ClockThứ Bảy, 27/07/2019 12:45

Rẻ nhưng phải sạch

TTH - Có việc về quê, chúng tôi chọn phương tiện xe buýt để đi. “Đi xe này vừa rẻ, lại chạy tuyến cố định, đến bến khá đúng giờ”, người thân ở quê tư vấn.

Nhường chỗThức ăn thừa trong nhà chờ xe buýt

Hôm ấy, xe đến khá đúng giờ. Có lẽ đã chiều nên rất vắng khách. “Nhanh nhanh chị ơi”, phụ xe vừa giục, vừa nhanh nhảu đón người và hành lý.

Vừa bước lên xe, chúng tôi chững lại vì sàn xe có rất nhiều bao tải trắng choán hết cả lối. Để vào ghế ngồi, phải đạp lên những chiếc bao ấy.

Vừa ổn định chỗ, bỗng nghe mùi hôi xộc vào mũi. Thì ra mùi hôi bốc lên từ những cái bao tải đựng ốc. Không hiểu số ốc này sử dụng vào mục đích gì mà đã thối, bốc mùi nồng nặc. Nhìn kỹ, nước ốc còn rỉ đen ra cả sàn xe.

“Sao lại bỏ cả ốc lên xe khách thế này?”, chúng tôi thắc mắc. “Thông cảm, xe ế quá nên phải kiếm thêm tý hàng bù lỗ”, phụ xe giải thích.

Quãng đường hơn 40 cây số hôm ấy thật là một cực hình. Ai cũng muốn thật nhanh để tới nhà. “Rẻ đâu không biết, không khéo mà tổn thọ”- một hành khách nhăn nhó, với chiếc khẩu trang bịt kín mũi.

Cách đây chưa lâu, có việc ra một huyện phía bắc của tỉnh, chúng tôi cũng chọn xe buýt.  Hôm ấy, chiếc xe không chở thêm hàng bẩn, nhưng bộ dạng cũ kỹ của xe trông thật ái ngại. Mấy cái ghế mềm đã sờn vỏ bọc. Sàn xe rất bẩn. Rèm cửa lem luốc. Hành khách khá đông, hầu hết là học sinh, sinh viên và một vài người trên đường đi ăn cưới về. Nhìn các chị mặc áo dài rón rén trên mấy cái ghế trông rất bẩn, thật ái ngại.

Hôm ấy, với hành trình hơn 40 cây số, tôi chỉ phải trả chưa đến 10.000 đồng tiền vé vì xe buýt đã được Nhà nước trợ giá. Đúng là rất rẻ, nhưng rẻ không có nghĩa là hành khách phải chịu đựng dịch vụ quá kém về chất lượng.

Gần đây, đi qua trạm chờ xe buýt trên đường Nguyễn  Huệ (TP. Huế), tôi rất bất ngờ khi nhà chờ xe này vốn nhếch nhác, nay đã được chỉnh trang rất đẹp với biển quảng cáo bắt mắt, sang trọng về văn hóa Huế, lại có cả những chiếc giỏ rác thiết kế thuận tiện, hiện đại.

Mong sao, cũng như cái nhà chờ sạch sẽ trên đường Nguyễn Huệ vừa được nâng cấp, chất lượng dịch vụ xe buýt sẽ gấp rút được cải thiện. Được sử dụng dịch vụ giá rẻ thì ai cũng muốn, nhưng có lẽ cái cần hơn là sự tiện lợi, sạch sẽ. Tóm lại là chất lượng và sự hài lòng phải được đặt lên hàng đầu...

NHẬT NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục kiểm tra nồng độ cồn tài xế xe khách, xe buýt

Ngày 7/10, Phòng CSGT Công an tỉnh bố trí các tổ công tác tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế xe khách, xe buýt tại bến xe phía Nam TP. Huế, nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các tài xế vi phạm quy định Luật Giao thông đường bộ (GTĐB).

Tiếp tục kiểm tra nồng độ cồn tài xế xe khách, xe buýt
Bộ GTVT đề nghị báo cáo việc thực hiện thí điểm xe điện chở khách du lịch

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo việc thực hiện thí điểm hoạt động đối với xe 4 bánh (chạy bằng năng lượng điện hoặc xăng sinh học) phục vụ chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế trên địa bàn các tỉnh, thành phố được phép thí điểm.

Bộ GTVT đề nghị báo cáo việc thực hiện thí điểm xe điện chở khách du lịch
Return to top