ClockThứ Sáu, 22/12/2023 10:11

Đoàn kết, đồng lòng

TTH - Được Bộ Tư lệnh Quân khu tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng năm 2023, Chi bộ được Đảng bộ Phòng Tham mưu tặng danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đó là những thành tích nổi bật, ghi nhận sự phấn đấu của cán bộ, chiến sĩ Đại đội 20 Trinh sát, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong thực hiện Phong trào thi đua quyết thắng.

Nâng cao công tác dân vận, tuyên truyền xây dựng nền quốc phòng toàn dân

 Cán bộ, chiến sĩ Đại đội 20 Trinh sát biểu diễn nhào lộn qua vòng lửa

Hơn 10 giờ sáng, nắng bắt đầu chói chang hơn, tuy nhiên trên sân tập cán bộ, chiến sĩ Đại đội 20 Trinh sát vẫn miệt mài với những động tác nhào lộn qua vật cản đầy mãnh liệt, thuần thục và đẹp mắt, những tiếng hô của Trung đội trưởng vẫn dồn dập theo từng động tác.

Binh nhất Trần Chung, Phân đội Trinh sát 2, Đại đội 20 Trinh sát bộc bạch: Mặc dù đơn vị huấn luyện với cường độ rất cao và vất vả nhưng bản thân tôi và đồng đội luôn không ngừng cố gắng để hoàn thành các nội dung huấn luyện.

Đại úy Hồ Trọng Trung, Đại đội trưởng Đại đội 20 Trinh sát, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh chia sẻ: “Đại đội 20 Trinh sát là đơn vị đặc thù của Bộ CHQS tỉnh có nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm của Bộ CHQS tỉnh và của tỉnh. Chúng tôi luôn xác định công tác huấn luyện thuần thục, chuyên sâu chuyên ngành võ thuật, kỹ thuật trinh sát, chiến thuật… là nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu. Trong quá trình tổ chức huấn luyện, đại đội duy trì nghiêm túc, chặt chẽ, huấn luyện trong mọi thời điểm, cường độ cao hơn để cán bộ, chiến sĩ thích nghi với nhiệm vụ, bảo đảm sẵn sàng thực hiện tốt nhiệm vụ khi có lệnh”.

Để nâng cao chất lượng thực hiện các nhiệm vụ, ngay từ đầu năm, cấp ủy Chi bộ Đại đội 20 Trinh sát, Phòng Tham mưu kịp thời ra nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ. Đồng thời quán triệt, chấp hành nghiêm mệnh lệnh, chỉ thị huấn luyện của cấp trên đến mọi cán bộ, chiến sĩ; duy trì nghiêm túc các chế độ, nhất là chế độ trực, SSCĐ, kịp thời xây dựng kế hoạch của đơn vị bảo đảm sát đối tượng, sát thực tế.

 Quá trình tổ chức huấn luyện, đơn vị luôn coi trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu, tập trung luyện tập các phương án chiến đấu một cách bài bản, thành thạo, huấn luyện cho cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ của đơn vị đều sử dụng thành thạo các loại vũ khí có trong biên chế. Chú trọng vào các nội mới, nội dung khó, huấn luyện nâng cao thể lực bền bỉ, dẻo dai, hành quân xa, mang vác nặng, rèn luyện trong mọi điều kiện thời tiết, tăng cường huấn luyện đêm, huấn luyện sát thực tế SSCĐ.

Thượng úy Ngô Văn Lực, Bí thư Chi bộ, Chính trị viên Đại đội 20 Trinh sát cho biết: Cấp ủy, chi bộ, chỉ huy đơn vị chú trọng quan tâm xây dựng mối đoàn kết thống nhất cao trong chỉ huy, trong mỗi cán bộ, chiến sĩ, thực hiện tốt quy chế dân chủ trong đơn vị, đây là khâu then chốt giúp đơn vị luôn ổn định để quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ. Đơn vị thường xuyên giáo dục nâng cao nhận thức về chính trị, nhận thức về pháp luật, tinh thần cảnh giác cách mạng, xây dựng cho cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, không nề hà việc khó, quyết tâm, phấn đấu cao trong thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Điểm nổi bật để đơn vị có những thành tích trong thực hiện nhiệm vụ đó là đẩy mạnh thực hiện tốt Phong trào thi đua quyết thắng thường xuyên và đột kích, đây là đòn bẩy, là động lực quan trọng, tạo khí thế thi đua sôi nổi để cán bộ, chiến sĩ xây dựng quyết tâm trong thực hiện nhiệm vụ. Đơn vị cũng kết hợp tốt với đẩy mạnh sinh hoạt văn hóa, chính trị tinh thần, phối hợp với các đơn vị kết nghĩa tổ chức nhiều hoạt động bộ ích, thiết thực, tạo sân chơi lành mạnh giúp cán bộ, chiến sĩ luôn nêu cao trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ.

Bài, ảnh: LÊ SÁU
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn kết - sức mạnh vượt qua mọi khó khăn

94 năm qua, Đảng bộ tỉnh đã có những bước chuyển đáng ghi nhận. Đoàn kết chính là sức mạnh để Đảng bộ tỉnh tập trung lãnh, chỉ đạo và đạt được những kết quả quan trọng trên tất các lĩnh vực, hướng đến mục tiêu, đưa tỉnh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Đoàn kết - sức mạnh vượt qua mọi khó khăn

TIN MỚI

Return to top