ClockThứ Tư, 13/05/2020 06:25

Ấn tượng đẹp trong lòng người dân

TTH - Bằng những việc làm thiết thực trong công tác phòng, chống tội phạm, quản lý hành chính về an ninh trật tự, xây dựng phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc",…Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng Công an xã Lộc Sơn (Phú Lộc) đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người dân.

Nữ Trung tá công an tiêu biểuVì cuộc sống của dân

Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng Công an xã Lộc Sơn

Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng Công an xã Lộc Sơn tâm sự: Sau nhiều năm công tác, chiến đấu tại một đơn vị thuộc lực lượng cảnh sát, mặc dù có kinh nghiệm nhưng khi được điều động về cơ sở, đảm nhận nhiệm vụ ở một địa bàn, lĩnh vực mới, không tránh khỏi những khó khăn ban đầu. Nhưng nhờ được lãnh đạo cấp trên tin tưởng, chính quyền địa phương và bà con Nhân dân quan tâm, ủng hộ nên mọi việc đều thuận lợi.

Khi tiếp nhận nhiệm vụ (từ chủ trương đưa công an chính quy về tuyến xã), một trong những việc đầu tiên lực lượng công an xã thực hiện là nắm tình hình, quản lý nhân, hộ khẩu. Qua công tác rà soát, theo dõi, phát hiện ở địa phương có nhiều người đi làm ăn xa trong quãng thời gian dài. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến việc làm các thủ tục liên quan đến hộ khẩu, chứng minh nhân dân cho bà con. Xác định đây không chỉ là nhiệm vụ của lực lượng công an mà còn là quyền, lợi ích của mỗi người dân, Trung tá Dũng đã chỉ đạo công an xã tập trung hướng dẫn, tháo gỡ, làm thủ tục cấp, đổi hộ khẩu, chứng minh nhân dân cho những trường hợp gặp khó khăn, vướng mắc.

Bà Bạch Thị Lang, 46 tuổi, hiện trú tại xã Lộc Sơn cho hay: Tôi sinh ra và lớn lên tại quê Lộc Sơn, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên từ trẻ đã phải vào Nam làm ăn. Đi khỏi địa phương lâu năm mà không làm các thủ tục cư trú nên nhiều năm nay, tôi không có hộ khẩu, chứng minh nhân dân, dẫn đến khó khăn, trở ngại trong cuộc sống. Nay về lại địa phương sinh sống, được anh Dũng, Trưởng Công an xã quan tâm, hướng dẫn tận tình và trực tiếp làm nhiều thủ tục để tôi có cả hộ khẩu và chứng minh nhân dân, tôi rất mừng.

Chỉ sau một thời gian ngắn, lực lượng công an xã đã thực sự gần gũi, gắn bó với từng gia đình và mỗi người dân ở địa phương. Những tâm tư, vướng mắc và cả khó khăn trong cuộc sống ở từng hộ dân thường được chuyển đến các anh để được hỗ trợ giải quyết.

Chị Nguyễn Thị H, một người dân ở xã Lộc Sơn chia sẻ: "Tháng 7 năm trước, chồng tôi là anh Đinh Ngọc H, 36 tuổi, trong lúc “phê” ma túy đá đã ngồi trên đường sắt để tự tử, 2 tay cầm 2 cục đá to tuyên bố nếu ai vào can sẽ đập người đó. Tôi hoảng quá không biết phải làm sao nên đã báo công an xã giúp đỡ và cứu chồng tôi. Trung tá Dũng, Trưởng Công an xã đã nhanh chóng đến nơi, vừa thuyết phục, vận động chồng tôi, vừa hướng dẫn người nhà tiếp cận an toàn để khống chế, đưa chồng tôi ra khỏi khu vực nguy hiểm. Không chỉ kịp thời cứu tính mạng chồng tôi mà sau đó, Trung tá Dũng đã trực tiếp động viên, khuyên bảo để chồng tôi từ bỏ ma túy. Đến nay, anh chưa sử dụng lại lần nào, biết chăm lo làm ăn, quan tâm gia đình".

Sau khi nhận nhiệm vụ, Trung tá Nguyễn Tiến Dũng và Công an xã Lộc Sơn đã triển khai làm tốt công tác phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc". Từ khi thành lập (tháng 7/2019) đến nay, Công an xã Lộc Sơn đã phát hiện, xử lý hơn 10 vụ trộm cắp tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy, đánh bạc và gây rối trật tự công cộng; bắt giữ, xử lý trên 20 đối tượng. Quá trình phát hiện, bắt giữ tội phạm, lực lượng Công an xã được quần chúng nhân dân hỗ trợ tích cực. Đặc biệt, trong các vụ việc, Trung tá Nguyễn Tiến Dũng và Công an xã Lộc Sơn đã làm tốt công tác phát hiện, xử lý ban đầu, đảm bảo tốt các yếu tố pháp luật, nghiệp vụ, hỗ trợ cho quá trình điều tra, xử lý các vụ việc kịp thời.

Theo ông Đỗ Ngọc Lành, Chủ tịch UBND xã Lộc Sơn: Sau khi nhận nhiệm vụ, lực lượng Công an xã và Trung tá Nguyễn Tiến Dũng đã tích cực tiếp cận địa bàn, đảm nhận tốt mọi nhiệm vụ được giao trên tất cả các lĩnh vực công tác. Đảng ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương đánh giá cao những nỗ lực và kết quả bước đầu của Công an xã Lộc Sơn nói chung và cá nhân Trung tá Dũng, Trưởng Công an xã nói riêng, góp phần tích cực để địa phương phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

Bài, ảnh: Hà Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Xuyên lễ” phục vụ người dân

Lễ 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ 5 ngày, trong khi ai cũng đi chơi, nghỉ ngơi, thì các chiến sĩ công an huyện Phong Điền làm việc “xuyên lễ” để cấp, đổi, cấp lại căn cước công dân (CCCD) và tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT)cho người dân.

“Xuyên lễ” phục vụ người dân
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

TIN MỚI

Return to top