ClockThứ Ba, 12/03/2024 19:08

Hai vợ chồng trẻ “làm ăn lớn” lĩnh án 40 năm tù

TTH.VN - Chiều 12/3, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất mua túy” đối với hai bị cáo Trần Viết Thanh và Nguyễn Thị Anh Thi (cùng SN 2000, là vợ chồng, cùng trú tại phường Thuận Hòa, TP. Huế).

Củng cố hồ sơ xử lý đối tượng mua bán trái phép 2.000 viên ma túyKhởi tố đối tượng “cộm cán” cầm đầu đường dây mua bán ma túy “Cuộc chiến” với ma túy, luôn thường xuyên, liên tụcTạm giữ 24 ô tô liên quan đến nồng độ cồn và phát hiện 2 vụ ma túyPhá đường dây vận chuyển lượng lớn ma túy từ cửa khẩu Lao Bảo về Huế tiêu thụ

Đôi vợ chồng trẻ vướng vòng lao lý do buôn bán "cái chết trắng" 

Theo cáo trạng, thông qua mối quan hệ ngoài xã hội, Thanh biết một đối tượng tên Trung (trú huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) có bán ma túy nên đã liên hệ mua về để bán lại kiếm lời. Từ tháng 2/2023, Thanh nhiều lần mua ma túy của Trung, mỗi lần khoảng 4.000 viên và bán lại cho nhiều người nhưng không nhớ rõ cụ thể.

Ngày 13/3/2023, Thanh liên lạc với Trung mua 2 gói ma túy (khoảng 4.000 viên) loại hồng phiến với giá 40 triệu đồng. Đến trưa 14/3/2023, Thanh nhận ma túy từ xe khách và đem về nhà trọ cất giấu.

Khoảng 11h ngày 16/3/2023, có người gọi điện thoại đến đặt mua 4 gói ma túy (khoảng 800 viên) loại hồng phiến. Thanh đồng ý bán với giá 15,6 triệu đồng rồi hẹn giao ma túy tại một điểm gần ga Huế.

Sau khi lấy 8 gói với gần 3.300 viên ma túy, Thanh rủ vợ là Thi cùng đi giao ma túy. Khi Thanh và Thi đang đứng đợi đối tượng mua ma túy tại địa điểm đã hẹn thì bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh bắt quả tang.

Cơ quan công an thu giữ trên tay Thanh 71,4 gam ma túy và  thu giữ trong túi áo khoác của Thi 227,8 gam ma túy, cùng loại Methamphetamine. Tiến hành khám xét chỗ ở của các đối tượng, Công an tỉnh tiếp tục thu giữ 1 gói bên trong có 124 viên nén màu đỏ và 2 màu xanh.

Ngoài ra, Thanh còn khai nhận trước đó vài ngày, tại phường Vỹ Dạ, TP. Huế, Thanh đã bán cho một người không rõ lai lịch, địa chỉ 1 gói ma túy khoảng 2.000 viên với giá 25 triệu đồng, nhưng chưa lấy tiền.

Tại phiên tòa, hai bị cáo thành thật khai báo, ăn năn hối hận, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với mẹ già và con nhỏ. Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trần Viết Thanh 20 năm tù và Nguyễn Thị Anh Thi 20 năm tù.

THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Vừa lòng khách, như ý chủ

Nhiều người chỉ cần ngồi ở nhà vẫn có thể thưởng thức được hải sản tươi ngon của các vùng biển trên khắp cả nước, thông qua dịch vụ giao hàng tận nhà.

Vừa lòng khách, như ý chủ
Mâu thuẫn vì từ chối "cụng ly" dẫn tới chém nhau

Ngày 23/4, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với Nguyễn Minh Vũ (SN 1985, trú phường Phú Nhuận); Châu Văn An (SN 1991) và Phạm Văn Phước (SN 1997) cùng trú phường An Đông, TP. Huế.

Mâu thuẫn vì từ chối cụng ly dẫn tới chém nhau
Return to top