ClockThứ Ba, 12/03/2024 06:47

Giả "gái đẹp", tống tiền bằng video nhạy cảm

TTH - Từ khi biết được thông tin, người dân trên địa bàn tỉnh “dính” bẫy lừa “lập facebook giả hotgirl dụ quay clip nhạy cảm rồi tống tiền” của các đối tượng, nhiều người không tin nổi đó là sự thật, khi “chuyện khó” và “nhạy cảm” như vậy mà cũng có người thực hiện theo để rồi bị đe dọa, tống tiền.
HN - Phú Thăng
  • HN - Phú Thăng

Lập facebook giả hotgirl, tống tiền bằng video nhạy cảm

 Công an tỉnh phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn đến người dân trong tỉnh

Theo lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh, thời gian gần đây, đơn vị đã nhận được một số tin tố giác tội phạm liên quan đến thủ đoạn lừa đảo qua mạng bằng việc các đối tượng "lập facebook giả hotgirl, tống tiền bằng video nhạy cảm" xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Các đối tượng lừa đảo lập tài khoản facebook giả mạo hotgirl với ảnh đại diện là các cô gái trẻ, đẹp, ăn mặc "khiêu dâm" trên trang cá nhân với mục đích thu hút mọi người kết bạn làm quen.

Xác định của cơ quan công an, hiện trên địa bàn tỉnh cũng có người “dính bẫy tình” này của các đối tượng, dẫn đến những hệ lụy “tiến thoái lưỡng nan”.

Mới đây, anh N.X.P, trú tại TP. Huế đến công an trình báo, tài khoản facebook có tên "Hồng Xuân” kết bạn với anh rồi nhắn tin làm quen, sau đó yêu cầu anh P. kết bạn viber để nhắn tin. Sau một hồi nhắn tin thì đối tượng yêu cầu anh P. chat sex và trong lúc này chủ tài khoản facebook "Hồng Xuân" quay màn hình lại toàn bộ.

Khi đã nhận được clip nhạy cảm, đối tượng dọa sẽ gửi cho người thân anh P. và yêu cầu phải chuyển tổng số tiền 50 triệu đồng vào 2 tài khoản theo đối tượng cung cấp. Do lo sợ người thân, gia đình biết chuyện nên anh P. đành đi mượn số tiền 50 triệu đồng để chuyển vào 2 tài khoản theo yêu cầu.

Không dừng lại ở đó, đối tượng tiếp tục đe dọa và yêu cầu anh P. chuyển thêm tiền. Lúc này, anh P. không có tiền và rất hoang mang nên đã khóa tài khoản facebook cá nhân, chặn tin nhắn, chặn liên lạc với đối tượng và đến cơ quan công an trình báo.

Tương tự, anh H.T.T, trú TP. Huế thông qua mạng xã hội facebook, có tài khoản mang tên "Mỹ Tâm" đã kết bạn và nhắn tin làm quen với anh. Sau khi nhắn tin qua lại, tài khoản này yêu cầu anh T. chat sex và đã bị chủ tài khoản này ghi hình lại toàn bộ.

Cuối tháng 2/2024, có đối tượng tự xưng là người yêu của tài khoản facebook "Mỹ Tâm" liên hệ với anh T. yêu cầu anh này chuyển số tiền 5 triệu đồng nếu không sẽ phát tán clip nhạy cảm cho người thân, bạn bè biết. Do lo sợ ảnh hưởng đến danh dự, uy tín và hạnh phúc gia đình, anh T. đã trình báo vụ việc cho cơ quan công an.

Qua các trường hợp dính bẫy của các đối tượng cho thấy, tất cả đều là nam giới và có “điểm chung” là thích gái đẹp.

“Khi đã “lún sâu” vào những lời ngon ngọt của gái đẹp, họ dễ dàng làm theo dẫn đến bị lừa. Nghĩ cũng lạ, không quen biết, không biết đó có phải đúng gái đẹp hay không mà vẫn cứ “lao vào”. Quay cả clip nhạy cảm của bản thân mình, rồi gửi đến các "gái đẹp". Đến khi bị các "gái đẹp" đe dọa, tống tiền, nếu không chuyển tiền thì các hình ảnh nhạy cảm của bản thân sẽ tung lên mạng, chuyển cho người thân, bạn bè… mới đến trình báo công an, thật hết chỗ nói”, anh N, trú tại phường Thủy Vân (TP. Huế) chia sẻ.

Trước thực trạng này, Công an tỉnh đã phát đi thông tin cảnh báo đến tất cả mọi người dân trên địa bàn tỉnh nhằm nêu cao tinh thần cảnh giác, tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng.

Mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần hiểu rõ phương pháp nhận diện mà các đối tượng lừa đảo là, đăng tải những hình ảnh “khiêu dâm” lên trang cá nhân với mục đích thu hút mọi người kết bạn làm quen. Hứa hẹn cho tiền từ 5 -10 triệu đồng, nếu bị hại tự quay video “nhạy cảm” gửi cho đối tượng.

Để không bị lừa đảo, Công an tỉnh lưu ý, cách phòng tránh là kiểm chứng thông tin cá nhân của người lạ khi họ gửi lời mời kết bạn hoặc liên hệ qua mạng xã hội.

Đặt tài khoản mạng xã hội ở chế độ riêng tư và chỉ cho phép bạn bè xem thông tin cá nhân, cảnh giác với các lời mời gọi video, gửi hình ảnh “nhạy cảm” của người lạ; kịp thời liên hệ với cơ quan công an nơi gần nhất để được giải quyết khi nghi ngờ hoặc phát hiện bị lừa đảo.

Tuyệt đối không được nhẹ dạ, cả tin trước những hình ảnh, lời dụ dỗ ngon ngọt của các "gái đẹp", rồi dẫn đến những hệ lụy đáng tiếc, ảnh hưởng đến cuộc sống, hạnh phúc gia đình. Đây cũng là bài học đắt giá cho những người mê gái đẹp, nhưng thiếu sự kiểm chứng.

Bài, ảnh: TÂM ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top