ClockThứ Bảy, 20/11/2021 12:44

Bệnh khảm lá sắn gây hại trên diện rộng

TTH.VN - Theo thông tin từ Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh. bệnh khảm lá sắn nguy hiểm đang gây hại trên diện tích 134 ha và có xu hướng lây lan nhanh trên diện rộng.

Chuẩn bị giống sắn đảm bảo cho niên vụ 2022Tiêu hủy kịp thời cây sắn nhiễm bệnhKhông để bệnh khảm lá sắn lây lan trên diện rộngBệnh khảm lá sắn bùng phát trở lại

Người dân Quảng Vinh (Quảng Điền) thu hoạch sắn, tránh thiệt hại

Diện tích bị nhiễm bệnh tuy giảm so với tuần trước nhưng tăng 87 ha so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ nhiễm bệnh khá cao, trung bình 30-50% với diện tích 27 ha và tỷ lệ bệnh trên 70% có đến 110 ha, tập trung ở TX. Hương Trà và huyện Phong Điền, Quảng Điền. 

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật khuyến cáo người dân tiếp tục thu hoạch; đối với diện tích nhiễm bệnh khảm lá sắn, sau khi thu hoạch cần tiến hành tiêu hủy các bộ phận của cây bị bệnh nhằm hạn chế nguồn bệnh tồn tại và phát triển trên đồng ruộng. Đồng thời thực hiện các biện pháp bảo vệ diện tích sắn sạch bệnh, giữ lại làm giống cho vụ năm 2022.

Tin, ảnh: Hoàng Thế

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo vệ cây ăn quả trước sâu bệnh gây hại

Cam và một số loài cây ăn quả vào thời điểm này đang ra hoa, kết trái, song đang bị sâu bệnh hoành hành, có nguy cơ ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng sản phẩm.

Bảo vệ cây ăn quả trước sâu bệnh gây hại

TIN MỚI

Return to top