ClockThứ Sáu, 26/07/2024 13:24

Ấm nồng những hoạt động tri ân nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7

TTH.VN - Sáng 26/7, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức khởi công xây dựng “Nhà tình nghĩa” tặng gia đình bà Lê Thị Hiền là vợ liệt sĩ Vương Ao, tại tổ dân phố La Chữ Nam, phường Hương Chữ (thị xã Hương Trà).

Thăm, tặng quà, tri ân gia đình chính sách Lãnh đạo TP. Huế thăm các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ Tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho độc lập dân tộc

Đại diện Bộ CHQS tỉnh và thị xã Hương Trà trao số tiền hỗ trợ và quà của Bộ Tư lệnh Quân khu cho bà Lê Thị Hiền 

Ngôi nhà bà Lê Thị Hiền đang sinh sống và là nơi thờ cúng liệt sĩ Vương Ao đã xuống cấp nghiêm trọng, bản thân bà Hiền sức khoẻ yếu, điều kiện kinh tế khó khăn, không thể xây dựng nhà mới. Phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”. “Đền ơn đáp nghĩa”, giúp đỡ, chăm sóc các gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế đã trích kinh phí số tiền 80 triệu đồng để hỗ trợ gia đình xây dựng Nhà tình nghĩa.

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, Thượng tá Trần Đình Quang, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh đã gửi lời động viên và chia sẻ khó khăn đối với gia đình bà Lê Thị Hiền, đồng thời cho biết, những năm qua, Bộ Quốc phòng, Bộ tư lệnh Quân khu 4 và Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan, đơn vị tích cực phối hợp với địa phương đã có nhiều hoạt động, nhiều việc làm nhằm tri ân, đền đáp công lao của các anh hùng liệt sĩ. Cũng trong dịp này, thừa uỷ quyền của Bộ Tư lệnh quân khu, Thượng tá Trần Đình Quang đã trao tặng 1 suất quà trị giá 1,5 triệu đồng cho bà Lê Thị Hiền.

Ngày 26/7, Đồn Biên phòng Hương Nguyên phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, đoàn kinh tế Quốc phòng 92 tổ chức dâng hương, tổng dọn vệ sinh ở bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ xã A Roàng (A Lưới); thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh liệt sĩ, chính sách, mỗi suất quà trị giá 1,5 triệu đồng.

Đồn Biên phòng Phong Hải thăm hỏi, tặng quà tri ân 

Dịp này, Đồn Biên phòng Phong Hải cũng phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể địa phương và lực lượng đứng chân trên địa bàn huyện Phong Điền tiến hành vệ sinh, tổ chức dâng hoa, dâng hương tại các Nhà bia tưởng niệm và Nghĩa trang Liệt sĩ; thăm, tặng quà 2 Mẹ Việt Nam anh hùng, và các gia đình liệt sĩ, có công với cách mạng trên địa bàn đơn vị quản lý.

Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương thăm, tặng 5 suất quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng; thương binh và gia đình liệt sĩ trên địa bàn; tổ chức dâng hoa, dâng hương tri ân các liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Lộc Vĩnh (Phú Lộc).

Đồn Biên phòng của khẩu A Đớt phối hợp với Xã đoàn Lâm Đớt (A Lưới), Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 92 thăm, tặng quà gia đình thương binh liệt sĩ, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, có công với cách mạng trên địa bàn; tổ chức nấu bữa cơm thân mật để “Tri ân người có công”; phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương dâng hoa, dâng hương, “Thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sĩ tại bia tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ các xã trên địa bàn.

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Điền và các cơ sở Hội đã tổ chức thăm, tặng 41 suất quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Quảng Điền.

Hội LHPN xã Quảng Vinh thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đoàn Thị Vấn

 

Tại các gia đình đến thăm, cán bộ Hội LHPN huyện và các địa phương đã ân cần thăm hỏi động viên, chia sẻ và gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách luôn sống vui, sống khỏe là chỗ dựa tinh thần cho con cháu; động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, cũng hy vọng các gia đình tích cực tham gia phát triển kinh tế, từng bước cải thiện nâng cao đời sống, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nhóm Phóng viên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng Nhà Nhân ái cho hộ nghèo ở Phong Sơn

Ngày 25/7, Huyện đoàn Phong Điền phối hợp với Ban từ thiện xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức lễ khởi công xây dựng Nhà Nhân ái cho hộ gia đình chị Châu Thị Yến, ở thôn Hiền An, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền.

Khởi công xây dựng Nhà Nhân ái cho hộ nghèo ở Phong Sơn
Agribank trao 5 tỷ đồng xây dựng nhà ở A Lưới

Ngày 4/7, tại UBND huyện A Lưới, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh Thừa Thiên Huế đã trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 100 căn nhà ở giá trị 5 tỷ đồng cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn huyện. Ông Nguyễn Thanh Bình – UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự.

Agribank trao 5 tỷ đồng xây dựng nhà ở A Lưới
Trách nhiệm, tri ân với các gia đình liệt sĩ

Với trách nhiệm, thể hiện sự tri ân, sẻ chia với những thế hệ đã đi trước, Công an tỉnh đã luôn đồng hành với các gia đình Liệt sĩ Công an Nhân dân (CAND) trên địa bàn tỉnh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Trách nhiệm, tri ân với các gia đình liệt sĩ

TIN MỚI

Return to top