Xe ô tô, xe máy lưu thông trên giải phân cách vừa là công viên đi bộ trên đường Tố Hữu
Thực địa cho thấy, đường Tố Hữu giao nhau với đường Hà Huy Tập chạy thẳng về cống Phát Lát không có đoạn nào rẽ nên nhiều lái xe tận dụng những con đường cắt trên giải phân cách công viên để rẽ, "vừa nhanh, vừa tiện đường". Tình trạng này gây nguy hiểm cho người đi bộ, làm hư hỏng hạ tầng.
“Thay vì phải bỏ thêm một ít thời gian, người đi từ trên về có thể rẽ qua cống Phát Lát, hoặc từ dưới lên thì rẽ qua đoạn Hà Huy Tập, nhiều người lại bất chấp, băng ngang qua giải phân cách vỉa hè. Hành vi này làm xấu xí đô thị, là nguy cơ dẫn đến các vụ tai nạn, cần được chấn chỉnh, xử lý nghiêm”, một người dân bày tỏ.
Theo ghi nhận của chúng tôi, tuyến đường Tố Hữu kéo dài có rất nhiều cơ quan ban ngành, trường học, mật độ phương tiện lưu thông qua khu vực này rất lớn.
Chị Ngô Sương (trú đường Bà Triệu, TP. Huế) thường đưa con đi dạo, thể dục ở công viên giải phân cách Tố Hữu cho hay, đi trên công viên mà toát mồ hôi bởi xe cộ lao vun vút, cắt ngang, rất nguy hiểm. Có hôm hai mẹ con đang đi bộ thì một chiếc xe lao lên với tốc độ rất nhanh, may có người đứng gần đó la lên nên tránh kịp, nếu không thì không biết chuyện gì đã xảy ra.
“Tôi không hiểu vì sao giải phân cách vừa là công viên dành cho người đi bộ nhưng xe cộ vẫn bất chấp lưu thông ngang qua. Người đi đường vô ý thức đã đành, tôi cũng không thấy bảng cấm hay rào chắn gì để ngăn chặn”, chị Sương bức xúc. Ngoài ra, cũng theo người dân, một số quán nhậu trên trục đường này thường xuyên lấn chiếm công viên, giải phân cách này để làm nơi để xe...
Ông Nguyễn Việt Bằng, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Huế xác nhận đã nắm những thông tin người dân phản ánh là đúng. Theo ông Bằng, giải phân cách phân chia đường hai chiều Tố Hữu còn có chức năng là công viên dành cho người đi bộ, nhưng thời gian qua, nhiều phương tiện cố tình vi phạm.
Ông Bằng cho biết, đang tham mưu trình UBND TP. Huế biện pháp xử lý. Cụ thể, đề xuất thiết lập các rào chắn, hoặc cọc bê tông ngăn các phương tiện, đảm bảo an toàn cho người đi bộ và tránh hư hỏng công viên.
Bài, ảnh: NHẬT MINH