ClockThứ Ba, 28/02/2023 11:08

Nữ quân nhân vươn lên trong gian khó

TTH - “Dù khó khăn vất vả đến mấy, tôi cũng sẽ không bao giờ chùn bước. Tôi sẽ cố gắng khắc phục mọi khó khăn và hoàn thành tốt các nhiệm vụ và đơn vị giao; đặc biệt chăm lo chu đáo cho gia đình mà quan trọng nhất là nuôi dạy 2 đứa nhỏ nên người để không phụ lòng của anh và đồng nghiệp, bạn bè”. Đó là những lời tâm sự trong tâm can của chị Phùng Hữu Hoàng Trang – Nhân viên - Ban Quân y, Phòng Hậu cần - vợ của liệt sĩ Tôn Thất Bảo Phúc.

Củng cố “niềm tin chính trị”Nữ quân nhân luôn vì cộng đồngBộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Salavan thăm, chúc Tết Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

leftcenterrightdel
Chị Phùng Hữu Hoàng Trang luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao 

Tôi cảm nhận được trong đôi mắt nữ quân nhân ấy luôn chứa một nỗi buồn sâu thẳm, nước mắt của chị cũng đã khóc cạn từ ngày chồng của chị là liệt sĩ Tôn Thất Bảo Phúc anh dũng hy sinh, khi đi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tại Rào Trăng 3. Và cũng từ đó, trên đôi vai chị đã gánh nặng thêm vì vừa phải lo việc nước vừa chăm gia đình. Có những lúc chị đã tưởng chừng như không thể vượt qua vì mất mát quá lớn khi không có chồng bên cạnh, nhưng chị đã không cho phép mình chùn bước. Chị đã tiếp tục vực dậy để hoàn thành tâm nguyện của chồng, đó là chăm sóc và nuôi dạy 2 con nên người.

Chị tâm sự: Thời gian đầu sau khi anh hy sinh, cuộc sống của tôi đã vô cùng khó khăn, nhất là 2 cháu còn quá nhỏ. Bên cạnh đó, công việc của bản thân ở bệnh viện phải đi thường xuyên, vì vậy có thời gian rất ít để chăm sóc con cái. Với sự quan tâm của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp của cơ quan chồng, đặc biệt sự quan tâm của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, tôi đã được tuyển dụng vào phục vụ lâu dài trong quân đội.

Để tạo mọi điều kiện tốt nhất cho chị Trang trong quá trình công tác, nhất là phát huy được chuyên môn trong công việc, ngay khi được tuyển dụng vào quân đội và về nhận công tác tại Bộ CHQS tỉnh, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã bố trí cho chị Trang về Ban Quân y, Phòng Hậu cần. Từng là một nhân viên điều dưỡng của Trung tâm Mắt thuộc Bệnh viên Trung ương Huế, ngay sau khi được giao nhiệm vụ, chị đã từng bước làm quen với công việc của mình. Với những kinh nghiệp tích lũy được trong nhiều năm làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế, sự giúp đỡ của đồng đội, sự nỗ lực của bản thân, chị đã dần làm quen và thích nghi một cách nhanh chóng với môi trường quân đội.

Thiếu tá Lê Hữu Nguyên – Trưởng ban Quân y, Phòng Hậu cần cho biết: Là một nữ quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt, trong quá trình công tác cơ quan và anh chị em trong ban cũng tạo mọi điều kiện tốt nhất để chị Trang vừa có thời gian chăm sóc cho gia đình vừa hoàn thành được các nhiệm vụ được giao. Trong thời gian đầu, tuy có một số khó khăn song với sự hỗ trợ, giúp đỡ, hướng dẫn của toàn ban, chị Trang đã thích nghi rất nhanh và đến nay đã thành thạo tất cả các công việc mà ban giao.

Hơn 2 năm đã trôi qua, có lẽ chưa bao giờ chị được một giấc ngủ êm đềm, chưa có một bữa cơm trọn vẹn, song chị luôn tự hào về người chồng của mình, vì anh đã cống hiến cả một đời cho Tổ quốc, cho Nhân dân. Mặc dù không có anh bên cạnh, nhưng chị nguyện sẽ không bao giờ lùi bước, sẽ vững vàng tiếp bước con đường mà anh đã lựa chọn để xứng đáng với sự hy sinh cao cả của chồng. Điều quan trọng nhất đối với chị là nuôi dạy 2 cháu Tôn Thất Bảo Hưng và Tôn Thất Bảo Minh trưởng thành, trở thành những người có ích cho xã hội để hoàn thành tâm nguyện của người chồng thân yêu của mình.

Bài, ảnh: Quang Đạo
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vươn lên bằng tâm hồn đẹp đẽ

“Chị ơi, em được công ty tăng lương lên mức 25 triệu đồng rồi. Được công ty ghi nhận, em vui lắm”. Tôi vui cùng em, tự hào về em và hạnh phúc vì được quen biết em, một người đầy năng lượng tích cực, luôn cố gắng vươn lên.

Vươn lên bằng tâm hồn đẹp đẽ
“Đòn bẩy” để người nghèo vươn lên

Xây dựng tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, kết nối những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay với chính quyền địa phương để giúp các hộ nghèo, cận nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đó là những gì Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam phường Đông Ba, TP. Huế đã và đang làm được để tạo nên những “đòn bẩy” giúp người nghèo vươn lên.

“Đòn bẩy” để người nghèo vươn lên
Nữ quân nhân 20 lần hiến máu tình nguyện

Phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) ở thị xã Hương Thủy đã thu hút sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của rất nhiều cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thị xã và xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu với nhiều lần hiến máu. Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Lê Thị Hương, nhân viên Ban Hậu cần - Kỹ thuật, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Hương Thủy cũng vậy, chị đã có 20 lần hiến máu cứu người.

Nữ quân nhân 20 lần hiến máu tình nguyện
Những nữ quân nhân “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Đoàn kết, tập hợp hội viên cùng nhau thực hiện chính sách an sinh xã hội, chính sách hậu phương quân đội thông qua những mô hình, cách làm hiệu quả đã, đang là mục tiêu Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hướng đến.

Những nữ quân nhân “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”
Giúp người dân vươn lên thoát nghèo bền vững

Các hội, đoàn thể trên địa bàn huyện Phú Lộc đang làm tốt công tác ủy thác vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH), trở thành cầu nối quan trọng khi mang nguồn vốn vay ưu đãi của Nhà nước đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách. Cũng từ đó, nhiều gia đình đã có vốn để đầu tư vào phát triển trồng trọt, chăn nuôi, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.

Giúp người dân vươn lên thoát nghèo bền vững

TIN MỚI

Return to top