ClockThứ Ba, 13/04/2021 09:10

Văn hóa giao hàng

Tôi ít khi đặt hàng qua mạng, một phần bởi từng nhận “quả đắng” từ việc “treo đầu dê bán thịt chó” của một vài cơ sở, cá nhân buôn bán thiếu uy tín, quảng cáo một đàng, bán một nẻo, phần cũng muốn mua cái gì phải mắt thấy, tai nghe và phải được “sờ vào hiện vật”… Riêng áo quần thì phải thử vừa ý mới mua chứ không liều đặt qua mạng, bởi trên mạng người mẫu mặc đẹp nhưng mình chắc gì đã vừa, đã đẹp. Thế nên, tôi tuyệt đối không đặt hàng.

Các mặt hàng khác thì cũng tùy khi. Khi cao hứng lướt facebook cũng tiện tay đặt món nọ món kia, nhưng tần suất đặt hàng của tôi so với nhóm bạn không thấm vào đâu. Đôi ba tháng chỉ đặt một lần và thường thì tôi chỉ đặt hàng ăn uống, vật dụng cho gia đình. Các shop tôi chọn cũng chỉ loanh quanh địa bàn TP. Huế.

Hôm rồi, lướt facebook, cũng tiện tay đặt mua mấy gói khăn ướt, khăn giấy, dăm ba gói bánh, kẹo mà bọn trẻ con thích của một cửa trên đường Tôn Quang Phiệt. Cách nhà cũng không xa nhưng nghĩ trưa nắng chạy đi lấy hàng lại… lười nên nhờ ship (giao hàng). Chủ “ok” kèm phí 10k (10.000 đồng), tôi nhất trí ngay và cẩn thận hẹn trước chỉ ship trước 11 giờ trưa hoặc sau 5 giờ chiều. Thế nhưng, mới hơn 1 giờ trưa, điện thoại đổ chuông, thấy số máy lạ, tôi không bắt máy. Định bụng tầm 2 giờ sẽ gọi lại. Chưa kịp nghỉ ngơi, điện thoại lại tiếp tục đổ chuông và cứ như thế lặp lại nhiều lần. Thấy tôi không trả lời, shipper (người giao hàng) gọi cửa liên tục. Đang mệt mỏi vì mất giấc ngủ trưa, tôi định bụng quát shipper một trận nhưng cũng cố kiềm chế, nghĩ họ cũng vì miếng cơm manh áo nên nhận hàng nhưng cũng không quên dặn lần sau cố gắng giao đúng giờ như yêu cầu. Anh shipper nọ dạ dạ vâng vâng rồi rồ ga phóng đi.

Hai tuần sau, tôi cũng đặt hàng, lần này là trái cây. Cũng dặn dò cẩn thận như trước. Thế nhưng, 1 giờ 10 phút buổi trưa điện thoại lại đổ chuông, vẫn là số của shipper nọ. Bực quá tôi tắt máy và không quên nhắn chủ shop lần sau phải đổi shipper, nếu không tôi sẽ không mua hàng.

Theo tìm hiểu thì những shipper này thường làm theo ca. Cũng có người làm nguyên ngày, nhưng đa phần họ thay ca nhau và ca sáng thường bắt đầu từ 6 giờ sáng đến 2 giờ chiều, ca chiều từ 2 giờ chiều đến 8 giờ tối hoặc 10 giờ tối tùy yêu cầu của chủ và phí ship. Shipper nào cũng muốn giao hết hàng của mình để tăng thêm thu nhập. Tuy vậy, cũng không vì thế mà làm khó khách hàng. Chỉ cần khéo léo một chút, giao đúng giờ cho khách theo yêu cầu không chỉ được phí mà đôi khi còn được khách thưởng thêm. Điều đó cũng thể hiện được tính chuyên nghiệp và văn hóa giao hàng mà mỗi shipper cần có.

Linh Đan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ hội và thách thức trong quản lý đô thị di sản của TP. Huế trực thuộc Trung ương

Với tính chất là đô thị di sản, trong chiến lược lâu dài, Thừa Thiên Huế sẽ được cấu trúc thành chùm đô thị đa trung tâm. Sự phát triển sẽ dựa trên các điều kiện về sự phân bổ dân số, điều kiện tự nhiên, sông ngòi, đầm phá, biển, khoáng sản…và đặc biệt các thế mạnh của tài nguyên văn hóa. Điều này cũng đặt ra nhiều cơ hội kèm thách thức một khi Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Cơ hội và thách thức trong quản lý đô thị di sản của TP Huế trực thuộc Trung ương
Xây dựng văn hóa ứng xử trong các cơ sở giáo dục

Ngày 18/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội thảo đánh giá kết quả thực hiện Thông tư số 26/2017/TT-BGDĐT và Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT về quy định quy tắc ứng xử trong các cơ sở giáo dục. Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Điểm cầu tại Thừa Thiên Huế được tổ chức tại Sở GD&ĐT.

Xây dựng văn hóa ứng xử trong các cơ sở giáo dục
Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống

Chiều 18/12, tại Khách sạn Saigon Morin diễn ra Hội thảo khoa học Quốc gia “Phát huy giá trị âm nhạc truyền thống Huế trong phát triển văn hóa, du lịch” do Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức.

Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống
Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét

Sáng 18/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của ngành văn hóa, thể thao và du lịch với chủ đề: “Xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc - Động lực phát triển Đất nước trong kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.

Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét

TIN MỚI

Return to top