ClockThứ Tư, 11/01/2023 12:55

Các nhà giáo, nhà khoa học đóng góp quan trọng cho Đại học Huế và tỉnh nhà

TTH.VN - Sáng 11/1, Đại học (ĐH) Huế tổ chức gặp mặt các cán bộ quản lý của ĐH Huế và các trường thành viên, đơn vị thuộc và trực thuộc; các giáo sư, phó giáo sư, nhà giáo Nhân dân, nhà giáo ưu tú, thầy thuốc Nhân dân, thầy thuốc Ưu tú đang công tác và đã nghỉ hưu tại Huế nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Chất lượng tạo nên sự khác biệtTrường Du lịch nhiều thành tựu trong 15 năm xây dựng và phát triểnVinh danh hơn 320 Sinh viên 5 tốt - Sao Tháng Giêng

Đến dự buổi gặp mặt có các ông: Nguyễn Quang Tuấn, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hoàng Khánh Hùng, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.

Ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng ĐH Huế

PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc ĐH Huế cho biết, năm 2022 đánh dấu nhiều kết quả nổi bật của ĐH Huế, lần đầu tiên ĐH Huế có tên trong danh sách xếp hạng chính thức bảng xếp hạng ĐH thế giới uy tín Times Higher Education năm 2023 và tiến lên vị trí 351-400 châu Á, xếp thứ 61 khu vực Đông Nam Á và thứ 6 Việt Nam theo xếp hạng ĐH châu Á 2023, do tổ chức QS công bố.

Năm 2022, ĐH Huế có 8 nhà giáo được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh phó giáo sư, trong đó có 4 nhà giáo đạt tiêu chức chức danh phó giáo sư dưới 40 tuổi.

Trên các mặt công tác, ĐH Huế đều đạt nhiều kết quả tốt, đóng góp vào thành công trong việc thực hiện các mục tiêu xây dựng và phát triển ĐH Huế thành ĐH Quốc gia theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị. Những thành tựu đạt được có vai trò, đóng góp rất lớn của các nhà giáo, nhà khoa học, đội ngũ viên chức, người lao động trong toàn ĐH Huế.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chúc mừng và đánh giá cao những thành tựu mà ĐH Huế đã đạt được trong thời gian qua. Sự phát triển của ĐH Huế luôn song hành với sự phát triển của tỉnh và những thành công đó đã, đang đóng góp để Thừa Thiên Huế lớn mạnh hơn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn tập thể lãnh đạo, cán bộ, các nhà giáo, nhà khoa học…của ĐH Huế và các trường thành viên, đơn vị thuộc và trực thuộc ĐH Huế tiếp tục đem toàn bộ sự nhiệt huyết, tài năng và trí tuệ của mình đóng góp vào sự phát triển chung ngành giáo dục và của tỉnh nhà; góp phần nâng cao vai trò, vị thế của Thừa Thiên Huế đối với cả nước, khu vực và quốc tế; tiếp tục khẳng định Thừa Thiên Huế là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước về văn hóa, du lịch, khoa học - công nghệ, y tế chuyên sâu và giáo dục - đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao của cả nước; chung tay xây dựng Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết số 54-NQ/TW ngày 10/12/2019 của Bộ Chính trị.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

TIN MỚI

Return to top