ClockThứ Tư, 23/10/2024 12:20

Phong Điền khởi công xây dựng 2 ngôi nhà Đại đoàn kết

TTH.VN - ​Sáng 23/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phong Điền phối hợp với Liên Đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức lễ khởi công xây dựng 2 ngôi nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn xã Điền Hải.

Xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo và Mái ấm công đoàn cho công nhân Hỗ trợ xây dựng 5 nhà Đại đoàn kết, Nhà tình nghĩaNhà Đại đoàn kết cho người nghèo vùng biên

Khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho bà Trần Thị Bàng ở xã Điền Hải 

Hai ngôi nhà Đại đoàn kết được khởi công xây dựng cho bà Trần Thị Bàng và gia đình ông Hà Toà thôn 8 xã Điền Hải. Bà Trần Thị Bàng, năm nay đã 65 tuổi, không có chồng con, hiện đang ở với cháu gái và không có công việc ổn định, thường xuyên đau ốm, không có khả năng xây dựng nhà ở. Ông Hà Toà cũng trong hoàn cảnh câm điếc, vợ không có công việc ổn định, hiện đang nuôi 3 con nhỏ ở độ tuổi ăn học.

Chia sẻ những khó khăn với các gia đình trên, từ nguồn hỗ trợ của Hội đồng hương Phong Điền tại TP. Hồ Chí Minh và nguồn đóng góp của cán bộ, công nhân viên chức người lao động ở địa phương, thông qua Ủy ban MTTQVN huyện đã hỗ trợ 80 triệu đồng cho bà Trần Thị Bàng và LĐLĐ huyện hỗ trợ 50 triệu đồng cho gia đình ông Hà Toà với mong muốn hai trường hợp này sắp đến có nhà mới sinh hoạt ổn định.

Từ đầu năm 2024 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phong Điền phối hợp các cơ quan, đơn vị đã khởi công xây dựng mới 20 ngôi nhà Đại đoàn kết và sửa chữa 22 ngôi nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với kinh phí gần 2 tỷ đồng. Việc xây dựng mới các ngôi nhà Đại đoàn kết và sửa chữa các ngôi cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn rất đáng trân quý, góp phần thực hiện công tác giảm nghèo ở địa phương có hiệu quả.

Minh Minh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mong xây dựng sớm nhà bia Chiến thắng Thanh Hương

Đó là một trong những đề xuất, kiến nghị của cử tri xã Điền Hương trong buổi tiếp dân tại địa phương vào ngày 23/10 do đồng chí Võ Văn Vui, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phong Điền chủ trì.

Mong xây dựng sớm nhà bia Chiến thắng Thanh Hương
Phong Điền cần 18 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp các vị trí qua đường sắt Bắc-Nam

Ngày 23/10, lãnh đạo UBND huyện Phong Điền thông tin, thực hiện Công văn số 10669/UBND-GT ngày 7/10/2024 của UBND tỉnh về phối hợp hoàn thành các thủ tục điều chuyển vị trí, kinh phí để triển khai xây dựng hầm chui, đường ngang trên đường sắt Bắc-Nam theo Quyết định 1149/QĐ-BGTVT, sau khi tiến hành khảo sát thực tế tại địa phương có 6 vị trí tạo lối tự mở băng qua đường sắt có nguy cơ mất ATGT.

Phong Điền cần 18 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp các vị trí qua đường sắt Bắc-Nam
Giảm nghèo từ hỗ trợ sinh kế

Phường Đông Ba (TP. Huế) có 21 hộ nghèo. Để thực hiện lộ trình đến cuối năm 2025 xóa 7 hộ nghèo, Mặt trận và các đoàn thể phường đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó tập trung hỗ trợ các mô hình sinh kế, góp phần chung tay thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững (GNBV) trên địa bàn thành phố.

Giảm nghèo từ hỗ trợ sinh kế
Gần 100 người lao động được truyền thông về phòng, chống ma túy

Ngày 18/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phong Điền phối hợp với Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh tổ chức buổi truyền thông về phòng, chống ma tuý, tệ nạn xã hội, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần trong đoàn viên người lao động. Tham dự buổi truyền thông có gần 100 đoàn viên, người lao động của các công đoàn cơ sở trực thuộc.

Gần 100 người lao động được truyền thông về phòng, chống ma túy
Return to top