ClockThứ Sáu, 24/05/2013 12:30

Bảo đảm trật tự ATGT trong các tháng hè

TTH - Từ đầu năm đến nay, ngành giao thông trong toàn quốc đạt nhiều kết quả tích cực, đặc biệt là vấn đề an toàn giao thông (ATGT). Trong số hoạt động bảo đảm trật tự ATGT tháng 4/2013, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Hoàng Hiệp đánh giá cao chiến dịch tuyên truyền và cao điểm xử lý vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm (MBH) khi tham gia giao thông. Song, điều đáng lo ngại nhất là tai nạn giao thông (TNGT) vẫn xảy ra hơn 9.600 vụ khiến gần 3.400 người chết và gần 9.700 người bị thương. Bất ngờ hơn, chỉ trong năm ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả nước lại xảy ra 240 vụ TNGT làm 110 người chết và 185 người bị thương.

“Nhiệm vụ trọng tâm của các bộ công an (CA), công thương, khoa học và công nghệ và các địa phương trong tháng 5-2013 là tiếp tục tập trung tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh và sử dụng MBH khi tham gia giao thông. Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức hội nghị tổng kết công tác giáo dục kiến thức ATGT trong nhà trường và ký kết chương trình phối hợp về bảo đảm trật tự ATGT giữa đôi bên. Các bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Tài chính khẩn trương ban hành các văn bản quy phạm pháp luật về trật tự ATGT thực hiện Luật xử lý vi phạm hành chính. BộCA phối hợp với Bộ GTVT tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự ATGT đối với các đối tượng lái xe khách, mô tô vi phạm trên các tuyến Quốc lộ (QL). Bộ GTVT tiếp tục kiểm tra: tải trọng xe lưu thông trên cả nước, việc lắp đặt và sử dụng thiết bị giám sát hành trình tại các doanh nghiệp vận tải ô tô cũng như công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe và hoàn thành kết nối các hệ thống điều khiển tín hiệu đường sắt tại đường ngang với đường bộ. Các bộ GTVT, CA phối hợp với Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT trong mùa tuyển sinh ĐH, CĐ 2013. Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành về bảo đảm trật tự ATGT trên một số tuyến QL trọng điểm...” - Ông Nguyễn Hoàng Hiệp lưu ý.

 

Tại Thừa Thiên Huế, Phó Trưởng ban Ban ATGT tỉnh Võ Văn Tươi cho hay, các ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể và các địa phương cũng tích cực, chủ động triển khai thực hiện quyết liệt và đồng bộ các giải pháp trọng tâm về bảo đảm trật tự ATGT. Tuy nhiên, cùng thời gian trên cũng như dịp lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, TNGT đường bộ trên địa bàn tỉnh xảy ra gần 360 vụ làm 70 người chết và 350 người bị thương. Đặc biệt, vụ TNGT hết sức nghiêm trọng ngày 30/4 tại km 799+400 thuộc xã Phong An (Phong Điền), xe ô tô Container biển số 29C - 06576 chạy hướng Quảng Trị - Huế, do lấn đường đã tông vào xe khách 30 chỗ ngồi biển số 38N - 5435 đi hướng Huế - Quảng Trị làm sáu người chết và bảy người bị thương.

 

Nhằm tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT trong các tháng hè năm nay, CA tỉnh cần tăng cường cán bộ, lực lượng chức năng từ tuyến trên hỗ trợ cho các CA huyện, xã để giải quyết, xử lý vi phạm trật tự ATGT trên tuyến QL, tỉnh lộ và bến xe. Đối với điểm đen trên đường Phạm Văn Đồng (Huế), Sở GTVT làm việc với các cơ quan chức năng sớm tổ chức giao thông để bảo đảm ATGT trên tuyến đường về biển Thuận An. Với mục đích bảo đảm ATGT trên QL 1 và đường tránh Huế, Ban ATGT tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan lắp đặt dải phân cách bằng các cọc tiêu mềm tại các đoạn đường cong nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT trên QL 1 và sơn kẻ dải phân cách, làn đường, lắp đặt các biển báo cũng như vuốt dốc, giảm độ dốc siêu cao, mở rộng tầm nhìn từ các đường ngang đấu nối vào đường tránh phía Tây Huế. Để bảo đảm ATGT tại Huế và vùng lân cận, Sở GTVT yêu cầu các cơ quan hữu quan khẩn trương hoàn thành hồ sơ đấu nối tại các điểm QL của khu vực Bến xe Nguyễn Hoàng và Khu đô thị mới An Vân Dương; đồng thời, cắm biển phân luồng phương tiện giao thông hợp lý từ đường Bùi Thị Xuân qua cầu Ga và các đường Lê Lợi, Nguyễn Huệ (Huế) để hạn chế xe tải trên 5 tấn và xe chở khách trên 30 chỗ ngồi lưu thông...

Vĩnh Cự
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ

Sáng 26/4, nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương TP. Huế đã đến thăm, động viên các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Áp dụng các chính sách, tăng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập

Chiều 25/4, Đoàn giám sát của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội do UVTW Đảng, Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ băn Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh liên quan đến việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018 - 2023.

Áp dụng các chính sách, tăng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập
Return to top