ClockChủ Nhật, 28/04/2024 17:36

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ

TTH.VN - Những ngày qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh đã chủ động luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) để cơ động xử lý tình huống khi có yêu cầu. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp lễ.

An toàn cho người dân và du khách Bảo mật dữ liệu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ

Đại đội Phòng không 594 quyết tâm giữ vững bình yên cho bầu trời quê hương 

Có mặt tại Đại đội 594 Phòng không vào những ngày cuối tháng 4 lịch sử, dưới cái nắng như thiêu đốt song các cán bộ, chiến sĩ đã sẵn sàng tâm thế các bài luyện tập với những tình huống đặt ra. Những khẩu hiệu rộn vang giữa trận địa với các bài luyện tập nhằm bảo vệ sự an toàn cho bầu trời của Sân bay Phú Bài. Với sứ mệnh và nhiệm vụ được giao, các cán bộ, chiến sĩ đã luyện tập nghiêm túc để sẵn sàng với mọi tình huống. 

Thượng úy Nguyễn Văn Công - Đại đội trưởng Đại đội 594 cho biết, với nhiệm vụ bảo vệ an toàn Sân bay Phú Bài và bầu trời Thừa Thiên Huế, đại đội đã chủ động xây dựng và tích cực tập luyện các phương án SSCĐ. Trong đó, chú trọng những nội dung huấn luyện với yêu cầu cao và huấn luyện vào ban đêm để cán bộ, chiến sĩ thích nghi với điều kiện chiến đấu. Bên cạnh đó, công tác xây dựng ý chí và quyết tâm để cán bộ, chiến sĩ an tâm tư tưởng công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao cũng được chú trọng.

Cũng là đơn vị thực hiện nhiệm vụ trực SSCĐ, Đảng ủy, Chỉ huy Tiểu đoàn 3 đã chủ động xây dựng các phương án SSCĐ một cách chặt chẽ; đồng thời tổ chức quán triệt và luyện tập các phương án nghiêm túc.

Đặc biệt, để nâng cao tính chủ động, ý thức SSCĐ của cán bộ và chiến sĩ, Tiểu đoàn 3 đã liên tục tổ chức các buổi báo động đột xuất cùng với những tình huống khác nhau. Từ đó, góp phần cho đơn vị luyện tập thuần thục các phương án SSCĐ.

Thiếu tá Thái Doãn Giang - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 3 chia sẻ: “Thực hiện kế hoạch trực SSCĐ của Bộ CHQS tỉnh, tiểu đoàn đã quán triệt nghiêm túc đến từng cán bộ, chiến sĩ. Bên cạnh chủ động luyện tập các phương án SSCĐ, đơn vị cũng thường xuyên duy trì việc bảo quản, bảo dưỡng vũ khí trang bị kỹ thuật, bão dưỡng hệ thống xe tăng, xe thiết giáp để sẵn sàng cơ động khi có yêu cầu”.

Chuẩn bị các phương án sẵn sàng chiến đấu 

Để giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn trong dịp lễ 30/4 và 1/5; kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5), Bộ CHQS tỉnh đã triển khai kế hoạch và chỉ thị cho các cơ quan, đơn vị chủ động xây dựng các phương án SSCĐ của đơn vị mình một cách chặt chẽ. Đồng thời, phối hợp với các lực lượng trên địa bàn nắm và dự báo chính xác tình hình để kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tránh không để xảy ra điểm nóng, không để bị động bất ngờ. Đối với các đơn vị trực SSCĐ, phải đảm bảo túc trực 100% quân số tại đơn vị và tổ chức luyện tập thuần thục các phương án SSCĐ, cơ động thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu.

Thượng tá Hồ Đắc Quốc - Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết, với việc kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài ngày, Bộ CHQS tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai công tác trực SSCĐ đến từng cơ quan và đơn vị, đặc biệt là những đơn vị có nhiệm vụ đặc thù, làm nhiêm vụ SSCĐ. Trong đó, chủ động phối hợp với các lực lượng nắm chắc tình hình trên địa bàn và tổ chức tuần tra, kiểm soát một cách chặt chẽ tại các địa bàn trọng điểm, địa bàn tuyến biên giới, tuyến biển, tránh không để bị động bất ngờ.

Với tinh thần thi đua lập thành tích hướng về kỷ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), những người lính của lực lượng vũ trang tỉnh ngày đêm vững chắc tay súng để giữ vững sự bình yên cho quê hương. 

Sự tích cực, chủ động của từng cơ quan, đơn vị và sự quyết tâm, đồng lòng của từng cán bộ, chiến sĩ sẽ là điểm tựa quan trọng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, giữ vững bình yên cho Nhân dân đón một kỳ nghỉ lễ vui tươi, hạnh phúc.

MINH NGUYÊN - QUANG ĐẠO
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Siết quy trình để đảm bảo an toàn lao động

Chỉ trong vòng 1 tháng, hai vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại Yên Bái và Đồng Nai, gây những tổn thất lớn về người. Điểm chung của hai vụ việc này cùng nhiều vụ tai nạn lao động khác là quy trình về an toàn lao động đã không được tuân thủ nghiêm túc, cộng với công tác kiểm soát bị lơ là, từ đó dẫn tới những tai nạn thương tâm.

Siết quy trình để đảm bảo an toàn lao động
An toàn thực phẩm tại các trường học

Thời gian qua, trên cả nước xảy ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm nói chung và tại các cơ sở giáo dục (CSGD) nói riêng. Để đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ giáo viên và học sinh, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) cũng như chủ động phòng, chống ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm tại các CSGD trên địa bàn.

An toàn thực phẩm tại các trường học
Hải quân Nhân dân Việt Nam: 69 năm hành trình giữ biển

Ngày 7/5/1955, Bộ Quốc phòng ra Nghị định thành lập Cục Phòng thủ bờ bể, là “cơ quan giúp Bộ Tổng tư lệnh chỉ đạo các lực lượng phòng thủ bờ bể, tổ chức đào tạo cán bộ, nhân viên thủy thủ; sản xuất, sửa chữa dụng cụ, phương tiện về thủy quân; xây dựng các thủy đội để bàn giao cho các khu và liên khu làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh trên các vùng sông, biển”; trở thành mốc lịch sử đánh dấu sự ra đời của Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Hải quân Nhân dân Việt Nam 69 năm hành trình giữ biển
A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024

Sau 2 năm (2022 - 2023) thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG), đến nay “bộ mặt” huyện A Lưới đã có nhiều khởi sắc, công tác giảm nghèo bền vững đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đảm bảo điều kiện thoát khỏi tình trạng nghèo trong năm 2024.

A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024
Return to top