ClockThứ Tư, 13/07/2016 10:07
VỤ KHAI THÁC ĐẤT RỪNG TRÁI PHÉP Ở PHƯỜNG PHÚ BÀI:

Xử phạt hành chính doanh nghiệp khai thác đất trái phép

TTH - Ngày 12/7, ông Lê Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy cho biết, liên quan đến Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng và Thiết bị Minh Quân khai thác đất rừng trái phép trên tỉnh lộ 15 (phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy), ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, UBND thị xã đã chỉ đạo phòng TNMT và các cơ quan hữu quan thành lập đoàn kiểm tra hiện trường, đình chỉ việc cải tạo, khai thác đất trái phép tại đây và yêu cầu UBND phường Phú Bài báo cáo, tường trình nguyên nhân vụ việc. UBND thị xã Hương Thủy cũng yêu cầu doanh nghiệp này ngưng mọi hoạt động khai thác đất rừng và vận chuyển máy móc, thiết bị ra khỏi khu vực khai thác đất nói trên. “Sau khi đoàn kiểm tra có kết luận đầy đủ vụ việc sẽ có quyết định xử phạt hành chính doanh nghiệp này”, ông Sơn nói.

Hiện trường vụ khai thác đất rừng trái phép (ảnh chụp ngày 6/7)

Liên quan đến trách nhiệm cá nhân, ông Sơn cho rằng, hiện tại ông Trần Quốc Việt, Chủ tịch UBND phường Phú Bài đang bị tai nạn giao thông phải nhập viện điều trị nên sau khi đi làm trở lại, UBND thị xã sẽ làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan trong vụ việc này.

Ông Phan Bồng, Phó Trưởng phòng TNMT thị xã Hương Thủy cho biết: “Trước mắt đã thành lập đoàn kiểm tra, lập biên bản vụ việc, thời gian tới sẽ kết hợp bên lực lượng công an thường trực, chốt chặn tại khu vực khai thác đất rừng trái phép và có biện pháp “buộc” trách nhiệm của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Phú Bài, bởi vấn đề này thuộc trách nhiệm quản lý của địa phương”.

Ngay sau khi nhận thông tin chỉ đạo của Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy, chiều 12/7, phóng viên đã liên lạc với những người dân quanh tỉnh lộ 15, để nắm thêm tình hình cải tạo, khai thác đất rừng trái phép tại đây. Người dân cho biết, từ nhiều ngày nay, doanh nghiệp lấy đất tại đây đã ngừng hoạt động, đưa nhiều xe múc, xe tải rời khỏi hiện trường.

Như Báo Thừa Thiên Huế ngày 9/7 đã thông tin, thời gian qua, Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng và Thiết bị Minh Quân (trụ sở tại phường Phú Bài), ngang nhiên cho hàng chục xe tải, xe múc vào cải tạo, khai thác đất rừng trái phép và vận chuyển đất ra khỏi khu vực bán cho nhiều hộ có nhu cầu san lấp nền, khi chưa có quyết định cấp phép cải tạo, khai thác đất rừng của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

HÀ NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án

Sáng 15/3, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sở thẩm vụ án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” đối với 2 vợ chông Lê Văn Cầm và Nguyễn Thị Diệu Hiền (cùng SN 1987, cùng trú 3/113 Đào Duy Anh, phường Thuận Lộc, TP. Huế).

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án
Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền?

Dịp Tết Giáp thìn 2024, người ta bàn nhiều về kiểm tra nồng độ cồn (NĐC) và những câu chuyện về liên hoan, gặp mặt, tất niên cuối năm… với những hạn chế khi uống bia, rượu. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như không có kiểm tra gắt gao của cảnh sát giao thông (CSGT) và phản ứng cho đó là vi phạm nhân quyền.

Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền
Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện

Công ty CP Thủy điện Sông Bồ đã chấp hành nộp phạt số tiền 210 triệu đồng theo quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND tỉnh. Tuy nhiên, số tiền thu lợi bất hợp pháp đối với hạng mục vi phạm có được từ hoạt động phát điện vẫn chưa được xác định.

Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện
Return to top