ClockThứ Tư, 21/08/2024 06:44

Động lực từ những lá thư cảm ơn

TTH - Với những hành động đẹp, tận tụy giúp đỡ người dân, Công an huyện Phong Điền nhận được nhiều lá thư cảm ơn đầy ý nghĩa.

Không để tội phạm lợi dụng cơ sở kinh doanh có điều kiện để hoạt độngMô hình đầu tiên về “Phòng chống ma túy trong vùng giáo dân”Vì cuộc sống bình yên của Nhân dân

Cháu P.V.H. được người nhà đến Công an xã Phong An đón về đoàn tụ với gia đình 

Hỗ trợ tìm người thân kịp thời

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Phong Điền và Công an các xã, thị trấn đã tiếp nhận gần 10 lá thư cảm ơn của người dân, cơ quan, đơn vị gửi đến. Mỗi lá thư là một câu chuyện, hoàn cảnh khác nhau, nhưng điểm chung đều bày tỏ sự cảm ơn chân thành, biểu dương tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ công an trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Mới đây, Công an huyện Phong Điền và Công an xã Phong An nhận được lá thư cảm ơn của người dân vì đã nhanh chóng xác minh, tìm được người nhà cho cháu bé có dấu hiệu bị bệnh, đi lạc về với gia đình. Ngày 20/7, Công an huyện Phong Điền nhận được tin báo của người dân về một cháu trai đi lạc tại thôn Thượng An, xã Phong An. Công an huyện đã cử lực lượng chức năng phối hợp cùng Công an xã Phong An nắm bắt thông tin. Thăm hỏi biết được cháu không nói được và không biết đường về nhà, Công an xã Phong An cử cán bộ tiếp nhận, xác minh thông tin và thông báo trên các nhóm zalo, facebook; qua đó đã liên hệ được với người nhà đến đón cháu về lại nhà ở phường Phú Hậu, TP. Huế.

Người nhà cho biết, cháu tên P.V.H. (SN 2007), đi lạc khỏi nhà từ lúc 20h00 ngày 19/7. Gia đình nhờ các cơ quan chức năng tìm kiếm nhưng không ngờ cháu đã đạp xe đạp đi lạc ra đến xã Phong An. Thay mặt gia đình, cậu ruột cháu H. viết thư cảm ơn đến cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Phong Điền và Công an xã Phong An đã nêu cao tinh thần trách nhiệm; quan tâm, giúp đỡ liên hệ, hỗ trợ gia đình chăm sóc cháu H. trong thời gian chờ người nhà đến đón.

Tương tự, vào ngày 18/6, Công an huyện Phong Điền đã giúp người đàn ông bị trầm cảm đi lạc từ Đồng Nai về đoàn tụ với gia đình. Cụ thể, vào chiều 18/6, người đàn ông đến trực ban Công an huyện Phong Điền nhờ giúp đỡ. Ban chỉ huy Công an huyện Phong Điền sau đó cử cán bộ chở ông D. đến Công an thị trấn Phong Điền hỗ trợ ăn uống hồi phục sức khỏe. Trong quá trình tiếp xúc, cán bộ Công an thị trấn Phong Điền được biết người đàn ông tên H.V.D (SN 1979, trú tỉnh Đồng Nai). Sau đó, cán bộ Công an huyện Phong Điền thực hiện xác minh thông tin và liên hệ được với người nhà của ông D. để phối hợp đưa ông về nhà. Người nhà ông D. sau đó từ Đồng Nai ra thị trấn Phong Điền để đón ông này về quê.

Cảm kích trước tinh thần, trách nhiệm của lực lượng công an, vợ ông D. viết thư cám ơn đến cán bộ, chiến sĩ Công an thị trấn Phong Điền và Công an huyện Phong Điền đã giúp đỡ liên hệ với gia đình và hỗ trợ chăm sóc trong thời gian chờ người nhà đến đón.

