ClockThứ Năm, 25/04/2024 12:59

Vừa lòng khách, như ý chủ

TTH - Nhiều người chỉ cần ngồi ở nhà vẫn có thể thưởng thức được hải sản tươi ngon của các vùng biển trên khắp cả nước, thông qua dịch vụ giao hàng tận nhà.
 Một chủ vựa hải sản chế biến món ăn để ship cho khách hàng

Nắm bắt thị hiếu cũng như nhu cầu của người tiêu dùng, các vựa hải sản mọc lên như nấm. Chủ vựa không chỉ nhập hàng từ nguồn bản địa mà khắp vùng biển cả nước.

Bởi vậy mà trước “muôn trùng” món ngon từ biển, người triệu dùng cũng gặp khó khi chọn lựa. Không ít người gặp cảnh trớ trêu khi “kén cá, chọn canh”, dù tự tay lựa chọn hải sản nhưng gặp phải những “hạt sạn” đáng tiếc.

Để tổ chức buổi tiệc sinh nhật, chị Lê Thị Hằng (xã Phú Sơn, TX. Hương Thủy) cất công đến tận TP. Huế, vào một vựa hải sản ở khu vực chợ An Cựu để chọn món. Sau những lời mời chào có cánh, dạng như “bao tươi, bao ngon” của chủ vựa, chị Hằng đã tự tay chọn 3kg cua Cà Mau, 2kg tôm tít, 2kg mực cơm. Tuy nhiên, sau khi chế biến, thưởng thức, điều đọng lại là nỗi thất vọng tràn trề. “Vì cẩn thận nên tôi đã tự tay chọn lựa. Tuy nhiên, những thứ tôi chọn lại không vừa ý”, chị Hằng bộc bạch.

Câu chuyện của chị Hằng không mới, nếu không muốn nói là phổ biến. Bởi, sẽ không ai dám chắc khi đến chọn hải sản được như ý, thậm chí là người miệt biển.

Trước thực trạng đó, nhằm tạo uy tín cho khách hàng, tùy vào nhu cầu, các chủ vựa sẽ tự tay chọn lựa cho khách và sẵn sàng nhận lại hàng nếu không đảm bảo yêu cầu. “Bây giờ, nhiều vựa hải sản tươi sống mọc lên nên tính cạnh tranh rất cao. Do vậy, chúng tôi phải tạo uy tín cho khách bằng hàng chất lượng, bắt mắt. Kinh doanh mặt hàng này vốn bỏ ra khá lớn nhưng không thể lường trước được ngày mai. Nhiều lúc chỉ qua một đêm, cua tôm chết nổi trên mặt nước là chuyện bình thường”, anh Tâm, chủ vựa hải sản ở đường Trần Phú (TP. Huế) chia sẻ.

Hiện nay, cũng có nhiều người dân có xu hướng thích ăn đồ hải sản tươi ngon  nhưng không muốn đi xa. Họ có nhu cầu thưởng thức ngay tại nhà đảm bảo chất lượng. “Thực tế, nếu mình đến các vựa hải sản để chọn thì chưa chắc đã biết con cua nào óp hay con cua nào chắc. Nhiều khi nhìn thực tế tưởng cua chắc, nhưng mua về lại bị óp. Do vậy dịch vụ ship hàng tươi sống hay đã qua chế biến là giải pháp lợi cả đôi đường. Vừa rồi, các con tôi thèm cua trứng, tôi liền gọi đến chủ vựa để họ chọn lựa rồi hấp, ship tận nhà. Khi tôi kiểm tra, dùng thử, thấy đảm bảo chất lượng mới thanh toán”, chị Bảo Ngọc (phường Vĩnh Ninh, TP. Huế) nói.

Bắt nhịp với xu thế bán hàng thời đại số, cũng như các mặt hàng khác, nhiều chủ vựa đã tận dụng nên tảng mạng xã hội để bán hải sản. Anh Lưu Anh Nhật, chủ vựa hải sản ở TP. Huế, cho biết trước đây anh lấy hàng về thường cung cấp cho nhà hàng và bán cho khách lẻ. Nhưng từ khi các phương tiện liên lạc và phương thức vận chuyển phát triển mạnh mẽ, ngày càng có nhiều người dân đặt hàng hải sản qua mạng nên anh Nhật đã đăng quảng cáo trên một số trang như facebook, zalo và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

“Thông tin mặt hàng và giá cả mình phải cập nhật thường xuyên để khách hàng biết và lựa chọn. Làm cách này khó nhất là phải đảm bảo chất lượng vì nếu không giao đúng cam kết hàng tươi ngon, chất lượng thì khách hàng sẽ lên mạng phản ứng ngay”, anh Nhật nói.

Ngoài cung cấp hàng tươi sống, anh Nhật còn cung cấp các món hải sản đã qua chế biến cho khách hàng. “Kinh doanh hải sản tươi sống phải lường trước thiệt hại khi hàng bị chết. Đối với loại hàng bị chết, tôi sẽ đăng công khai, giảm 50% và chế biến theo nhu cầu, ship tận nơi cho khách. Nhiều loại hải sản dù đã chết nhưng chất lượng vẫn đảm bảo, nên chúng tôi sẽ cam kết với khách, nếu họ hài lòng mới tính tiền”, anh Nhật cho biết.

Bài, ảnh: An Khang
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù

Chiều 3/4, Toà án Nhân dân tỉnh tuyên phạt 17 năm 6 tháng tù với hai bị cáo Huỳnh Hạnh (SN 1993) và Hoàng Như Nghĩa (SN 2000, cả hai đều trú tại thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”.

Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù
Hai vợ chồng trẻ “làm ăn lớn” lĩnh án 40 năm tù

Chiều 12/3, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất mua túy” đối với hai bị cáo Trần Viết Thanh và Nguyễn Thị Anh Thi (cùng SN 2000, là vợ chồng, cùng trú tại phường Thuận Hòa, TP. Huế).

Hai vợ chồng trẻ “làm ăn lớn” lĩnh án 40 năm tù
Săn rau chẵn lẻ

Vào những buổi chiều mùa mưa, chị Thúy Hà (Phú Lộc) thường bận rộn tìm đến các rừng tràm trên vùng trảng cát để “săn” rau chẵn lẻ.

Săn rau chẵn lẻ
Bán ma túy lấy tiền công, hai đối tượng lĩnh 31 năm tù

Chiều 6/12, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy” đối với hai bị cáo Lưu Thanh Toàn (SN 2003), Đoàn Quốc Huy (SN 1999, cùng trú tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Bán ma túy lấy tiền công, hai đối tượng lĩnh 31 năm tù
Return to top