ClockThứ Sáu, 19/01/2024 11:40
Xung quanh việc chuyển nhượng QSDĐ giữa bà Nguyễn Thị Minh Tâm với vợ chồng ông Nguyễn Đắc Quốc Nhật:

Nếu tranh chấp, có quyền khởi kiện một vụ án dân sự khác

TTH - “Việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất (QSDĐ) giữa bà Nguyễn Thị Minh Tâm với vợ chồng ông Nguyễn Đắc Quốc Nhật là một quan hệ pháp luật tranh chấp khác, nếu có tranh chấp thì có quyền khởi kiện một vụ án dân sự khác theo quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự”. Đó là trả lời của Chánh án Tòa án nhân dân (TAND) TX. Hương Thủy - Mai Văn Phú tại Công văn số 04/CV-TA ngày 2/1/2024.
 Công văn Tòa án nhân dân TX. Hương Thủy trả lời Báo Thừa Thiên Huế

Vừa qua, Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn khiếu nại của ông Nguyễn Đắc Quốc Nhật (193 Bùi Thị Xuân, phường Phường Đúc, TP. Huế). Ông Nhật cho rằng, TAND TX. Hương Thủy ra bản án chưa thấu tình đạt lý, làm ảnh hưởng quyền lợi người dân, gây cản trở quyền sở hữu tài sản của ông Nhật (liên quan đến việc chuyển nhượng thửa đất 143, tờ bản đồ số 13, tọa lạc tại phường Thủy Lương, TX. Hương Thủy do bà Nguyễn Thị Minh Tâm đứng tên)… Báo Thừa Thiên Huế có công văn gửi TAND TX. Hương Thủy.

Nay, Báo Thừa Thiên Huế nhận công văn trả lời của TAND TX. Hương Thủy. Theo công văn nói trên, ngày 9/12/2021, TAND TX. Hương Thủy có nhận được đơn khởi kiện dân sự của bà Nguyễn Thị Thu (sinh năm 1972) đối với người bị kiện là bà Nguyễn Thị Minh Tâm (sinh năm 1987, ở tổ 10, phường Phú bài, TX. Hương Thủy) về việc tranh chấp hợp đồng đặt cọc.

Qua xem xét đơn khởi kiện và các tài liệu chứng cứ kèm theo, xét thấy vụ kiện tranh chấp dân sự thuộc thẩm quyền giải quyết của TAND TX. Hương Thủy, nên sau khi người khởi kiện nộp bổ sung tài liệu, chứng cứ và nộp tiền tạm ứng án phí thì Tòa án đã tiến hành thụ lý vụ án dân sự nói trên (số thụ lý 24/2022/TLST-DS ngày 22/4/2022 về việc tranh chấp hợp đồng đặt cọc).

Trong quá trình thụ lý, giải quyết vụ án và qua kết quả hòa giải thì các bên đương sự đã thỏa thuận được với nhau về việc giải quyết toàn bộ vụ án, nên ngày 12/12/2022, Thẩm phán TAND TX. Hương Thủy đã ban hành Quyết định số 10/2022/QĐST-DS ngày 12/12/2022 công nhận sự thỏa thuận của các đương sự.

Theo quyết định thì bà Nguyễn Thị Minh Tâm phải trả lại số tiền đặt cọc 500.000.000 đồng và phạt cọc là 450.000.000 đồng, tổng cộng hai khoản là 950.000.000 đồng cho bà Nguyễn Thị Thu và ông Lê Đình Ánh và chịu toàn bộ án phí tranh chấp dân sự là 20.250.000 đồng. Ngày 31/1/2023, TAND TX. Hương Thủy đã có văn bản trả lời số 13/TAND ngày 31/1/2023 cho Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TX. Hương Thủy.

Đến ngày 4/1/2023, bà Nguyễn Thị Thu có đơn yêu cầu thi hành án. Ngày 9/1/2023, Chi cục Thi hành án Dân sự TX. Hương thủy đã ra Quyết định Thi hành án số 131/QĐ-CCTHADS và đã tống đạt, niêm yết quyết định nói trên cho bà Nguyễn Thị Minh Tâm, nhưng bà Tâm cố tình không thực hiện nghĩa vụ thi hành án theo quyết định thi hành án.

Ngày 18/1/2023, Chi cục Thi hành án Dân sự TX. Hương Thủy đã ban hành văn bản số 18/CCTHADS về việc tạm ngưng việc đăng ký biến động quyền sử dụng đất và tạm dừng việc mua bán, trao đổi, chuyển nhượng, tặng cho, thế chấp đối với thửa đất số 143, tờ bản đồ số 13, diện tích 618m2, tọa lạc tại phường Thủy Lương, TX. Hương Thủy thuộc quyền sử dụng của bà Nguyễn Thị Minh Tâm. Từ đó đến nay, bà Nguyễn Thị Minh Tâm vẫn chưa thực hiện thi hành án số tiền 950.000.000 đồng và 20.250.000 đồng án phí dân sự theo quyết định thi hành án của Chi cục Thi hành án Dân sự TX. Hương Thủy.

Việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa bà Nguyễn Thị Minh Tâm với vợ chồng ông Nguyễn Đắc Quốc Nhật là một quan hệ pháp luật tranh chấp khác, nếu có tranh chấp thì có quyền khởi kiện một vụ án dân sự khác theo quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự.

Tòa soạn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XUNG QUANH ĐƠN TỐ CÁO CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN PCCC CHIẾN HỮU, UBND HUYỆN A LƯỚI:
Nội dung phản ánh trong đơn tố cáo là không đúng sự thật

Báo Thừa Thiên Huế vừa nhận được trả lời của UBND huyện A Lưới về đơn tố cáo một DN thi công gian dối các công trình PCCC ở các trường học trên địa bàn huyện A Lưới vào năm 2019, gây tổn thất tiền bạc của Nhà nước và Nhân dân; đồng thời đem lại nguy hiểm cho các cháu khi có sự cố xảy ra.

Nội dung phản ánh trong đơn tố cáo là không đúng sự thật
Nâng cấp, chỉnh trang các tuyến đường xung quanh Đại Nội

Chuẩn bị hạ tầng triển khai Đề án Phố đêm khu vực Hoàng Thành, TP. Huế đang tiến hành nâng cấp, chỉnh trang 2 tuyến đường khu vực Thành Nội nhằm hoàn thiện hạ tầng đô thị, đảm bảo an toàn giao thông phục vụ người dân và du khách.

Nâng cấp, chỉnh trang các tuyến đường xung quanh Đại Nội
Cùng nhau, để sớm về đích

Mặc áo quần phòng dịch và cùng nhau thu gom rác thải xung quanh khu cách ly là cách mà hai nhóm thanh niên đã tự nhận...

Cùng nhau, để sớm về đích
Ban Chỉ đạo: Nguy cơ dịch bệnh COVID-19 vẫn hiện hữu xung quanh chúng ta

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 diễn ra sáng ngày 24/4 do Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam- Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì, các thành viên Ban Chỉ đạo đã nhấn mạnh đến nguy cơ hiện hữu của dịch bệnh nếu chúng ta chủ quan, lơ là và không tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.

Ban Chỉ đạo Nguy cơ dịch bệnh COVID-19 vẫn hiện hữu xung quanh chúng ta

TIN MỚI

Return to top