ClockThứ Hai, 30/05/2022 14:57

Đã trồng lại cây thị cổ thụ về vị trí cũ

TTH.VN - Liên quan đến việc người dân ở xóm Cự Sỹ, làng Dương Xuân nay là kiệt 69 đường Lê Ngô Cát (phường Thuỷ Xuân, TP. Huế) phản ứng trước việc trong quá trình mua bán đất đã tự ý bứng cây thị cổ thụ hàng trăm năm tuổi trên khu đất được cho là đất công của xóm, phía người mua đã cho trồng lại ở vị trí cũ.

Phát hiện cây cổ thụ bị bứng, dân nghi mua bán đất trái phépBuộc tháo dỡ toàn bộ công trình trên thửa đất 26 tại phường Thủy Dương, TX Hương ThủyTăng cường kiểm tra, xử lý khai thác cát, sỏi trái phép

Cây thị cổ thụ đã được trồng lại ở vị trí cũ. Ảnh: B.V

Thông tin trên được đại diện lãnh đạo UBND phường Thủy Xuân xác nhận chiều 30/5. Theo đó, phía người mua đất đã cho xe cẩu vào để dựng, trồng lại cây thị cổ thụ về đúng vị trí ban đầu. Ngoài ra, còn dùng các thanh gỗ để giằng, chống kiên cố cho cây.

Người dân sống lâu năm ở xóm Cự Sỹ cho rằng, cây thị này có từ thời vua Tự Đức, nằm trên đất công của xóm. Ngoài yêu cầu trồng lại cây, người dân cũng đề nghị chính quyền xác định có hay không việc lấn chiếm đất và việc mua bán có đúng pháp luật không?

Đại diện lãnh đạo UBND phường Thuỷ Xuân cho biết, trong tuần này sẽ mời các bên liên quan lên để làm rõ đúng sai.

N. Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện cây cổ thụ bị bứng, dân nghi mua bán đất trái phép

Cây thị cổ thụ nằm trên đất được cho là đất công của xóm bỗng nhiên bị những người mua bán đất đưa xe cẩu đến bứng đi khiến người dân tá hoả. Sự việc khiến người dân xóm Cự Sỹ (người dân thường gọi Cư Sỹ, làng Dương Xuân, nay là kiệt 69 đường Lê Ngô Cát, phường Thuỷ Xuân, TP. Huế) bức xúc, đề nghị bằng mọi giá phải trồng lại cây thị cổ thụ và yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ việc mua bán đất vị trí này.

Phát hiện cây cổ thụ bị bứng, dân nghi mua bán đất trái phép
Khát vọng hồi sinh

Rừng như Mẹ Thiên nhiên. Từ nắm rau rừng, con cá, con ốc, đến tên sông, tên suối, cây cối linh thiêng và muôn thú…, đều được tổ tiên người Cơ Tu lấy đặt tên làng, tên họ…

Khát vọng hồi sinh
Làm rõ trách nhiệm chở lâm sản quá khổ, quá tải

UBND tỉnh được yêu cầu chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan có biện pháp giải quyết dứt điểm vụ 3 cây đa cổ thụ đang được trồng tạm trên địa bàn tỉnh trước ngày 7/5/2018.

Làm rõ trách nhiệm chở lâm sản quá khổ, quá tải

TIN MỚI

Return to top