ClockThứ Hai, 10/04/2023 06:04

Người y tá hết lòng vì đồng đội

TTH - Năm 2022, chàng thanh niên trẻ Trần Lê Anh Tài (Hương Thủy) viết đơn đăng ký tình nguyện thực hiện nghĩa vụ công dân với Tổ quốc. Khi được học tập, rèn luyện trong quân ngũ, Tài đã phát huy được phẩm chất, năng lực của mình, luôn được cấp trên đánh giá cao, đồng đội yêu quý.

Vun bồi tình yêu biên cương biển, đảo cho thế hệ trẻ

leftcenterrightdel
Trung sĩ Anh Tài chăm sóc sức khỏe cho đồng đội 

Trung sĩ Trần Lê Anh Tài, y tá, Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh luôn có một suy nghĩ mộc mạc mà sâu sắc: Đối với tuổi trẻ, môi trường quân đội sẽ rất phù hợp để rèn luyện bản lĩnh và sự chín chắn để vững bước trên đường đời phía trước.

Tham gia nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm đối với Tổ quốc mà đó còn là cách để mình hiện thực ước mơ từ nhỏ. Chính ước mơ đó đã thôi thúc, tạo động lực cho bản thân em vượt qua khó khăn gian khổ để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Với thời tiết miền Trung khắc nghiệt cùng với cường độ huấn luyện ngày càng cao, Tài nhận thấy sức khỏe bộ đội ảnh hưởng rất lớn đến việc hoàn thành nhiệm vụ. Do đó, sau khi kết thúc 3 tháng huấn luyện tân binh gian khổ, Tài đăng ký học Tiểu đội trưởng y tá tại Trường Quân sự Quân khu 4. Với niềm đam mê ngành y cùng với trách nhiệm bản thân đối với quân đội, Tài đã hoàn thành tốt khoá huấn luyện của với loại khá và được chuyển về huấn luyện, làm nhiệm vụ tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh.

Về đơn vị mới, anh đã nhanh chóng thích nghi với môi trường, không ngừng học hỏi cấp trên, đồng đội và luôn phát huy tinh sáng tạo. Với những gì được học ở trường, Tài mang vào áp dụng thực tiễn, với tâm niệm “lương y như từ mẫu” mà các giáo viên đã dạy ở trường. Việc chăm sóc sức khỏe đời sống của chiến sĩ được Anh Tài cần mẫn, nghiêm túc thực hiện.

Tài thường tâm sự rằng: “Mỗi viên thuốc cho anh em lúc trái gió trở trời hay những miếng băng, garô lúc anh em bị thương ngoài ý muốn, Tài thấy bản thân mình có ý nghĩa hơn, dù đó chỉ là những việc nhỏ nhặt so với công việc của các đồng đội khác”.

Những ngày cuối tháng 3, trời nắng như đổ lửa, trên thao trường huấn luyện, cái nắng càng chói chang khắc nghiệt, đây lại là thời điểm chiến sĩ mới đang mùa cao điểm huấn luyện. Kết thúc một ngày thao trường, chiến sĩ mới Dương Chí Dũng, đại đội 2, Tiểu đoàn 1 mệt nhoài vì sốc nhiệt. Người bắt đầu có dấu hiệu cảm, sốt.

Bằng những kiến thức đã học được và kinh nghiệm từ thực tiễn, y tá Tài đã nhanh chóng có mặt để kiểm tra, chăm sóc cho đồng đội. Tận tình vắt từng cái khăn ấm để lau mát, hạ sốt cho Dũng, Tài còn nhờ các chiến sĩ pha nước chanh cho Dũng uống. Không những ngồi chăm sóc đến khi thuốc hạ sốt bắt đầu tác dụng mà còn hướng dẫn thật kỹ những đồng đội cùng phòng của Dũng cách chăm sóc bệnh nhân cảm sốt và cẩn thận dặn dò đồng đội gọi ngay cho Tài nếu có dấu hiệu sốt cao hơn.

Đối với Anh Tài, quân đội là một "trường học lớn" đã giúp Tài học tập và rèn luyện trưởng thành hơn trong cuộc sống. Nếu như ngày đầu mới nhập ngũ, Tài còn rụt rè, nhút nhát nhưng khi được đứng trong hàng ngũ quân đội, được học tập và rèn luyện, Tài đã trưởng thành hơn rất nhiều, trở thành một thanh niên cứng rắn và mạnh mẽ. 

“Bởi như thế mới giữ vững được cây súng, bảo vệ sự bình yên của Tổ quốc. Và thời gian được học tập công tác trong quân đội là kỷ niệm đẹp, là quãng thời gian quý giá và chắc chắn sẽ giúp ích cho những chặng đường tiếp theo của mình”, Tài trải lòng.

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Lợi, Tiểu đoàn trưởng, Tiểu đoàn 1 nhận xét: Không những có kết quả tốt trong huấn luyện, Anh Tài còn là một chiến sĩ luôn thực hiện nghiêm chế độ nề nếp, kỷ luật quân đội và những quy định của đơn vị. Anh Tài là tấm gương tiêu biểu trong học tập và rèn luyện, thường xuyên được biểu dương trong ngày, tuần...

Bài, ảnh: ĐÌNH TRÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người anh cả của Đại đội 20 trinh sát

“Anh là một người chỉ huy mẫu mực, hết lòng vì đồng đội trong cuộc sống cũng như công việc; gần gũi, và luôn dành những tình cảm thân thương đối với tất cả cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị”. Đó là nhận xét của cán bộ, chiến sĩ của Đại đội 20 trinh sát về khi nói về Chính trị viên (CTV) Đại đội, Thượng úy Ngô Văn Lực.

Người anh cả của Đại đội 20 trinh sát
Hết lòng với hội viên

Chị Võ Thị Ngọc Điệp (sinh năm 1988), Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Thủy Tân (TX. Hương Thủy) không chỉ được biết đến là một cán bộ Hội năng động, có nhiều sáng kiến, xây dựng các mô hình hiệu quả mà chị còn là một cán bộ Hội luôn hết lòng với hội viên, nhất là các hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Hết lòng với hội viên
Bác sĩ trẻ hết lòng vì người dân nơi biên giới

Công tác trong ngành y hơn 8 năm, gần 3 năm cống hiến tuổi trẻ nơi biên cương xứ Huế, bác sĩ chuyên khoa I, Nguyễn Trần Phú, sinh năm 1990, công tác tại Bệnh xá quân dân y Đoàn Kinh tế Quốc phòng 92 (Quân khu 4) luôn ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu” để nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, hết lòng chăm sóc sức khỏe Nhân dân nơi biên giới.

Bác sĩ trẻ hết lòng vì người dân nơi biên giới
Return to top