ClockThứ Sáu, 16/08/2024 14:59

Đào tạo điều khiển phương tiện thủy nội địa cho 60 cán bộ, chiến sĩ

TTH.VN - Ngày 16/8, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Trường Cao đẳng Huế khai giảng Khóa đào tạo nhân viên điều khiển phương tiện thủy nội địa cho 60 cán bộ quân sự và Ban CHQS xã, phường, thị trấn năm 2024.
Hướng dẫn các kỹ năng cần thiết trong công tác cứu nạn, cứu hộ trong thiên tai

Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Trường Cao đẳng Huế cùng các sở, ngành liên quan.

Theo Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng, Bộ CHQS tỉnh Lê Huy Nghĩa, những năm qua, dưới sự tác động của biến đổi khí hậu, tình hình thiên tai, bão lũ trên địa bàn tỉnh với quy mô ngày càng lớn, cường độ mạnh đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống và sản xuất của người dân.

Công tác cứu hộ cứu nạn là nhiệm vụ chiến đấu của quân đội trong thời bình, là một trong những nhiện vụ chính trị, trọng tâm, quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng hàng năm của lực lượng vũ trang tỉnh. Đây cũng là trách nhiệm của người cán bộ quân đội đối với quần chúng nhân dân, với đất nước, quê hương nhằm đảm bảo tính mạng, tài sản cho nhân dân, đơn vị và mỗi địa phương.

Diễn ra từ 11/8 – 18/9, khóa đào tạo nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng điều khiển các loại phương tiện thủy nội địa làm cơ sở phục vụ cho công tác cứu hộ, cứu nạn trong mùa mưa bão trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Học viên được trang bị những kiến thức nền tảng, các kỹ năng cần thiết để điều khiển các phương tiện thủy nội địa, qua đó, giúp các các bộ, chiến sĩ chủ động, tự tin trong quá trình tham gia công tác cứu nạn cứu hộ, ứng phó với thời tiết, thiên tai cực đoan.

LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập trung vào khoảng cách đào tạo và tài trợ để tăng cường khả năng phục hồi khí hậu

Đây là nhận định được đưa ra trong một bài viết đăng tải trên trang web của Ngân hàng phát triển châu Á (ADB). Theo đó, bà Sabah Abdulla và ông Vinod Thomas, các chuyên gia phát triển của ADB, đồng thời là tác giả của bài viết cho rằng, tăng cường đầu tư vào khả năng phục hồi khí hậu đóng vai trò rất quan trọng để giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu, đặc biệt là ở các khu vực dễ bị tổn thương như châu Á và Thái Bình Dương.

Tập trung vào khoảng cách đào tạo và tài trợ để tăng cường khả năng phục hồi khí hậu
Thành quả từ sự nỗ lực

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 là kỳ thi cuối cùng của Chương trình Giáo dục phổ thông 2006, được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đánh giá là hoàn hảo nhất trong tất cả các kỳ thi được tổ chức qua các năm. Công tác tổ chức chặt chẽ, an toàn và chất lượng. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp cao, điểm liệt thấp nhất so với mặt bằng chung cả nước.

Thành quả từ sự nỗ lực

TIN MỚI

Return to top