ClockThứ Sáu, 18/11/2022 21:32

Chia sẻ cùng nạn nhân, người thân nạn nhân bị tai nạn giao thông

TTH.VN - Tối 18/11, Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp Ban an toàn giao thông (ATGT) thị xã tổ chức chương trình “An toàn giao thông – Kết nối cộng đồng” năm 2022 và tưởng niệm các nạn nhân bị tai nạn giao thông (TNGT).

Ứng xử văn hóa khi tham gia giao thôngHương Thủy: Trao tặng 20 xe đạp cho trẻ em mồ côiThăm, tặng quà các gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thôngNâng cao năng lực quản lý an toàn giao thông cấp tỉnh năm 2022

Giao lưu với nạn nhân, gia đình có người thân bị TNGT cùng lực lượng cảnh sát giao thông 

TNGT đã mang đến những nỗi đau, làm cho hàng nghìn gia đình mất đi những người thân yêu, ruột thịt; khiến người già không nơi nương tựa, trẻ em sống cảnh mồ côi… và rất nhiều người may mắn thoát chết nhưng lại sống trong cảnh tật nguyền. Di chứng của TNGT là nỗi ám ảnh không thể xóa nhòa trong ký ức của nạn nhân, gia đình và trở thành một gánh nặng xã hội.

Số liệu thống kê, ở Việt Nam, mỗi ngày có hơn 30 vụ TNGT cướp đi sinh mạng của gần 20 người và làm cho nhiều người lâm vào cảnh thương tật, tàn phế suốt đời. Từ đầu năm đến ngày 15/11, trên địa bàn TX. Hương Thủy xảy ra 54 vụ TNGT, làm chết 30 người, bị thương 36 người.   

Chia sẻ mất mát, đau thương và để hiểu rõ hơn những khó khăn, sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ của lực lượng chức năng trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, chương trình đã có buổi giao lưu với nạn nhân, gia đình có người thân bị TNGT và lực lượng cảnh sát giao thông, trật tự – Công an TX. Hương Thủy, qua đó đưa ra những lời khuyên, khuyến nghị bổ ích, góp phần giảm thiểu TNGT.

Theo ông Ngô Văn Vinh – Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy, chương trình nhằm hưởng ứng Năm ATGT 2022 của Ủy ban ATGT quốc gia, qua đó, tăng cường và đa dạng hóa hình thức giáo dục, tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật về ATGT, ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông. Đây cũng là dịp kêu gọi toàn xã hội chia sẻ, động viên nạn nhân, gia đình có người thân không may bị TNGT có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, BTC đã trao 41 suất quà có tổng trị giá 54 triệu đồng nhằm góp phần chia sẻ, động viên nạn nhân, gia đình có người thân không may bị TNGT có hoàn cảnh khó khăn.

Sáng cùng ngày, Thị Đoàn Hương Thủy đã tổ chức Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2022, thu hút hơn 500 ĐVTN tham gia, hưởng ứng.

*Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”, chiều 18/11, lãnh đạo huyện Quảng Điền đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho các gia đình các nạn nhân tử vong vì TNGT trên địa bàn huyện.

Thăm hỏi, động viên, tặng quà đến gia đình nạn nhân có người mất vì TNGT. Ảnh: TC

Đoàn đã tới thăm, động viên các gia đình có nạn nhân tử vong do TNGT ở xã Quảng Vinh, Quảng PhHưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” (TNGT)  năm 2022, chiều 18/11, lãnh đạo huyện Quảng Điền,  đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho các gia đình các nạn nhân tử vong vì TNGT trên địa bàn huyện.ước, Thị trấn Sịa.

Tại những nơi đến thăm, đại diện đoàn công tác đã chia sẻ những nỗi đau, mất mát đối với các gia đình, đồng thời động viên các gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đoàn đã trao tặng 5 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng nhằm chia sẽ và bày tỏ niềm thương xót với những nạn nhân xấu số đã thiệt mạng khi tham gia giao thông, chia sẻ những đau thương, mất mát, gánh nặng với gia đình, người thân.

Qua hoạt động này, Ban An toàn giao thông tuyên truyền và nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, phòng tránh TNGT.

“Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT” cũng là dịp để mỗi người trong chúng ta nhìn lại bức tranh toàn cảnh về nỗi đau dai dẳng do TNGT để lại, từ đó nâng cao tinh thần, trách nhiệm của lực lượng làm công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và của mỗi người dân khi tham gia giao thông, góp phần thực hiện mục tiêu giảm số vụ, số người chết, bị thương do TNGT.

Tin, ảnh: HÀN ĐĂNG-THÁI SƠN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá như vậy tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Ban Thường vụ Thị ủy Hương Thủy tổ chức ngày 12/3.

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh
Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10/3

Lễ phát động “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã truyền thống lần thứ 22 - 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 10/3. Hoạt động lần này chứng kiến số lượng VĐV tham dự tăng đột biến.

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10 3
Phát huy vai trò, trách nhiệm của nông dân trong thực hiện Nghị quyết 54

Là nhấn mạnh của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 diễn ra ngày 29/2 cho gần 350 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn TX.Hương Thủy.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của nông dân trong thực hiện Nghị quyết 54

TIN MỚI

Return to top