ClockThứ Tư, 22/05/2024 13:54

Học tập và làm theo Bác trong lực lượng vũ trang

TTH - Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã kết hợp chặt chẽ giữa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Từ đó, tạo được sự chuyển biến tích cực trong công tác quân sự, quốc phòng địa phương, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Xác định việc làm cụ thể trong học tập, làm theo BácTuổi trẻ noi theo gương BácLan tỏa mạnh mẽ việc học tập và làm theo BácHọc Bác để lao động, sáng tạo Khen thưởng các tập thể, cá nhân học tập và làm theo Bác

Lực lượng vũ trang tỉnh thực hiện mô hình “thắp sáng đường quê” ở các vùng sâu, vùng xa 

Những điểm sáng

Trung đoàn 6 - Bộ CHQS tỉnh là một trong những đơn vị kết hợp chặt chẽ giữa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Nghị quyết số 847 của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, khâu đột phá, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Theo chia sẻ của Đảng ủy Trung đoàn 6, đơn vị đã triển khai công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thông tin, tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho các đối tượng theo đúng chương trình, kế hoạch đã xây dựng; xây dựng cho cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức tốt, lối sống trong sạch lành mạnh, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, vào công cuộc đổi mới của đất nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, yêu mến đơn vị.

Thông qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ đã thiết thực góp phần thực hiện có hiệu quả các khâu đột phá mà nghị quyết đã xác định. Trong đó, quan trọng nhất là góp phần nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị; công tác xây dựng chính quy, chấp hành kỷ luật được nâng lên rõ rệt; kết quả công tác xây dựng Đảng đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Với Ban Chỉ huy Quân sự  (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo Bác được cán bộ, nhân viên trong đơn vị gắn với những sinh hoạt hằng ngày theo phương châm “Mỗi ngày làm một việc tốt” như: Huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ); Xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật; tăng gia, sản xuất, trồng cây, dọn vệ sinh, sử dụng tiết kiệm điện, nước…

Cùng với đó, đã triển khai nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả, có sức lan tỏa và được cấp ủy, chỉ huy đơn vị phổ biến, nhân rộng. Tiêu biểu phải kể đến mô hình “Vườn hoa thanh niên”, “Câu lạc bộ chiến sĩ”; mô hình “Chi bộ 4 tốt, Đảng bộ 4 tốt”, “Tự soi, tự sửa”; “Đảng viên dìu dắt quần chúng”, “Cấp trên bồi dưỡng cấp dưới”; “Hũ gạo tình thương”; “Nâng bước em tới trường”; “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Ngày Chủ nhật xanh”.

Trung tá Nguyễn Mạnh Tuấn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Quảng Điền cho biết: Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của đơn vị trong những năm qua đã đi vào chiều sâu và trở thành ý thức tự giác đối với mỗi cán bộ, chiến sĩ và đảng viên. Qua đó, từng cá nhân đều giữ vững bản lĩnh chính trị, nâng cao tư tưởng, đạo đức và đẩy lùi suy thoái, “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong LLVT huyện. Cùng với đó, khơi dậy tinh thần tự vươn lên, tự lực, tự cường nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động trong công tác...

Tiếp tục phát huy

Theo lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, cùng với Trung đoàn 6 và Ban CHQS huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ tại nhiều cơ quan, đơn vị khác cũng được triển khai thực chất, đi vào nề nếp và đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Qua 3 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847 Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới, các cơ quan, đơn vị triển khai một cách chặt chẽ, nghiêm túc và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Với nhiều cách làm sáng tạo, được cụ thể hóa bằng các mô hình thiết thực, việc làm ý nghĩa đã giúp cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức sâu sắc về giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, xây dựng cho mỗi quân nhân có bản lĩnh, phẩm chất đạo đức, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, có lòng tự hào, tự tôn dân tộc, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân, làm cho việc học tập và làm theo Bác trở thành phong trào ngày càng sâu rộng, thực chất. Đồng thời, góp phần quan trọng thay đổi tư duy, nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ trong huấn luyện, SSCĐ, xây dựng chính quy, chấp hành kỷ luật, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, củng cố đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân dân, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Để việc học tập và làm theo Bác ngày càng đi vào chiều sâu, Đảng ủy Quân sự tỉnh xác định tập trung vào 4 nhiệm vụ và 5 giải pháp quan trọng. Trong đó, tiếp tục gắn với thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, chú trọng xây dựng các mô hình tiên tiến để nhân rộng trong LLVT tỉnh. Đồng thời, hướng tới việc thực hiện vào các nhiệm vụ chính trị, kiên quyết đẩy lùi những biểu hiện chủ nghĩa cá nhân, xây dựng tinh thần đoàn kết nội bộ, tạo sức mạnh xây dựng Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”.

Cuối tháng 4 vừa qua, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã khen thưởng 13 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện KL 01 của Bộ Chính trị và 2 năm thực hiện NQ 847 của Quân ủy Trung ương.
Bài, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gom nhặt để lan tỏa

Gom nhặt từng việc làm tốt, từng cách làm hay từ mỗi cá nhân, tập thể rồi nhân rộng và lan tỏa phong trào học tập và làm theo lời Bác trong các cấp công đoàn.

Gom nhặt để lan tỏa
Bám sát nhiệm vụ chuyên môn

Cô Nguyễn Thị Loan, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Số 1 Hương Chữ (Hương Trà) vừa vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2023.

Bám sát nhiệm vụ chuyên môn
Linh hoạt, thiết thực trong học tập và làm theo Bác

Mỗi địa phương, đơn vị ở TX. Hương Trà có mỗi cách khác nhau trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhưng tựu chung là các tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên đã thật sự gần dân, lấy việc chăm lo đời sống người dân làm thước đo đánh giá.

Linh hoạt, thiết thực trong học tập và làm theo Bác

TIN MỚI

Return to top