ClockThứ Năm, 22/12/2022 06:45

Bảo đảm thông tin liên lạc trong mọi tình huống

TTH - Đại đội 18 thông tin, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, gian khổ giữ vững “mạch máu” thông tin, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

250 cán bộ, chiến sĩ tham gia hiến máu tình nguyệnVề với dân, làm việc dân cầnBộ chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế tọa đàm với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Salavan

Thượng tá Phan Thắng - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại đơn vị

Những năm qua, hệ thống thông tin liên lạc do đại đội quản lý thường xuyên được giữ vững, luôn đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, chính xác, kịp thời trên cả ba phương thức liên lạc: thông tin vô tuyến điện, thông tin hữu tuyến điện, thông tin quân bưu. Đại đội 18 thông tin còn bảo đảm xuất sắc nhiệm vụ thông tin liên lạc cho các nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, diễn tập của lực lượng vũ trang tỉnh.

Đơn vị luôn thực hiện nghiêm nền nếp, chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, trực chuyên môn, khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt 24/24 giờ trong mọi hoàn cảnh. "Chúng tôi thường xuyên chỉ đạo làm tốt công tác bảo đảm an toàn tổng đài, phòng máy, tăng cường kiểm tra, nhất là vào thời gian cao điểm, ban đêm vừa để cán bộ, chiến sĩ luôn nâng cao ý thức, nhận thức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ mà quan trọng nhất là để sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra. Đơn vị cũng chú trọng thực hiện nhiệm vụ bảo quản, bảo dưỡng thường xuyên và định kỳ theo đúng quy định của ngành kỹ thuật thông tin", Thượng úy Hoàng Đình Thiện, Chính trị viên Đại đội 18 Thông tin cho biết.

Những năm gần đây, đại đội đã tiếp nhận, quản lý và đưa vào khai thác, sử dụng các loại trang bị, khí tài mới, hiện đại, đòi hỏi trình độ khai thác, sử dụng của cán bộ, chiến sĩ ngày càng cao. Trước yêu cầu đó, đơn vị đã tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện. Trong đó, chú trọng huấn luyện sát thực tế chiến đấu  tập trung vào khả năng xử lý các tình huống thông tin liên lạc với yêu cầu mỗi cán bộ, chiến sĩ phải giỏi khai thác khí tài trang bị thông tin truyền thống, làm chủ trang bị khí tài hiện đại có trong biên chế. Đến nay, cơ bản 100% cán bộ, nhân viên, chiến sĩ đã sử dụng thành thạo và làm chủ được các trang bị được biên chế.

Thượng úy Nguyễn Đình Hoàng Nam, Trung đội trưởng Trung đội hữu tuyến điện, Đại đội 18 Thông tin cho biết: Ngoài các nội dung theo chương trình cơ bản, chỉ huy các cấp luôn vận động và làm gương để anh em nêu cao tinh thần tự học, tự nghiên cứu, cấp trên hướng dẫn cho cấp dưới, người biết nhiều hướng dẫn cho người biết ít, động viên anh em tự học trên sách báo, tạp chí, tài liệu, mạng nội bộ... Đồng thời, tích cực tìm hiểu các ứng dụng khoa học thông tin hiện đại để từng bước áp dụng đưa vào phục vụ huấn luyện và thực hiện nhiệm vụ.

Những năm qua cán bộ, chiến sĩ đã có nhiều sáng kiến hiệu quả được áp dụng vào huấn luyện và thực nhiện nhiệm vụ như: Guồng thu dây điện; dùng các âm hưởng cải tiến để huấn luyện cho đội ngũ chuyên môn; bộ thoát nghẽn mạch tổng đài giúp thoát khỏi tình trạng quá tải tổng đài vừa đảm bảo được yếu tố bí mật vừa tiếp chuyển tiếp liên lạc được nhanh chóng.

Đơn vị chủ động làm tốt công tác dự báo, nắm chắc tình hình, dự kiến các tình huống xảy ra, các yếu tố có thể ảnh hưởng tới việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Đồng thời, thường xuyên tổ chức huấn luyện cho cán bộ, chiến sĩ sát với nhiệm vụ diễn tập, phục vụ các bài bắn, phòng, chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn, luyện tập các phương án xử lý sự cố thông tin trong mùa mưa bão, sử dụng thành thạo các loại phương tiện, trang thiết bị hiện có trong biên chế để không bị động, bất ngờ trước mọi tình huống.

Để quản lý, bảo quản tốt vũ khí trang bị kỹ thuật, đơn vị thường xuyên làm tốt công tác bảo quản, bảo dưỡng kỹ thuật, sửa chữa các hỏng hóc thông thường, 100% trang bị khí tài trong kho được bảo quản trên giá, hạn chế tác động ảnh hưởng của khí hậu, môi trường. Đại đội thường xuyên quan tâm chỉ đạo rèn luyện nâng cao thể lực, sức bền bỉ, dẻo dai cho cán bộ, chiến sĩ; hàng tháng, đều có kế hoạch hành quân xa, mang vác nặng để rèn luyện thể lực cho cán bộ, chiến sĩ.

Bài, ảnh: Quang Đạo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

Tăng hiểu biết cho người dân, nhất là đối tượng người yếu thế, người già, phụ nữ, các đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa… về tài chính không chỉ tăng khả năng tiếp cận tín dụng giúp họ độc lập trong phát triển kinh tế, mà còn giảm thiểu được những rủi ro tài chính, nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính.

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính
Đổi mới hơn nữa cách truyền đạt, nắm bắt thông tin

Việc nắm thông tin, dự báo tình hình liên quan đến vấn đề, vụ việc phức tạp, nhạy cảm ở cơ sở có thời điểm còn hạn chế; năng lực đội ngũ làm công tác tư tưởng, thông tin, tuyên truyền chưa đáp ứng yêu cầu… Đó là thực tế mà Ban Tuyên giáo (TG) Tỉnh ủy cũng như những người làm công tác TG trong tỉnh thẳng thắn nhìn nhận để từ đó có những khắc phục, thực hiện tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ được giao.

Đổi mới hơn nữa cách truyền đạt, nắm bắt thông tin

TIN MỚI

Return to top