ClockChủ Nhật, 23/12/2018 07:41

Hai anh em mồ côi mong được tiếp tục đến trường

TTH - Cách đây 4 năm, người mẹ đơn thân của hai anh em Nguyễn Trần Quang Nhật (sinh năm 2006) và Nguyễn Trần Quang Khánh (sinh năm 2007) ở thị trấn Phong Điền qua đời vì một căn bệnh hiểm nghèo.

Quỹ Sen Xanh: Bảo Trâm nhận được hỗ trợQuỹ sen xanh tặng quà cho cháu Phạm Thị HuếTrao 2 triệu đồng cho em Hồ Xuân Chim

Quang Khánh cùng bà bên bàn thờ mẹ

Từ đó đến nay, Nhật và Khánh về sống cùng bà ngoại Trần Thị Sáu (74 tuổi). Mẹ các em trước đây làm thuê làm mướn, tuy vất vả nhưng cũng gắng nuôi hai con ăn học. Ngày mẹ mất, do tâm lý bất ổn, Quang Nhật đã bỏ học mất 2 năm nên bây giờ em đang là học sinh lớp 5/3 Trường tiểu học Trần Quốc Toản; còn Khánh thì đang học lớp 6/4 Trường THCS Nguyễn Duy, thị trấn Phong Điền.

Suốt thời gian qua, nhờ lương hưu (2,5 triệu đồng/tháng) của bà, bà cháu tằn tiện cũng qua ngày. Lúc còn khỏe, tận dụng chút đất trong vườn, bà trồng rau, nuôi gà để thi thoảng các cháu có thêm chút thức ăn ngon. Mong muốn duy nhất của bà là có sức khỏe để chăm sóc các cháu đến ngày chúng tự lo được cho bản thân.

Thế nhưng, điều không mong muốn của bà rồi cũng đã đến, cách đây mấy tháng, những cơn đau cứ kéo dài triền miên, bà đi khám bệnh thì được bác sĩ cho biết, ngoài những căn bệnh của tuổi già như: tiểu đường, khớp, và huyết áp bà còn bị hở van tim. Đáng lo nhất là đã trải qua một cơn tai biến. Để bảo vệ sức khỏe, bà không được lao động nặng và phải khám định kỳ từ 3 đến 4 lần/tháng; những loại thuốc cần mua ngoài danh mục bảo hiểm mất từ 1 đến 1,5 triệu đồng/tháng.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Quang Khánh định xin nghỉ học để đi làm thuê phụ bà. Lần gặp chúng tôi, Khánh rơm rớm nước mắt: “Con thích đi học lắm, nhưng anh Nhật nghỉ học một lần rồi, chừ phải đến phiên con”.

Để giúp anh em cháu Quang Khánh và Quang Nhật cùng duy trì việc học, chúng tôi rất mong nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Bà Trần Thị Sáu, số nhà 24 đường Văn Trạch Hòa, tổ dân phố Khánh Mỹ, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế; điện thoại: 0852784217. Hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản: 4011201000840 tại Ngân hàng NN&PTNT Thừa Thiên Huế, Chi nhánh Trường An (ghi hỗ trợ bà cháu em Quang Khánh). 

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top