ClockThứ Tư, 03/06/2020 13:30

Tái diễn tình trạng rải tờ rơi quảng cáo vay tiền

TTH - Sau một thời gian tạm lắng, tình trạng rải tờ rơi cho vay tiền, dán quảng cáo... lại bùng phát trở lại, nhất là ở các vùng quê.

Mạnh tay với xe chở vật liệu rơi vãi trên đường

Chỉ sau 1 đêm, những tờ rơi quảng cáo cho vay tiền như thế này tràn ngập trên các tuyến đường quê ở Phú Thượng

Tại thôn Lại Thế, thôn Ngọc Anh, xã Phú Thượng (Phú Vang) những ngày qua tình trạng này diễn ra liên tục. Chỉ sau một đêm, tờ rơi rải trắng trên các tuyến đường.

Ông Phan C., trú xóm 6, thôn Lại Thế bức xúc: “Tình trạng này trước đây xảy ra và một thời gian tạm lắng, nay lại tái diễn”.

Trao đổi với chúng tôi, một số người dân cho rằng, để tránh lực lượng chức năng, các đối tượng hiện không in địa chỉ công khai trên tờ rơi mà chỉ có số điện thoại.

Các đối tượng thực hiện hành vi rải tờ rơi quảng cáo cho vay tiền được các chủ thuê và thực hiện một cách lén lút, thường lúc đêm khuya hoặc rạng sáng khi mọi người đang ngủ say.

Không chỉ tờ rơi quảng cáo cho vay tiền, hiện, tại các vùng quê, tình trạng các đối tượng đi dán các tờ quảng cáo hút hầm cầu, lắp mạng… cũng bùng phát trở lại.

Dạo quanh các trục đường tại các xã Phú Thượng, Phú Mỹ (Phú Vang), Thủy Vân (Hương Thủy), Vỹ Dạ (TP. Huế)... không khó để bắt gặp những hình ảnh phản cảm này. Nhiều người dân cho rằng, họ đã từng “dính” khi thuê hút hầm cầu theo lời quảng cáo dán trên cột điện. Theo người dân, đây là những nhóm tư nhân, không phải tổ chức đăng ký hợp pháp, nên hét giá trên trời.

Lực lượng công an cũng cần ra quân tuần tra, kiểm soát, mật phục khép kín địa bàn nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng.

Mong rằng, với sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của ngành chức năng, vấn nạn rải tờ rơi quảng cáo vay tiền, giới thiệu các dịch vụ trên cột điện, tường nhà…sẽ được xử lý triệt để. Tránh tình trạng, ra quân rầm rộ thì hết, nhưng hết ra quân thì tái diễn, gây bức xúc trong quần chúng Nhân dân.

Bài, ảnh: Anh Phong 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tái diễn tình trạng rải tờ rơi mời chào cho vay tiền

Thời gian gần đây, trên địa bàn các xã, phường lân cận trung tâm TP. Huế tái diễn tình trạng, các đối tượng lén lút rải tờ rơi mời chào cho vay tiền trả góp. Người dân rất mong lực lượng chức năng có giải pháp xử lý triệt để tình trạng này.

Tái diễn tình trạng rải tờ rơi mời chào cho vay tiền
Báo động tình trạng trộm ở chung cư

Một đường dây trộm mô tô tại các chung cư (CC) đã bị lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế triệt xóa. Các đối tượng thực hiện hành vi này đều đang trong lứa tuổi thanh, thiếu niên (TTN). Đây là vấn đề đáng báo động trong xã hội hiện nay và việc quản lý an ninh tại các CC cũng cần phải chặt chẽ hơn.

Báo động tình trạng trộm ở chung cư
Khắc phục tình trạng thiếu giáo viên

Do thiếu nguồn tuyển, năm học này, một số địa phương không tuyển đủ giáo viên, nhất là giáo viên mầm non, tiểu học. Để đảm bảo công tác dạy học, ngành giáo dục thực hiện nhiều giải pháp nhằm bố trí đủ giáo viên đứng lớp.

Khắc phục tình trạng thiếu giáo viên
Khắc phục tình trạng cán bộ, công chức né tránh trách nhiệm, sợ sai trong thực thi công vụ

Đề cập đến tình trạng một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức né tránh, đùn đẩy công việc, thiếu trách nhiệm trong thực thi công vụ, trong báo cáo vừa gửi đại biểu Quốc hội, bổ sung, làm rõ một số vấn đề về thực hiện nghị quyết của Quốc hội thuộc lĩnh vực Nội vụ, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết, đây là thực trạng xảy ra ở một số bộ, cơ quan, địa phương và một bộ phận cán bộ, công chức, trong đó có cả cán bộ lãnh đạo, quản lý.

Khắc phục tình trạng cán bộ, công chức né tránh trách nhiệm, sợ sai trong thực thi công vụ

TIN MỚI

Return to top