ClockThứ Bảy, 14/01/2023 15:01

38/40 công đoàn tại doanh nghiệp ký kết thỏa ước lao động tập thể

TTH.VN - Đó là một trong những kết quả được nêu tại hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 được Công đoàn Khu Kinh tế Công nghiệp tỉnh tổ chức sáng 14/1.

Niềm vui “Mái ấm Công đoàn”Kinh nghiệm từ đại hội điểm công đoàn cơ sở

Công đoàn Khu Kinh tế Công nghiệp tỉnh trao điều ước đoàn viên cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Trong đó, nhiều công đoàn cơ sở đã phát huy vai trò trong tổ chức thương lượng, ký kết, giám sát thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT). Một số công đoàn cơ sở trực thuộc đã thực hiện đàm phán với người sử dụng lao động tại hội nghị người lao động, bổ sung các điều khoản có lợi vào TƯLĐTT về việc tăng suất ăn giữa ca trên 17.500 đồng/suất ăn, có một số doanh nghiệp mức tiền ăn trên 22.000 đồng/suất ăn; chú trọng việc bồi dưỡng bằng hiện vật cho công nhân làm việc ở môi trường nặng nhọc, độc hại hoặc làm ca đêm,...  Một số doanh nghiệp vẫn duy trì thực hiện hỗ trợ thêm tiền xăng xe đi lại, tiền nhà trọ cho công nhân ở xa.

Ngoài ra, năm 2022 Công đoàn Khu Kinh tế Công nghiệp tỉnh thành lập mới thêm 4 CĐCS, nâng tổng số CĐCS hiện có là 42 đơn vị, số đoàn viên phát triển mới trong năm qua là hơn 2.300 đoàn viên.

Năm 2023, Công đoàn Khu Kinh tế Công nghiệp tỉnh đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung hướng dẫn các CĐCS thực hiện chấm điểm TƯLĐTT, tăng cường công tác rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung nâng cao chất lượng TƯLĐTT. Đồng thời, chỉ đạo các CĐCS trực thuộc phối hợp với doanh nghiệp nâng cao chất lượng hội nghị người lao động và chất lượng đối thoại định kỳ và đối thoại thường xuyên tại doanh nghiệp để kịp thời giải đáp thắc mắc của đoàn viên, người lao động; đổi mới phương thức hoạt động công đoàn, bám sát cơ sở, hướng về cơ sở, tăng cường các giải pháp đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động. Triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội CĐCS hết nhiệm kỳ đảm bảo tiến độ theo kế hoạch cũng được chú trọng thực hiện trong năm 2023.

Tin, ảnh: HẢI THUẬN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân
Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

Công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi nhận được sự đồng tình ủng hộ của lực lượng nghệ nhân, cộng đồng nhân dân, sự hưởng ứng tích cực của các trường học trên địa bàn.

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi
Phổ biến Luật Đấu thầu và Luật Hợp tác xã

Ngày 20/3, Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức hội nghị phổ biến Luật Đấu thầu (có hiệu lực từ 1/1/2024) và Luật Hợp tác xã (có hiệu lực từ 1/7/2024).

Phổ biến Luật Đấu thầu và Luật Hợp tác xã

TIN MỚI

Return to top