Thể thao quốc tế

Buổi sáng với Copa America

ClockThứ Bảy, 04/06/2016 11:01
TTH - Một tuần trước khi Euro 2016 khai mạc, sáng mồng 4/6, Copa America 2016 chính thức mở màn. Là giải đấu kỷ niệm 100 năm Copa America, khác với thường lệ, cuộc tranh tài này có quy mô lớn hơn, giữa 10 đội bóng Nam Mỹ và 6 đội tuyển Bắc, Trung Mỹ.

Suarez và Cavani (Uruguay), 2 gương mặt đáng xem

Copa America 2016 được chia thành 4 bảng. Chủ nhà Mỹ cùng các đội bóng sừng sỏ Braxin, Mexico và Argentina được chọn làm hạt giống của 4 bảng. Những đội bóng còn lại đặc biệt là đương kim vô địch Chile, Uruguay hay Columbia cũng không phải là dạng vừa nên ngay từ những trận đấu vòng bảng đã hứa hẹn có nhiều trận cầu nảy lửa.

Bị Chile giành lấy cúp vàng vào năm 2015, Argentina không dấu diếm tham vọng bước lên bục cao nhất của giải đấu. Messi được chọn cho Copa America 2016. Cùng với siêu sao này là những tên tuổi lớn đã lỡ hẹn với cúp vàng thế giới và Nam Mỹ trong những giải đấu gần đây nhất, như Sergio Aguero, Di Maria hay Gonzalo Higuain, được bổ sung bằng những tên tuổi mới nổi như Mori, Otamendi, Mercardo, Kranevitter… Không còn nghi ngờ đây là gương mặt sáng giá nhất.

Vị thế ứng cử viên lớn nhất của Messi và đồng đội càng rõ hơn khi Braxin dường như chủ động “bỏ Copa” bằng việc cất lại siêu sao Neymar cho Olympic Rio 2016 mà họ là chủ nhà. Không còn vị thế “chiếu trên” cùng với Argentina nhưng đội bóng của ông Dunga cũng là một thế lực lớn mà Messi và các đồng đội phải dè chừng. Tuy nhiên, đó là chuyện vào sâu trong giải, còn trước mắt “cái gai” của Argentina vẫn là Chile, kẻ phá bĩnh năm ngoái lại đang cùng nằm chung bảng. Chile vẫn đang rất mạnh khi đang giữ vị trí thứ 5 trên BXH FIFA và đưa đến Copa America 2016 những ngôi sao như Claudio Bravo, Gary Medel, Arturo Vidal hay Alexis Sanchez.

Đối thủ đáng gờm nhất của Argentina xem ra lại là Uruguay với một đội hình khủng, gồm Suarez, Cavani, Diego Godin, Jose Gimenez… Uruguay đang xếp hạng 9 trên BXH FIFA. Sẽ là trận chung kết trong mơ của Copa America 2016 nếu Argentina đối đầu với Uruguay. Ngoài ra là những tên tuổi đáng nể, như chủ nhà Mỹ, Mexico, Columbia…

Nước Mỹ ở tây bán cầu nên những trận đấu trong khuôn khổ Copa America diễn ra vào buổi sáng không mấy thuận lợi cho dân ghiền xứ Việt phải bôn ba công việc. Thế nhưng, vẫn có trận đấu vào các thời điểm 4 giờ hay 6 giờ sáng để cho ai đó rửa mắt trước khi đi làm. Vậy nên, từ 4/6 hãy bắt đầu buổi sáng với Copa America 2016.

Đan Duy 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khác lạ & bất ngờ

Không chỉ khác lạ bởi những trận cầu bắt đầu vào buổi sáng ở Việt Nam, các đội bóng nghiễm nhiên được dự giải không qua tranh đua ở vòng loại, rồi khách mời theo kiểu “thích ai mời nấy”, Copa America còn đem tới những bất ngờ đến mức ngạc nhiên.

Khác lạ  bất ngờ
Bóng đá buổi sáng

Nhắc tới bóng đá Mỹ La tinh là nhắc tới lối chơi hoa mỹ, giàu chất kỹ thuật, lối đá tấn công, cộng thêm một chút tinh quái.

Bóng đá buổi sáng
Mùa bóng đá

Bóng đá bây giờ gần như quanh năm, từ trong nước đến ngoài nước, từ giải các câu lạc bộ đến đội tuyển các cấp.

Mùa bóng đá
Phiên chợ sau Euro

Euro 2016 vừa khép lại thì ngay lập tức thị trường chuyển nhượng cầu thủ đã rộn ràng kẻ bán, người mua.

Phiên chợ sau Euro
Cúp vàng đã về với người Bồ

Bồ Đào Nha với siêu sao Ronaldo bước vào trận chung kết Euro 2016 trong vai một vị khách và hơn nữa, trong tâm thế của “kẻ dưới”. Đã vậy, ngay từ phút thứ 8, Ronaldo dính chấn thương sau pha va chạm với Payet. CR7 đã bật khóc khi không thể tiếp tục ở lại sân thi đấu.

Cúp vàng đã về với người Bồ
Return to top