ClockThứ Tư, 10/01/2024 11:23

Thắt chặt tình đoàn kết quân dân

TTH - Những ngày cuối năm, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 968 (Quân khu 4) hành quân về với xã Bình Thành (thị xã Hương Trà) để thực hiện công tác dân vận. Dù thời tiết không thuận lợi nhưng bằng trách nhiệm và quyết tâm cao, các anh đã cùng ăn, cùng ở, cùng làm với người dân và thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực.

Khi nỗ lực của chính quyền được doanh nghiệp công nhậnĐảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp có 17/86 tổ chức Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Tổng thu ngân sách Nhà nước đạt 11.350 tỷ đồng

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 19 trồng cây xanh trong khuôn viên trường học 

Những việc làm thiết thực

Trận lũ tháng 11/2023 khiến ngôi nhà của chị Thuần Thị Hẹ (thôn Phú Tuyên) bị sạt lở và đến nay vẫn chưa thể khắc phục được. Thấu hiểu được hoàn cảnh ngặt nghèo của gia đình, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 19, Sư đoàn 968 đã đến hỗ trợ vận chuyển đất, đá để kè bờ ao, sửa lại móng nhà giúp gia đình chị nhanh chóng ổn định cuộc sống.

“Mặc dù trời mưa rét nhưng các chú bộ đội vẫn tích cực hỗ trợ gia đình. Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn khi được các chú bộ đội quan tâm giúp đỡ”, chị Hẹ xúc động.

Ông Đào Hữu Châu, giáo dân tại xã Bình Thành cũng chia sẻ, cán bộ, chiến sĩ về cùng ăn, cùng ở với Nhân dân rất lễ phép, kỷ luật và rất gần gũi, hòa đồng. Đặc biệt, việc gì các chú cũng làm hết tinh thần, trách nhiệm đúng như Bác Hồ dạy “Đi dân nhớ, ở dân thương”.

Trong 15 ngày, trên 150 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 19, Sư đoàn 968 phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và Nhân dân xã Bình Thành thực hiện nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa như: Nạo vét kênh mương nội đồng, vệ sinh đường làng ngõ xóm; tổ chức trồng cây xanh, củng cố cảnh quan môi trường, khu vui chơi, trường học, trạm y tế; hỗ trợ ngày công sửa chữa nhà cửa cho các hộ gia đình chính sách, gia đình nghèo…

Đơn vị còn tổ chức các buổi tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Tín ngưỡng, tôn giáo. Đồng thời, tuyên truyền tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội; phối hợp với trạm y tế xã khám, tư vấn, chăm sóc sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho trên 200 đối tượng chính sách.

Bác sĩ Hoàng Thanh Hường, Bệnh xá Sư đoàn 968 cho biết: Sau khi khám và cấp thuốc, anh em chúng tôi có tư vấn thêm cho bà con về các chế độ dinh dưỡng trong quá trình điều trị và phòng bệnh. Một số bệnh liên quan đến thời tiết mùa đông và tuổi già cũng được tư vấn cẩn thận về chế độ ăn uống, sinh hoạt và cách tập luyện tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Đồng lòng

Cùng đồng hành, chia sẻ với cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 968, cấp ủy, chính quyền thị xã Hương Trà thường xuyên quan tâm, chỉ đạo các lực lượng thăm hỏi, động viện, giúp đỡ bộ đội. Những món quà nhỏ là sản phẩm của người dân địa phương tự làm ra hay bữa cơm phong phú do chị em hội phụ nữ địa phương trực tiếp chế biến là lời động viên kịp thời giúp bộ đội có thêm quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ dân vận.

Trung tá Dương Tuấn Anh, Phó Tham mưu trưởng Trung đoàn 19, Sư đoàn 968 cho biết: “Quan trọng nhất mà đơn vị làm được là tình quân dân, hình ảnh anh Bộ đội Cụ Hồ trong thời bình được tô thắm hơn nữa. Thời gian qua, bà con thường xuyên đến động viên, thăm hỏi và tặng quà là minh chứng rõ nhất cho tình cảm giữa người dân và quân đội ngày càng gắn bó”.

Ông Phan Hữu Tuế, Bí thư Đảng ủy xã Bình Thành cho hay, bà con nhân dân xã Bình Thành ai nấy đều phấn khởi khi khắp đường làng, ngõ xóm đều sạch sẽ, ngăn nắp. Tuy thời gian về đây không dài, thời tiết lại mưa lạnh triền miên, nhưng quá trình thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn 19 rất tích cực, nhiệt tình.

Với những công trình và phần việc ý nghĩa, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 19 giúp bộ mặt nông thôn xã Bình Thành thay áo mới. Qua đó, góp phần cùng chính quyền và người dân địa phương phát triển kinh tế, xã hội và tăng cường tình đoàn kết quân dân, hướng đến xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, thế trận lòng dân ngày càng vững chắc.

Minh Nguyên - Trần Tình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người dân thắt chặt chi tiêu, sức mua nhiều loại hàng hóa giảm

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Tài chính, nhu cầu mua sắm hàng Tết của người dân giảm hơn so với các năm trước do người dân thắt chặt chi tiêu. Mặt hàng rượu bia giảm nhiều vì nhân dân thực hiện nghiêm quy định “Không được uống bia, rượu khi lái xe”.

Người dân thắt chặt chi tiêu, sức mua nhiều loại hàng hóa giảm
Đoàn kết - sức mạnh vượt qua mọi khó khăn

94 năm qua, Đảng bộ tỉnh đã có những bước chuyển đáng ghi nhận. Đoàn kết chính là sức mạnh để Đảng bộ tỉnh tập trung lãnh, chỉ đạo và đạt được những kết quả quan trọng trên tất các lĩnh vực, hướng đến mục tiêu, đưa tỉnh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Đoàn kết - sức mạnh vượt qua mọi khó khăn
Nghĩa tình quân - dân

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực giúp dân cả về vật chất và tinh thần, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người lính Cụ Hồ, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, giữ vững thế trận lòng dân...

Nghĩa tình quân - dân
Return to top