ClockThứ Ba, 13/06/2023 13:00

Lo với shipper

TTH - Nhiều người tham gia giao thông cảm thấy bức xúc, khó chịu khi bắt gặp hình ảnh các shipper (người giao hàng) lái xe chở hàng cồng kềnh, phóng nhanh, đi ngược chiều hay vừa điều khiển xe vừa sử dụng điện thoại di động để gọi hoặc nhắn tin...

Bắt nhóm đối tượng cướp tài sản của 2 shipperShipper mùa dịchShipper xoay xở khi giá xăng tăng cao

leftcenterrightdel
 Một shipper trên đường đi giao hàng vẫn sử dụng điện thoại, gây mất an toàn giao thông (Ảnh minh họa)

Trên đường đi làm về đến đoạn đèn đỏ đường Lê Lợi, TP. Huế rẽ qua cầu Phú Xuân, bắt gặp một người đàn ông trung niên đang lời qua tiếng lại cực gắt với một thanh niên mặc đồng phục shipper. Hỏi ra mới biết, do thùng hàng phía sau chất quá cồng kềnh, anh shipper kia cố chen lấn lên phía trước nên đã quẹt vào xe của người đàn ông trên khiến ông ấy trượt ngã...

Hay như trên các kênh báo chí thông tin mới đây nhất, tại đoạn chắn đường sắt trên đường Hoàng Văn Thụ cắt ngang đường Chiến Thắng (phường 8, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh). Cụ thể, nam thanh niên là shipper đang lưu thông về hướng ngã tư Phú Nhuận. Khi tới đoạn đường trên, thấy đường đã đóng chắn (tín hiệu có tàu lửa sắp qua), nhưng anh ta vẫn cố lách qua khe hở của thanh chắn để băng qua đường. Ngay lúc này, tàu lửa chạy tới, nam thanh niên cố gắng quay đầu xe lại nhưng không kịp. Đầu tàu va vào người này, kéo xa đến chục mét.

Với tính chất của nghề, giao hàng nhanh, kịp thời cho khách là một trong những tiêu chí quan trọng. Vì vậy, không ít shipper đã phóng nhanh, vượt ẩu, gây nguy cơ mất an toàn giao thông. Ngoài ra, nhiều shipper sử dụng điện thoại trong khi tham gia giao thông, cùng với thùng hàng khá cồng kềnh phía sau, ảnh hưởng không nhỏ đến người đi đường.

Chị Đặng Thị Hồng, phường Phú Hội, TP. Huế chia sẻ: “Mỗi khi tham gia giao thông, shipper là nỗi sợ hãi của chị. Có hôm chị cùng gia đình về thăm quê, đang di chuyển trên đường chị bắt gặp cảnh shipper tạt ngang trước đầu xe mình. Họ còn mải nhìn điện thoại suýt tông vào tôi. Thậm chí, shipper đó còn vượt tín hiệu đèn giao thông.

“Dẫu biết đây là nghề tạo công ăn việc làm cho nhiều người, nhưng tôi nghĩ bất cứ nghề gì cũng phải tuân thủ quy định của pháp luật, đặc biệt là nghề shipper vì nó liên quan trực tiếp đến an toàn của nhiều người”, chị Hồng chia sẻ.

Hay như chị Lan, một người bạn sống ở chung cư Xuân Phú (TP. Huế) kể, mỗi ngày khu vực chị sống có hàng trăm shipper giao hàng cho người dân. Dù khu chung cư đông đúc có người già, trẻ em nhưng các shipper vẫn phóng nhanh, vượt ẩu, gây ra nhiều vụ va chạm xảy ra giữa người dân với các shipper tại khu vực chung cư. “Tôi mong những người làm nghề giao hàng cần thực hiện nghiêm túc quy định về an toàn giao thông để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng”. Chị Lan bày tỏ.

Trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, mặc dù chưa xảy ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, song các vụ va chạm giữa shipper và người đi đường xảy ra khá phổ biến. Cần phải chấn chỉnh cách tham gia giao thông của nhiều nhân viên giao hàng, đó là ý kiến của đa số người dân.

Những người làm nghề giao hàng cần thực hiện nghiêm túc quy định về an toàn giao thông. Ngoài ra, các công ty, doanh nghiệp giao hàng cần có biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở nhân viên tuân thủ quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

Phúc Khang
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đừng nhanh vài phút… mà khổ nhiều người

Ngày nào đi đón con ở Trường tiểu học Trần Quốc Toản, phường Đông Ba, TP. Huế tôi cũng chứng kiến rất nhiều người cố tình đi ngược chiều tại cửa Thượng Tứ. Đây không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật, mà còn gây nguy hiểm cho bản thân và cả người đi đường.

Đừng nhanh vài phút… mà khổ nhiều người
Ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông

Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2023 do Thị đoàn Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 2/12, qua đó, kêu gọi đoàn viên thanh niên (ĐNTN), toàn thể người dân hưởng ứng tích cực việc chấp hành các quy định và ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông.

Ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông
Xây dựng môi trường giao thông an toàn, văn minh

Chương trình “An toàn giao thông – Kết nối cộng đồng” do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra tối 1/12. Đông đảo đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và người dân trên địa bàn quan tâm sự kiện này.

Xây dựng môi trường giao thông an toàn, văn minh
Lập 4 đoàn kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô

Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Kế hoạch số 12882/KH – BGTVT về tổ chức kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Theo đó, Bộ thành lập 4 đoàn kiểm tra về quản lý nhà nước của Sở Giao thông Vận tải đối với hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Lập 4 đoàn kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô
GIÁO DỤC Ý THỨC AN TOÀN GIAO THÔNG:
Cần biện pháp cụ thể, sát thực tế

Phóng nhanh vượt ẩu, vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông hiện nay phần nhiều dễ bắt gặp ở giới trẻ, học sinh. Đây là thực trạng chung đáng lo không riêng ở tỉnh, thành nào.

Cần biện pháp cụ thể, sát thực tế

TIN MỚI

Return to top