ClockThứ Tư, 19/07/2023 06:54

Hình ảnh nữ cảnh sát giao thông thân thiện

TTH - Như thường lệ, cứ vào giờ cao điểm buổi sáng và chiều, Thượng úy Đỗ Thị Thùy Trang, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) – Trật tự Công an TP. Huế chỉn chu trong bộ trang phục để bắt đầu ca làm việc của mình. Nhiệm vụ của chị cùng với các cán bộ, chiến sĩ trong tổ là hướng dẫn, phân luồng, điều tiết giao thông tại các ngã tư trọng điểm.

Diễn tập phương án PCCC & CNCH và ứng phó sự cố nhiễm độc dầuHành quân về với dânDiễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và ứng phó sự cố nhiễm độc dầu

leftcenterrightdel
Nữ cảnh sát giao thông Công an TP. Huế điều tiết giao thông giờ cao điểm 

Giữa dòng người và xe cộ tấp nập, những chiến sĩ nữ CSGT tập trung thực hiện từng động tác điều hướng dứt khoát và mạch lạc. Mặc cho khói bụi từ xe cộ hay nắng mưa bất thường, các chị vẫn vui vẻ, cần mẫn với công việc thường nhật của mình.

Nở nụ cười tươi, Thượng úy Trang chia sẻ: “Ngoài công việc chuyên môn, chúng tôi thường xuyên làm nhiệm vụ vào các giờ cao điểm, sáng từ 7 giờ  đến 8 giờ, chiều từ 17 giờ đến 18 giờ. Thời gian đầu nhận nhiệm vụ, cũng gặp nhiều khó khăn, bởi hầu hết các chị ai cũng đã có gia đình, con nhỏ. Công việc lại phải thường xuyên đi sớm về muộn. Tuy nhiên, được sự chia sẻ, động viên giúp đỡ của gia đình và cơ quan, chúng tôi dần sắp xếp được thời gian, ổn định công việc”.

Tổ nữ CSGT Công an TP. Huế hiện có 12 cán bộ, chiến sĩ với nhiệm vụ chính là điều hòa, hướng dẫn giao thông trên các giao lộ trọng điểm để phòng ngừa, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài. Vào dịp cao điểm hay các ngày lễ lớn của đất nước, các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn, các chị lại được tăng cường tham gia công tác dẫn đón đoàn đại biểu và thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát ban đêm.

Mỗi ca tuần tra của Đội CSGT TP. Huế thường bắt đầu khoảng 20 giờ đêm, có khi kéo dài đến 1-2 giờ sáng hôm sau. Đi sớm, về khuya, tiếp xúc với nhiều người và không ít loại đối tượng; trong đó, có không ít đối tượng hình sự, ma túy… nguy hiểm, nhưng vượt lên tất cả, các chị vẫn luôn vượt lên khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Gần 3 tháng trở lại đây, hình ảnh những nữ CSGT duyên dáng với trang phục vàng, găng tay trắng cùng chiếc gậy chỉ huy giao thông đã thật sự gây ấn tượng đối với nhiều người dân và du khách trong và ngoài nước khi đến Huế. Sự xuất hiện của các nữ CSGT ở các chốt giao thông trọng điểm cũng khiến cho tình hình giao thông trên các tuyến phố trở nên nhẹ nhàng hơn.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, các chị trong lực lượng CSGT đã giúp đỡ nhiều người già, trẻ em, người khuyết tật qua đường an toàn. Việc làm này đã để lại hình ảnh đẹp về lực lượng công an trong lòng Nhân dân và khách du lịch khi đến Huế.

Anh Nguyễn Đức Trí, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh cho biết, chưa biết tìm đường đến hồ Tịnh Tâm như thế nào thì gặp chị CSGT đang làm nhiệm vụ tại giao lộ cầu Phú Xuân. Sau khi hỏi đường, tôi được nữ CSGT này hướng dẫn rất chu đáo, nhiệt tình.

Sau những giờ thực hiện nhiệm vụ trên các tuyến đường, những nữ CSGT này lại về với nhiệm vụ hành chính công tại đơn vị.

Thượng tá Hoàng Liên Sơn, Phó Trưởng Công an TP. Huế khẳng định, để tổ nữ CSGT hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chúng tôi đã tổ chức tập huấn về các tình huống phức tạp có thể xảy ra, nhằm chủ động, xử lý nhanh gọn, đúng điều lệnh và quy định của pháp luật. TP. Huế là thành phố du lịch, việc đưa nữ CSGT ra đường làm nhiệm vụ đã tạo thêm hình ảnh gần gũi, thân thiện trong mắt người dân, là điểm nhấn nhằm xây dựng Đề án “CSGT Thừa Thiên Huế thân thiện, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.

Bài, ảnh: BÌNH NGUYỄN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP. Huế

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, ngày 8/4, tại Trường THCS Duy Tân, Tổ chức Zhi Shan Foundation phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội - Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế tổ chức lễ tiếp nhận đưa vào sử dụng 3 thư viện thân thiện và bàn giao 165 tủ sách lớp học cho 10 trường học tại TP. Huế.

Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP Huế
Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn
Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học

Ngày 5/4, tại Trường THCS Phú Hải, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang tổ chức khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học do tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em tài trợ. Dự lễ khánh thành, có lãnh đạo Trung tâm công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; đại diện tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em.

Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top