ClockThứ Bảy, 15/05/2021 15:31

Bất chấp trụ chặn, xe vẫn vào đường dành cho người đi bộ

TTH - Những trụ bê tông được dựng lên để chặn các phương tiện vào công viên, đường dành cho người đi bộ và cũng là đường phân cách cho tuyến đường hai chiều Tố Hữu chỉ một thời gian ngắn đã bị xô gãy.

Xe cộ vô tư băng ngang công viên đi bộĐường Tố Hữu (TP. Huế): Vừa đầu tư đã xuống cấp

Hệ thống trụ chặn xe vào đường phân cách cho người đi bộ trên đường Tố Hữu bị tông gãy sau một thời gian được lắp đặt

Đoạn đường vừa là dải phân cách vừa là không gian đi bộ trên đường Tố Hữu kéo dài từ Trung tâm hành chính TP. Huế đến cống Phát Lát. Dù chỉ một đoạn ngắn nhưng đoạn đường này được xem là trục kết nối, cửa ngõ ra vào trung tâm vì thế lưu lượng phương tiện qua lại đông đúc, nhất là vào các giờ cao điểm khi xung quanh có nhiều cơ quan công sở, trường học.

Tuy nhiên, do đoạn đường không có tuyến đường rẽ, nên nhiều lái xe tận dụng những con đường cắt được ốp đá nối hai tuyến đường ngược chiều với nhau để tránh chạy đường vòng, “tiết kiệm thời gian”. Tình trạng này gây nguy hiểm cho người đi bộ, làm hư hỏng hạ tầng, dù quanh đó đã có biển báo cấm người điều khiển phương tiện vào.

Đại diện Phòng Quản lý đô thị TP. Huế từng có ý kiến và đề xuất thiết lập hàng rào hoặc cọc bê tông để ngăn các phương tiện qua lại. Theo lý giải, dải phân cách phân chia đường hai chiều Tố Hữu còn có chức năng là công viên dành cho người đi bộ, nhưng thời gian qua, nhiều phương tiện cố tình vi phạm.

Theo đó, cơ quan chức năng đã thiết lập bằng cách lắp mỗi lối lên đường đi bộ này 3 trụ bê tông với chiều cao khoảng 0,5m để ngăn các phương tiện. Thế nhưng chỉ một thời gian ngắn sau đó, nhiều phương tiện vẫn bất chấp lao vào đường đi bộ, tông gãy trụ bê tông, tạo nên hình ảnh không thể xấu xí hơn.

Anh Trương Phong, một người dân sống gần đó nói rằng, chưa kịp vui mừng sau khi cơ quan quản lý lắp trụ bê tông để ngăn phương tiện vào đường đi bộ thì nay lại thất vọng. “Tưởng đâu xe cộ sẽ không qua lại được, người dân thấy vậy cũng ý thức hơn. Nhưng được chừng mấy bữa, nay những người điều khiển xe máy lại lao ầm ầm, những trụ bê tông làm rào chắn cũng bị tông gãy đổ ngả nghiêng...”, anh Phong nói và đề nghị cần có biện pháp chấn chỉnh, trả lại không gian cho công viên, đường đi bộ.

Vào giờ tan tầm, khu vực trên có rất nhiều người đi bộ dạo chơi, tập thể dục. Trong đó có rất nhiều người già, trẻ em. Vì thế việc chấn chỉnh tình trạng này kịp thời còn để hạn chế những rủi ro có thể xảy ra.

Nhiều ý kiến khác cũng cho rằng, cần thiết lập hệ thống hàng rào tầm thấp nhưng kiên cố và có biện pháp xử phạt nghiêm để răn đe những hành vi cố tình lao phương tiện lên đường đi bộ. Cần thiết nên lắp camera để xử phạt nguội, bởi đây là tuyến đường trung tâm, là bộ mặt của thành phố. “Cũng cần nghiên cứu phương án để người dân có những ngã rẽ phù hợp, bởi thực tế muốn rẽ qua một tuyến đường ngược chiều cạnh đó phải chạy khá xa, mất nhiều thời gian, dẫn đến những bất tiện”, một người dân có ý kiến.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Việt Bằng, Phó Chủ tịch UBND TP. Huế cho biết đã nắm được thông tin và sẽ cho kiểm tra, khắc phục những tồn tại nêu trên.

Bài, ảnh: NHẬT MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không có bằng lái, sử dụng ma túy, điều khiển ô tô gây tai nạn làm 5 người chết, bị thương

Sau thời gian dài nghị án, Tòa án Nhân dân tỉnh đã tuyên án phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo Phạm Văn Quang về tội “Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ” và “Cố ý gây thương tích”, Ngô Đức Thường (cùng SN 1994, cùng trú phường Phú Thượng, TP. Huế) về tội “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”.

Không có bằng lái, sử dụng ma túy, điều khiển ô tô gây tai nạn làm 5 người chết, bị thương
Hoàn thiện hạ tầng, đảm bảo an toàn giao thông

Cùng với các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị (ATGT - TTĐT), TP. Huế đã và đang đầu tư các dự án chỉnh trang, mở rộng các tuyến đường, đồng thời khắc phục các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông (TNGT) tại các tuyến đường nhằm giảm thiểu tình trạng kẹt xe, ách tắc giao thông trên địa bàn thành phố.

Hoàn thiện hạ tầng, đảm bảo an toàn giao thông
Tăng cường quản lý thông minh, nghiên cứu nhân rộng mô hình "Tỉnh an toàn giao thông"

Sáng 22/9, tại Trung tâm Thông tin chỉ huy-Công an tỉnh Bắc Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị sơ kết 1 năm “Tỉnh an toàn giao thông” do Đảng ủy Công an Trung ương phối hợp Tỉnh ủy Bắc Ninh tổ chức. Cùng dự có lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương; Công an 12 tỉnh, thành phố phía bắc.

Tăng cường quản lý thông minh, nghiên cứu nhân rộng mô hình Tỉnh an toàn giao thông
Nâng cao nhận thức về an toàn giao thông

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục pháp luật giao thông, ý thức chấp hành các quy định về Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) của người dân huyện Nam Đông không ngừng được nâng lên.

Nâng cao nhận thức về an toàn giao thông

TIN MỚI

Return to top