Lộc) thì có người vào xin nước uống. Qua tìm hiểu, người này tên là Tạ Hữu Quyết (SN 2006), trú xóm 3, xã Viên Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An). Qua lời kể của Quyết, bố mẹ ly dị lúc em mới 2 tuổi và em ở với bà nội. Tháng 4/2024, do cuộc sống ở quê khó khăn, Quyết vào TP. Hồ Chí Minh để làm việc, nhưng bị lừa và không được trả lương nên ngậm ngùi bỏ về quê. Khi đến địa phận huyện Phú Lộc, do không còn tiền nên Quyết bị xe khách đuổi xuống. Đi bộ được khoảng 5 - 7km do đói và khát nước, nên Quyết ghé vào tổ công tác của Trạm CSGT Phú Lộc để xin nước uống.

Tổ công tác của Trạm CSGT Phú Lộc sau đó xác minh nhanh tại Công an xã Viên Thành và được khẳng định, những lời em Quyết kể về nhân thân là đúng và em này cũng chưa có tiền án, tiền sự. Tổ công tác sau đó bố trí cho em Quyết ăn uống; hỗ trợ tiền và đón xe khách cho em về quê.

Trước đó, lúc 19 giờ 30 tối 1/5, tổ công tác gồm: Trung tá Hoàng Kim Hữu, Phó Trạm trưởng Trạm CSGT Phú Lộc cùng các tổ viên là Thiếu tá Nguyễn Minh Hiếu và Thiếu tá Lê Minh Hiếu đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an toàn giao thông tại Km 859 QL1 (đoạn qua huyện Phú Lộc) thì thấy 2 người 1 nam 1 nữ đang đi bộ trên đường, bị mưa ướt hết quần áo nên tới thăm hỏi.

Qua thăm hỏi, tổ công tác được biết, tên của hai người này là Lê Anh Tuấn (SN 1999), quê huyện Phù Ninh (Phú Thọ) và Đào Thế Phương Châm (SN 2004), quê Phan Rang (Ninh Thuận). Tuấn và Châm là hai anh em cùng cha khác mẹ (Châm lấy họ và đăng ký hộ khẩu thường trú theo mẹ). Cả hai anh em vốn là công nhân tại tỉnh Bình Phước, nhưng do công ty hết việc nên bị cho nghỉ. Thất nghiệp, hai anh em tìm đường về quê ở Phú Thọ. Do không có tiền nên chỉ biết xin đi nhờ xe, nhưng đến đèo Hải Vân thì phải xuống. Không quen biết ai, hai anh em đành ngủ lại qua đêm trên đèo, thì bị kẻ gian móc túi trộm mất 200.000 đồng còn lại. Hết cách, hai anh em chỉ còn biết đi bộ dọc theo QL1 hướng ra Bắc cho đến khi gặp được tổ công tác của Trạm CSGT Phú Lộc.

Sau khi nắm được hoàn cảnh đáng thương của hai anh em Tuấn và Châm, tổ công tác đã đặt cơm cho hai anh em ăn; bắt xe khách giường nằm cho hai anh em về quê và hỗ trợ thêm một chút tiền mặt để hai anh em làm kinh phí đi đường.

Kể ra một số việc làm, hành động ý nghĩa trên của các cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng Công an tỉnh và công an các địa phương để thấy rằng, hành động có thể là nhỏ, là việc đương nhiên của những cán bộ, chiến sĩ Công an Nhân dân, nhưng đối với người dân khi lâm vào hoàn cảnh éo le mới thấy thật sự ý nghĩa và giá trị vô cùng...

Bài, ảnh: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa hội thi cải cách hành chính

Hội thi trực tuyến tìm hiểu công tác cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2021 – 2025 của tỉnh đang ngày được lan tỏa, tạo điểm nhấn, thúc đẩy phong trào thi đua thực hiện tốt công tác CCHC, góp phần xây dựng nền hành chính công chuyên nghiệp, hiện đại.

Lan tỏa hội thi cải cách hành chính
Nhân ái, yêu thương vì người bệnh

Đây là nội dung được phân tích, làm rõ trong chương trình làm việc, chia sẻ kinh nghiệm của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các tỉnh cụm Trung Bộ tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế ngày 11/6.

Nhân ái, yêu thương vì người bệnh
Lan tỏa tấm lòng nhân ái, yêu thương người bệnh

Đây là nội dung được phân tích, làm rõ trong chương trình làm việc, chia sẻ kinh nghiệm của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các tỉnh cụm Trung bộ tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế ngày 11/6.

Lan tỏa tấm lòng nhân ái, yêu thương người bệnh
Tạo sức lan tỏa về học và làm theo Bác

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu, nhiều năm qua, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh đã luôn ra sức thi đua học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh; hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng quê hương Thừa Thiên Huế ngày càng giàu đẹp.

Tạo sức lan tỏa về học và làm theo Bác
Lan tỏa vẻ đẹp Huế qua những bức tranh

Sinh ra và lớn lên ở xã Hải Dương (TP. Huế), Đào Nguyên Tài (sinh năm 2002), sinh viên Khoa Mỹ thuật ứng dụng, Trường đại học Nghệ thuật Huế đã lặng lẽ thể hiện tình yêu đối với Huế qua những đường nét, màu sắc, hình ảnh. Những tác phẩm hội họa đầy tâm huyết và sáng tạo của Tài đã góp phần lan tỏa vẻ đẹp vùng đất núi Ngự sông Hương.

Lan tỏa vẻ đẹp Huế qua những bức tranh
Return to top