Lá thư cảm ơn của anh Nguyễn Hữu Phong gửi công an sau khi tìm lại được tài sản bị đánh rơi 

Vì Nhân dân phục vụ

Không chỉ tích cực trong việc tìm lại người thân để người dân đoàn tụ với gia đình, thời gian qua, lực lượng công an các địa phương Phong Điền còn tích cực giúp người dân tìm lại tài sản bị đánh rơi. Điển hình như vụ việc xảy ra vào tối ngày 9/6, anh Nguyễn Hữu Phong (quê Nghệ An) khi đang đi xe khách từ huyện Phú Lộc về Nghệ An, khi đến địa phận xã Phong Thu, huyện Phong Điền thì phải sang xe. Sau khi lên xe khác đi được một đoạn, anh phát hiện mất chiếc điện thoại nên xin lái xe quay lại nhưng không được, đành xuống xe đi bộ ngược lại để tìm. Lúc này đã khoảng 23h, trời đổ mưa, lại không nhớ được vị trí lúc sang xe trước đó nên anh Phong đi bộ hơn 30 phút vẫn không tìm thấy. Thời điểm đó, Trung tá Lê Viết Hòa, Trưởng công an xã Phong Thu cùng Trung tá Hồ Ngọc Anh (cán bộ công an xã) đang làm nhiệm vụ tuần tra đêm trên tuyến QL1A phát hiện anh Phong nên đến hỏi thăm, giúp đỡ.

Sau khi biết câu chuyện của anh Phong, Trung tá Hòa đã chở anh Phong bằng xe máy đi ngược trở lại gần 2km. Sau khoảng 45 phút tìm kiếm, Trưởng Công an xã Phong Thu đã tìm thấy được chiếc điện thoại của anh Phong bên QL1A. Ngoài hỗ trợ anh Phong tìm lại chiếc điện thoại, trong đêm, Trung tá Hòa còn hỗ trợ nam thanh niên này bắt xe khách về quê.

Trước hành động trên, anh Phong bày tỏ niềm vui, cảm kích viết lá thư cảm ơn gửi Trung tá Lê Viết Hòa và lực lượng Công xã Phong Thu. “Thực sự tôi rất vui mừng vì đã tìm được chiếc điện thoại; vì trong điện thoại của tôi có rất nhiều dữ liệu cần thiết...”, bức thư tay có đoạn viết.

Thượng tá Võ Hồng Quang, Trưởng Công an huyện  Phong Điền chia sẻ: Những lá thư cảm ơn của người dân gửi đến lực lượng công an cho thấy những kết quả nổi bật trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở. Điều này cũng thể hiện ý thức, trách nhiệm của người chiến sĩ công an nhân dân luôn “Vì Nhân dân phục vụ”. Những lá thư này là nguồn cổ vũ, động viên, khích lệ cho lực lượng công an tiếp tục nỗ lực, cống hiến hết mình theo phương châm “Mỗi ngày làm một việc tốt vì Nhân dân”.

Bài, ảnh: TIẾN DŨNG
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phú Lộc: Một đối tượng bị Cơ quan cảnh sát điều tra ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp

Trưa 8/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lộc ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Viết Hoàng Hiếu (sinh năm 2001), trú tại tổ dân phố 3, thị trấn Phú Lộc vì có hành vi đe dọa uy hiếp tinh thần chị N.T.N (sinh năm 2000) nhằm chiếm đoạt tài sản 10 triệu đồng.

Phú Lộc Một đối tượng bị Cơ quan cảnh sát điều tra ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp
Đổi thay tại Trường mầm non Phong Hiền II

Huy động tốt nguồn lực từ xã hội hóa, sự chung tay góp sức của địa phương, phụ huynh và cán bộ, giáo viên trong trường đã giúp Trường mầm non Phong Hiền II từ một điểm trường “trắng” về thành tích trở thành trường đạt chuẩn Quốc gia và hai lần nhận cờ thi đua của UBND tỉnh.

Đổi thay tại Trường mầm non Phong Hiền II

TIN MỚI

Return to top