ClockThứ Sáu, 13/07/2018 10:08

Kỷ niệm 15 năm quan hệ đối tác chiến lược ASEAN-Trung Quốc

Lễ kỷ niệm 15 năm quan hệ đối tác chiến lược ASEAN-Trung Quốc đã diễn ra ngày 12/7, tại trụ sở Ban Thư ký Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ở thủ đô Jakarta của Indonesia.

Lãnh đạo cấp cao ASEAN-Trung Quốc họp bàn về thực hiện DOCASEAN lo ngại hệ lụy từ căng thẳng thương mại Mỹ - TrungASEAN và Nhật - Trung - Hàn nhất trí tăng cường hợp tác tài chínhKhách du lịch Trung Quốc đến Đông Nam Á tăng mạnh trong những năm gần đây

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh Trần Chiến/TTXVN)

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi cho biết trải qua 15 năm trở thành quan hệ đối tác chiến lược của nhau, ASEAN và Trung Quốc có mối quan hệ sâu sắc, toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, thương mại và văn hóa. 

Trung Quốc hiện là bạn hàng lớn nhất của ASEAN và đang tích cực hỗ trợ ASEAN phát triển các thành phố thông minh. 

Nhân dịp này, một cuộc triển lãm ảnh kỷ niệm 15 năm quan hệ đối tác chiến lược ASEAN-Trung Quốc đã được tổ chức với chủ đề: “Cuộc sống hài hòa."

Triển lãm đem đến cho khán giả những hình ảnh chân thực, sinh động về đất nước, con người của Trung Quốc và các quốc gia thành viên ASEAN với mong muốn mối quan hệ này ngày càng bền chặt và phát triển mạnh mẽ trong tương lai. 

Trung Quốc là quốc gia đầu tiên ký quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN, trải qua 15 năm, hai bên đã thiết lập các mối quan hệ hợp tác cả chiều rộng lẫn chiều sâu về kinh tế, thương mại và giao lưu nhân dân. 

Hiện Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của ASEAN, trong khi ASEAN là bạn hàng lớn thứ ba của Trung Quốc. Trung Quốc cũng đứng đầu trong số các quốc gia có số lượng khách du lịch đến ASEAN với lượng du khách qua lại hai chiều năm 2017 đạt 50 triệu lượt./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục

Ngày 26/4, Cục Sở hữu Trí tuệ (SHTT), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục EQuest và Trường đại học Phú Xuân tổ chức lễ chào mừng Ngày SHTT thế giới với chủ đề “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”. Tham dự sự kiện có ông Lưu Hoàng Long, Cục trưởng Cục SHTT. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Sự kiện còn thu hút gần 60 đại biểu quốc tế.

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V. I. Lenin tại LB Nga

Ngày 22/4, nhân kỷ niệm 154 năm ngày sinh của lãnh tụ phong trào cách mạng vô sản Nga Vladimir Ilich Lenin, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF), nhóm nghị sĩ của KPRF tại Duma quốc gia (Hạ viện) Nga, Ủy ban KPRF ở thành phố Moskva, đoàn thanh niên Komsomol Lenin, cùng với các tổ chức xã hội, phong trào yêu nước cánh tả đã tổ chức đặt vòng hoa và viếng Lăng Lenin trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva.

Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V I Lenin tại LB Nga
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Return to top