ClockThứ Hai, 30/08/2021 14:00

Sao nỡ “cạnh tranh” như vậy?!!

Tôi đã từng làm quen với việc đặt xe grab khi đến Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, còn tại Huế thì chưa hề. Nguyên nhân một phần là bởi ứng dụng grab xuất hiện ở Huế muộn, thứ nữa, là dân “thổ địa”, xe cộ trong nhà luôn có sẵn, nên cũng chẳng cần thiết phải đặt grab làm gì.

Mãi hôm qua, từ bệnh viện thăm người thân trở về, buổi trưa trời nắng, lại đang giờ cơm, gọi người nhà đến đón cũng bất tiện, vậy là tôi quyết định chủ động di chuyển, cũng là dịp để trải nghiệm grab cố đô xem sao. Thao tác thì cũng như mọi khi, nhấn app, chọn loại phương tiện, nhập địa chỉ cần đến, rồi đặt xe. Thấy báo xe số ấy, tài xế tên ấy sẽ đến đón. Đặt xe thành công là tôi cũng vừa đi dần ra cổng. Vừa mới đến cổng bệnh viện thì thấy grab đến ngay, vồn vã đưa mũ bảo hiểm, mời lên xe và đề-pa chạy liền. Tôi mau miệng chỉ đường đi theo lối này, lối này… cho nhanh và có cây xanh đỡ nắng. Đến nơi, tôi tháo mũ, trả tiền, cảm ơn bác tài và vào nhà.

Nhưng, chưa kịp thay áo quần thì điện thoại reo. Số lạ hoắc. Tôi chột dạ, hay người nhà trên bệnh viện có sự cố gì chăng?!! Vội bấm máy a lô. Trời ạ, grab gọi! Tôi ngạc nhiên vừa hỏi vừa để thông báo: Không phải xe đã đến đón rồi sao, vừa thả tôi xuống địa điểm đến rồi đây này… Đầu dây, anh tài xế kêu trời kêu đất, bảo thế là có người nẫng cuốc xe của anh ta rồi. Sao bác không nhìn số xe giúp em chút - anh nói vẻ trách móc - và nhờ hủy chuyến giúp. Tôi lúng túng xin lỗi cho sự sơ suất của mình và bấm hủy chuyến theo yêu cầu.

Thật ra chỉ có grab car thì khách mới để ý xem số xe để tránh vẫy nhầm xe mà bị mắng, còn với xe máy thì thấy tài xế với đồng phục grab trờ xe đến,  mời lên thì cứ thế mà đi thôi, ai để ý số xe làm gì? Mà kể cũng lạ, mùa dịch bệnh, dân mình giúp nhau còn không hết, đồng nghiệp với nhau sao lại nỡ cạnh tranh nghiệt ngã như vậy. Lại nữa, grab tại Huế đang còn non trẻ, có thể vẫn đang trên đường xác lập uy tín của thương hiệu, nhân viên trong ngành hành xử như vậy rõ ràng là điều rất cấm kỵ. Có thể là trường hợp cá biệt (hy vọng thế), nhưng hãng cũng rất nên phải nhắc nhở, chấn chỉnh chung để những hành vi như thế đừng bao giờ lặp lại, nhằm giữ gìn uy tín, giữ gìn mối thiện cảm của khách hàng đối với thương hiệu của loại hình dịch vụ vận tải công nghệ vỗn dĩ đang còn mới mẻ ở Cố đô.

Thượng Bích

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lắp đặt 50 ghế đá phục vụ người dân, du khách

Sáng 28/8, Công ty TNHH Grab Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch tổ chức lễ trao tặng dự án hỗ trợ lắp đặt ghế đá, trụ trang trí Grab tại 3 địa điểm: Đại Nội Huế, chợ Đông Ba, đường Phú Mộng.

Lắp đặt 50 ghế đá phục vụ người dân, du khách
Cuốc grab vui vẻ

Đang chạy thì chiếc xe bỗng trở chứng, loay hoay hoài không nổ, tôi phải dắt đến tiệm sửa xe gần đó gửi lại nhờ xử lý, rồi gọi grab để đi tiếp cho khỏi lỡ cuộc hẹn.

Cuốc grab vui vẻ
Trứng gà ta…

Nhìn chục trứng xinh xắn nằm gọn trong lòng chiếc rổ nhỏ, chẳng cần đắn đo mặc cả, chị móc ví mua ngay.

Trứng gà ta…
Quyền hạn… ngược đời

Có việc suốt buổi sáng, đến gần trưa 2 vợ chồng tôi mới có thể đèo nhau trở về nhà.

Quyền hạn… ngược đời
Cỗ xe lu… bí ẩn

Đó là cỗ xe lu cỡ lớn, được đỗ ngay trên đầu dốc Quảng Tế ở cạnh con đường bê tông nối từ đường Thanh Hải dẫn vào Nhà máy nước Quảng Tế I.

Cỗ xe lu… bí ẩn
Return to top