ClockThứ Hai, 31/08/2020 10:11

Bán đồng phục đúng giờ (!?)

TTH - Gần vào năm học mới, ngoài sách vở thì đồng phục cũng là mối quan tâm của không ít phụ huynh. Có người chọn may cho vừa ý, có người chọn mua ở trường. Tôi thuộc vế thứ 2, song do bận rộn, lại trúng thời điểm nghỉ hè và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh nên ít đến trường con học. Ngoảnh lại thấy thời gian tựu trường cận kề, tôi vội vã sắp xếp công việc để đến trường mua đồng phục cho con.

Chọn đi sáng thứ 3 một ngày cuối tháng 8 vì đầu tuần bận họp hành, lại nghĩ trường chắc cũng nhiều việc do sắp vào năm học mới. Trái với suy nghĩ của tôi, sân trường vắng tanh chỉ lác đác vài phụ huynh cũng đến mua đồng phục như tôi. Chờ đợi hơn nửa tiếng tầm 7h30 thì có giáo viên đến, nhưng cô này giải thích không phải là người được phân công bán đồng phục. Khi mọi người muốn rõ thời gian và giáo viên bán đồng phục thì được cô trả lời, phải đúng 8 giờ mới có người đến.

Tôi và những người khác kiên nhẫn chờ vì đằng nào cũng đã trễ giờ làm, nếu bỏ về bữa sau phải xin nghỉ thêm một buổi lại bất tiện. Thế nhưng, đúng 8 giờ giáo viên bán đồng phục vẫn không đến, phải thêm 15 phút nữa thì mới có người đến mở cửa phòng bán đồng phục được bố trí tại phòng bảo vệ của trường. Đáng nói, cô bán đồng phục này không đến trễ mà đã đến từ rất lâu nhưng không mở cửa bán đồng phục cho phụ huynh. (Chúng tôi chắc điều này vì đã thấy cô ở phòng hội đồng của trường, khi chỉ duy nhất nơi này sáng điện). Khi mọi người thắc mắc về việc thiếu linh động, để phụ huynh phải chờ đợi cả tiếng đồng hồ thì được cô giải thích phải bán đồng phục đúng giờ, rồi chỉ tay về tờ giấy thông báo dán trước cửa. Song, trên tờ giấy này chỉ ghi bán trong giờ hành chính và không ghi bán lúc nào, kết thúc giờ nào?!.

Một phụ huynh đi cùng hôm đó cho rằng, ngoài bán muộn, nghỉ sớm (8 giờ bán, 10 giờ nghỉ), Trường TH X.P còn thiếu linh động trong việc bố trí thời gian bán đồng phục. Trong lúc gần như các trường khác đều tổ chức bán đồng phục học sinh các ngày trong tuần, thì Trường TH X.P chỉ bán trong buổi sáng thứ 3 và thứ 4. Điều đó gây khó khăn cho những phụ huynh làm việc theo giờ hành chính trong các cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp… Nếu muốn mua đồng phục cho con, họ buộc phải xin nghỉ nửa buổi hoặc ít nhất là 1 tiếng đồng hồ. Nếu Trường TH X.P có cách làm linh động hơn, như bố trí giáo viên hoặc bảo vệ, nhân viên, thay nhau bán đồng phục học sinh cho phụ huynh tất cả các ngày trong tuần hoặc nếu có thể, bán ngoài giờ hành chính thì phụ huynh không những hoan hỉ, thuận lợi, mà giáo viên cũng có thêm thu nhập. Bởi xét cho cùng, đây cũng là một loại dịch vụ, mà đã là dịch vụ tức là phải hướng đến phục vụ khách hàng.

Hồng Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sách giả

Tôi thường mua sách trên mạng qua trang facebook để tiết kiệm thời gian và cả chi phí nữa.

Sách giả

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top