ClockThứ Năm, 03/03/2022 15:42

Đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho quân nhân xuất ngũ

TTH.VN - Ngày 3/3, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị thông qua các kế hoạch hỗ trợ đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho quân nhân xuất ngũ.

Phiên giao dịch việc làm dành cho bộ đội xuất ngũ và quân nhân hoàn thành nghĩa vụHướng nghiệp cho quân nhân

       

Thảo luận, bàn giải pháp đào tạo nghề phù hợp cho quân nhân xuất ngũ 

Hiện, công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho quân nhân sau khi xuất ngũ trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực song tỉ lệ vẫn khá thấp. Các nghành nghề đào tạo chưa đa dạng, tập trung chủ yếu vào đào tạo lái xe ô tô. Số lượng quân nhân tiếp cận các chính sách về xuất khẩu lao động còn thấp.

Tại hội nghị, các bên liên quan đã đưa ra nhiều giải pháp, hướng đi hợp lý để tạo điều kiện cho quân nhân tham gia học nghề phù hợp với yêu cầu của thị trường.  Trong đó, việc quan trọng nhất là phải mở rộng nghành, nghề, hình thức đào tạo đồng thời đẩy mạnh liên kết. 

Để công tác tuyển sinh, đào tạo trong năm 2022 và những năm tiếp theo đạt chất lượng, hiệu quả, Bộ CHQS tỉnh và Sở Lao động Thương binh và Xã hội cũng thống nhất việc mở sàn giao dịch việc làm để hướng nghiệp cho quân nhân vừa xuất ngũ và xây dựng phương án tuyển sinh trong thời gian sớm nhất.

                                                                            Tin, ảnh: Thảo Đạo

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top