ClockThứ Hai, 07/03/2022 15:13

Đảm bảo chất lượng bữa ăn trong quân ngũ

TTH - Năm 2022, Trung đoàn 6 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp nhận và huấn luyện 260 chiến sĩ mới, là con em trên địa bàn tỉnh. Xác định công tác đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm (VSATTP) là yếu tố hàng đầu để có được bữa ăn ngon, đầy đủ dinh dưỡng cho cán bộ, chiến sĩ, đơn vị chủ động tái cơ cấu các loại giống rau, cây trồng phù hợp, đẩy mạnh xen canh, gối vụ, chăn nuôi gia cầm, đảm bảo nguồn cung và thực phẩm sạch.

Đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho quân nhân xuất ngũNhững ngày tân binhXúc động giây phút lên đường nhập ngũHơn 1.450 thanh niên lên đường nhập ngũSẵn sàng đón chiến sĩ mới

Các chiến sĩ vui vẻ với những bữa ăn trong quân ngũ

“Chúng tôi luôn thực hiện nghiêm 10 điều quy định về VSATTP trong quân đội và 10 nguyên tắc “vàng” trong chế biến thực phẩm. Bên cạnh đó, quân y đơn vị thường xuyên kiểm tra chế độ lưu nghiệm thức ăn tại bếp, vệ sinh, sát khuẩn cống rãnh, thoát nước; trang bị, dụng cụ sơ chế, nấu nướng được bảo quản, lau chùi thường xuyên”, Thiếu tá La Quốc Tuấn - Quản lý bếp ăn Trung đoàn 6 chia sẻ.

Để quản lý chặt chẽ chất lượng bữa ăn, Trung đoàn đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị lập kế hoạch tổ chức bảo đảm ăn uống, phân công trách nhiệm đến từng tổ chức, cá nhân, báo cáo người chỉ huy phê duyệt. Chỉ đạo xây dựng thực đơn ăn theo ngày, có cơ cấu bữa ăn hợp lý, định lượng cân đối; thực hiện chia ăn theo định suất. Không ngừng cải tiến, nâng cao kỹ thuật chế biến các món ăn, bữa chính phải có ít nhất ba món giàu đạm. Thường xuyên thay đổi món ăn phù hợp với khí hậu, thời tiết, cường độ huấn luyện và khẩu vị của bộ đội. Định kỳ lấy ý kiến của cán bộ, chiến sĩ để điều chỉnh thực đơn, cơ cấu bữa ăn hợp lý.

Chiến sĩ mới Phan Thanh Hà, Đại đội 3, Tiểu đoàn 1 tâm sự: “Hầu hết chúng tôi đều có chút băn khoăn, lo lắng, phần vì lần đầu tiên xa nhà, phần vì môi trường mới còn nhiều bỡ ngỡ. Tuy nhiên, nhìn khung cảnh đơn vị khang trang, sạch đẹp; sự chăm sóc, hướng dẫn, chỉ bảo tận tình của đội ngũ cán bộ, đặc biệt là những bữa ăn ngon, bắt mắt đã giúp chúng tôi phần nào vơi bớt đi nỗi nhớ nhà, yên tâm công tác tại đơn vị”.

Bên cạnh đảm bảo bữa ăn ngon, sạch, đúng tiêu chuẩn, định lượng, công tác phòng, chống dịch COVID-19 cũng được đơn vị chú trọng. Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan vào đơn vị, Trung đoàn đã chủ động xây dựng các phương án, các khu vực cách ly, sẵn sàng xử lý khi có tình huống xảy ra. Ngay khi tiếp nhận chiến sĩ mới, đơn vị đã phối hợp với cơ quan chức năng, tổ chức kiểm tra thân nhiệt, xét nghiệm nhanh, khai báo y tế chặt chẽ. Lực lượng quân y chuẩn bị đầy đủ vật tư y tế, nhất là khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, khử trùng toàn bộ nơi học tập, sinh hoạt, công tác của bộ đội, quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập vào đơn vị.

Chiến sĩ mới Nguyễn Văn Hào, Trung đội 4, Đại đội 2 tâm sự: “Trước khi lên đường nhập ngũ, em có tìm hiểu về cuộc sống trong Quân đội. Tuy nhiên, khi vào đây rồi, em mới cảm nhận được nhiều hơn. Các anh cán bộ luôn động viên, quan tâm từ bữa ăn đến giấc ngủ nên em dần thích nghi và thấy hứng thú với môi trường mới này. Thời gian tới xác định còn nhiều thử thách, nhưng chắc chắn em sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong hai năm nhập ngũ”.

“Để chiến sĩ mới nhanh chóng hòa nhập, thích nghi với môi trường Quân đội, Trung đoàn đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, thiết thực, đảm bảo đầy đủ chế độ, định mức, tiêu chuẩn đời sống văn hóa, tinh thần cho bộ đội. Ba tháng đầu tiên trong quân ngũ là thời gian cường độ huấn luyện cao, thời tiết thay đổi do chuyển mùa. Do đó, việc tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng cho bộ đội luôn được đơn vị đặt lên hàng đầu. Cùng với sự chỉ đạo, quan tâm của chỉ huy các cấp; thái độ ân cần, niềm nở, tận tâm của những người anh đi trước, đơn vị không những đảm bảo bữa ăn ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng mà còn chú trọng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bộ đội", Trung tá Mai Lúc, Chính ủy Trung đoàn 6 thông tin.

Bài, ảnh: HOÀNG QUÝ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT tăng: Khẳng định chất lượng dạy và học

Năm nay, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của Thừa Thiên Huế đạt 99,33% (tỷ lệ cao nhất trong những năm gần đây), phổ điểm thi xếp vị thứ 23/63 tỉnh, thành, tăng 3 bậc so với năm ngoái. Điều này càng khẳng định những nỗ lực của ngành giáo dục trong việc cải thiện phổ điểm thi trung bình, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà.

Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT tăng Khẳng định chất lượng dạy và học
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Top 5 địa chỉ mua iPhone cũ chất lượng, uy tín tại TP.HCM

Sở hữu một chiếc iPhone cũ, giá tốt là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng. Vậy làm cách nào để lựa chọn địa điểm mua bán iPhone cũ uy tín. Dưới đây cùng tham khảo top 5 địa chỉ mua iPhone cũ chất lượng uy tín tại TPHCM. Chắc chắn sẽ giúp bạn tìm thấy chiếc điện thoại ưng ý.

Top 5 địa chỉ mua iPhone cũ chất lượng, uy tín tại TP HCM
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Công ty quà tặng doanh nghiệp BrandVision Uy tín - Chất lượng - Toàn diện

Hơn 5 năm đồng hành cùng khách hàng, công ty BrandViison tự hào là nhà cung cấp giải pháp quà tặng uy tín, mang đến hàng ngàn lựa chọn chất lượng cho các doanh nghiệp, tổ chức. Với sứ mệnh kết nối thương hiệu và khách hàng, chúng tôi không chỉ đơn thuần cung cấp quà tặng mà còn mang đến những giải pháp quà tặng in logo sáng tạo, góp phần nâng tầm hình ảnh thương hiệu, gia tăng sự gắn kết và lan tỏa thông điệp của doanh nghiệp rộng rãi hơn đến với khách hàng.

Công ty quà tặng doanh nghiệp BrandVision Uy tín - Chất lượng - Toàn diện

TIN MỚI

Return to top