ClockThứ Bảy, 08/06/2024 23:45

15 năm Nối nhịp nghĩa tình

TTH.VN - Tối 8/6, Đài Phát thanh và Truyền hình Thừa Thiên Huế (TRT) tổ chức chương trình Ga la Hành trình Kết nối yêu thương nhân dịp kỷ niệm 15 năm phát sóng chương trình Nối nhịp nghĩa tình. Tham dự chương trình có ông Phan Quý Phương, TUV, Phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số ban, ngành tỉnh cùng sự có mặt của các nhà hảo tâm, các cơ quan, doanh nghiệp đã cùng đồng hành với chương trình trong suốt 15 năm và những cá nhân, là những người đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

 

 Các đại biểu tham dự chương trình

Trong khoảng 5.475 ngày kể từ ngày phát sóng số đầu tiên, cũng nhờ yêu thương và cho đi mà 15 năm qua, Đài TRT đã thực hiện tốt vai trò là nhịp cầu cho những nghĩa tình gặp nghĩa tình. Những lá thư gửi về cho chương trình, những cuộc điện thoại là những thông tin về các hoàn cảnh. Là cũng chừng đó chặng đường làng, ngõ xóm, núi đồi, bao mưa nắng, bão lụt mà những nhà thiện nguyện và ekip sản xuất đã trải qua để đến được với những địa chỉ cần giúp đỡ.

Trong 15 năm qua, hơn 780 gia đình với những hoàn cảnh khó khăn khác nhau đã được giúp đỡ. Gần 50 căn nhà ấm áp nghĩa tình đã được xây dựng. Hơn 20 tỷ đồng cùng hiện vật của các đơn vị, doanh nghiệp, những nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã được chương trình nối nhịp nghĩa tình của Đài TRT tiếp nhận và trực tiếp trao tận tay, kịp thời, đúng mục đích, đúng địa chỉ.

 Những thước phim ghi lại hành trình 15 năm của chương trình Nối nhịp nghĩa tình

Để có được kết quả là những con số biết nói đó, là một hành trình xây dựng và hình thành nên một địa chỉ đáng tin cậy, nơi gom nhặt những gởi gắm, sẻ chia về vật chất và tinh thần của cộng đồng. Đến với hành trình này, ngay từ buổi đầu là những đóng góp về vật chất và tinh thần từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng của các chị em tiểu thương ở nhiều khu chợ trên địa bàn tỉnh, những món tiền dành dụm của cán bộ hưu trí, giáo viên, tiền quà sáng, tiền lì xì của sinh viên, học sinh, tiền công thợ của những người lao động và sự đồng hành quý báu từ quỹ thiện nguyện của các doanh nghiệp. Những bao gạo, tấm chăn, hộp sữa nhỏ nhắn nhưng đầy ấm áp nghĩa tình.  

 Hành trình 15 năm của Nối nhịp nghĩa tình sẽ tiếp tục không ngưng nghỉ với sự đồng hành của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, và đặc biệt là sự ủng hộ, sự ghi nhận quý báu của các cấp lãnh đạo tỉnh. Có thể nói những chính sách an sinh của địa phương sẽ là động lực để cho công tác thiện nguyện trên địa bàn được đẩy mạnh hơn, thu hút nhiều hơn sự chung tay của cộng đồng.

Tin, ảnh: Thảo Vy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Dịch Thuật Chuẩn: 15 năm tiên phong trong ngành dịch thuật công chứng

Trải qua 15 năm, Dịch Thuật Chuẩn đã chinh phục nhiều thách thức trong lĩnh vực dịch thuật, từng bước mở ra những khía cạnh mới trong ngôn ngữ và văn hóa của các quốc gia. Với niềm đam mê và cam kết nỗ lực không ngừng, chúng tôi không chỉ là thương hiệu tiên phong và giữ vững vị trí hàng đầu từ năm 2008 mà còn là chìa khóa mở ra thế giới đa ngôn ngữ và đa văn hóa.

Dịch Thuật Chuẩn 15 năm tiên phong trong ngành dịch thuật công chứng
Không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị

Ngày 17/12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) về “Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị” và công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2021. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ dự, phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị
Tỷ lệ rừng Amazon bị tàn phá tăng lên mức cao nhất trong 15 năm

Diện tích rừng mưa nhiệt đới Amazon nằm trên lãnh thổ Brazil bị tàn phá trong năm nay đã tăng 22% so với năm ngoái. Viện nghiên cứu không gian quốc gia Brazil (INPE) cho biết đây là tốc độ phá rừng cao nhất ghi nhận được trong 15 năm qua đối với "Lá phổi Xanh" của Trái Đất.

Tỷ lệ rừng Amazon bị tàn phá tăng lên mức cao nhất trong 15 năm
Kỷ niệm 15 năm thành lập Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Huế
Nhiều dấu ấn từ những thành tựu

15 năm xây dựng và phát triển, Trường đại học (ĐH) Ngoại ngữ, ĐH Huế ghi dấu ấn thành công trong hoạt động đào tạo và hợp tác quốc tế, đóng góp nguồn nhân lực lớn cho các địa phương trong cả nước.

Nhiều dấu ấn từ những thành tựu

TIN MỚI

Mua Backlink chất lượng
Return to top