ClockThứ Bảy, 13/04/2024 07:11

Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

TTH - Hình ảnh nhiều phụ nữ, đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh tổ chức kẻ vẽ nơi đậu xe cho phụ huynh trước các cổng trường được nhiều người tấm tắc khen. Dù chỉ là những việc làm nhỏ, nhưng góp phần làm cho cổng trường thực sự là nơi an toàn đối với học sinh.

An toàn giao thông trước cổng trườngNhân rộng mô hình “Phụ huynh tự quản về an toàn giao thông- trật tự đô thị”

 Lực lượng đoàn viên thanh niên chung tay kẻ vẽ, xây dựng các khu đậu xe trước cổng trường

Cứ vào giờ cao điểm (đầu giờ sáng và cuối buổi tan học), tình trạng ùn tắc giao thông trước các cổng trường trong thành phố diễn ra phổ biến. Nhiều thời điểm, người tham gia giao thông phải đợi rất lâu mới được lưu thông.

Nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên là việc nhiều phụ huynh đậu xe bừa bãi trong lúc chờ đón học sinh. Đặc biệt, đối với những ngôi trường nằm trên những con đường tương đối hẹp, hạ tầng vỉa hè hay nơi đậu xe chưa hoàn thiện thì đây thực sự là bài toán nan giải. Thời điểm tan trường, lượng học sinh tương đối lớn nên cứ thế ùn tắc.

Thực trạng trên không mới, bản thân bất cứ đô thị nào cũng phải đối mặt. Và, chính quyền địa phương cũng thấy rõ tồn tại; song, giải quyết dứt điểm hay giải pháp dài hơi vẫn là bài toán khó.

Thực tế hiện nay, nhiều con đường trước cổng trường có lòng đường không quá rộng, đa số nằm ở các tuyến trung tâm của huyện, thị, thành phố, nơi tập trung các cơ quan, công sở nên công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông gặp rất nhiều khó khăn. Đã có những vụ việc dù nhỏ nhưng đã xảy ra như, va quẹt xe, tắc đường, học sinh khó khăn khi qua đường. Đối với học sinh tiểu học lại càng vất vả và tiềm ẩn nhiều rủi ro khi qua đường.

Thời gian qua, chính quyền các địa phương đã rất quan tâm đến thực trạng này khi cắt cử các tổ tự quản có mặt ở những “điểm nóng” để phân luồng giao thông. Cùng với đó, hình ảnh những hội viên hội phụ nữ, đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh…  tổ chức kẻ vẽ những ô để đậu xe, giúp cổng trường trở nên “ngăn nắp”, trật tự.

Được biết, đó là một trong những hoạt động nằm trong chương trình Phong trào Ngày Chủ nhật xanh của các địa phương. Những việc làm này dù chưa thể giải quyết dứt điểm thực trạng lộn xộn trước cổng trường nhưng nó mang ý nghĩa lớn, lan toả ý thức đến cộng đồng.

Ông Lê Công Hậu (phường An cựu, TP. Huế) chia sẻ: Chiều nào đi đón cháu đúng vào lúc cao điểm, lưu lượng xe cộ đông, đường thì lại nhỏ nên tôi khá vất vả. Chứng kiến học sinh tan học lao ra như chim vỡ tổ khiến khung cảnh trở nên lộn xộn. Tình trạng ùn ứ xe cộ thường xuyên xảy ra. Thời gian gần đây, nhờ sự vào cuộc của chính quyền địa phương nên hạn chế phần nào thực trạng này. Đặc biệt, trước cổng trường bây giờ có khu vực đậu xe hẳn hoi nên chúng tôi khá thuận lợi khi chờ đợi con em.

Trước khi chờ đợi những giải pháp dài hơi, chuyển động của chính quyền địa phương và những việc làm tuy nhỏ nói trên của đoàn viên thanh niên, phụ nữ… đã chung tay xây dựng cổng trường an toàn. Hơn hết, từ những hành động này đã lan tỏa tinh thần tự giác của phụ huynh khi chủ động để phương tiện đúng những nơi đã được kẻ vẽ.

Bài, ảnh: NGỌC AN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vững chắc yêu thương

Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cùng chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, tổ chức trong tỉnh, các mạnh thường quân trên các mọi miền đất nước xây dựng vững chắc yêu thương trong lòng người dân biên giới.

Vững chắc yêu thương
Diện mạo mới đô thị Huế

Đô thị Huế đang đổi thay trên một diện mạo mới - diện mạo của đô thị trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương.

Diện mạo mới đô thị Huế
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Return to top