ClockThứ Tư, 19/05/2021 08:46

Trách nhiệm, hiệu quả

TTH - Đẩy mạnh tuyên truyền và tuyên truyền bằng những hình thức sinh động là phương thức được Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh xác định trong công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Chiến sĩ Trung đoàn bộ binh 6 làm 5 ngàn tấm chắn giọt bắn chống dịch200 vận động viên tranh tài Giải thi đấu thể dục thể thao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnhGặp mặt 300 cựu quân nhân

Sinh động

Sáng sớm, tiếng loa phát thanh vang lên khắp khu cách ly T3 (Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam). Đó là tiếng loa tuyên truyền các nội dung về cuộc bầu cử sắp tới để cán bộ, chiến sĩ và người dân đang thực hiện cách ly tập trung hiểu rõ về mục đích cũng như trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với công tác bầu cử.

Chị Nguyễn Thị Nga (ở Phú Lộc, từ Lào về cách ly tại T3) chia sẻ: Những nội dung tuyên truyền ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu nên chúng tôi nắm được ý nghĩa, quyền lợi cũng như trách nhiệm của mỗi công dân đối với cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tôi thấy việc tuyên truyền bầu cử lồng ghép phòng chống COVID-19 ở đây rất hiệu quả.

Là đơn vị có lực lượng cán bộ, chiến sĩ đông nên Trung đoàn Bộ binh 6, Bộ CHQS tỉnh luôn chủ động, nhất là trong công tác tuyên truyền trên diện rộng. Trung đoàn Bộ binh 6 cũng là 1 trong những khu vực bỏ phiếu bầu cử, gồm các đơn vị: Trung đoàn 6, Tiểu đoàn 3 Tăng thiết giáp, Trường cao đẳng Nghề số 23, Trạm sửa chữa Phòng kỹ thuật. Vì vậy, đơn vị đã tiến hành làm tốt mọi công tác chuẩn bị từ trang trí hệ thống pano, khẩu hiệu, biểu ngữ, niêm yết danh sách bầu cử các cấp.

 Chiến sĩ Huỳnh Văn Dương, Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung đoàn Bộ binh 6 chia sẻ: Qua những buổi giáo dục chính trị, tuyên truyền, tôi đã nắm được hình thức cũng như ý nghĩa của công tác bầu cử. Đây cũng là lần đầu tiên tôi được tham gia bầu cử, thực hiện trách nhiệm, quyền lợi của một công dân nên tôi rất háo hức. Tôi sẽ lựa chọn những đại biểu có trách nhiệm, uy tín với cộng đồng, xã hội.

Thượng tá Dương Văn Hoàn, Chính ủy Trung đoàn Bộ binh 6 cho biết: Các hoạt động tuyên truyền được kết hợp đầy đủ, linh hoạt dưới nhiều hình thức từ trực quan sinh động thông qua hình ảnh tuyên truyền, pano, khẩu hiệu, truyền thanh nội bộ đến sinh hoạt, quán triệt các văn bản, hướng dẫn, chỉ thị, luật bầu cử đến mọi cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị. Tất cả cán bộ, chiến sĩ hiểu rõ ý nghĩa, trách nhiệm của mình đối với việc thực hiện nghĩa vụ của một người công dân.

Đi vào chiều sâu

Trung tá Lê Văn Lĩnh, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh khẳng định: Công tác chuẩn bị bầu cử bên cạnh đảm bảo đúng luật còn phải thực chất, đi vào chiều sâu. Cử tri phải thực sự tâm huyết, có trách nhiệm trong việc đưa ra những ý kiến nhận xét, từ đó lựa chọn được những đại biểu thực sự có năng lực, được tín nhiệm, xứng đáng. Chính vì thế, Bộ CHQS tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến từng cá nhân.

Hiện tại, ngoài tuyên truyền tại các điểm bầu cử như Trung đoàn 6, Khu cách ly, Cơ quan Bộ CHQS tỉnh, Bộ CHQS tỉnh còn tiến hành tuyên truyền lưu động kết hợp tuyên truyền phòng chống dịch đối với các địa phương có dịch như huyện Phong Điền, Phú Lộc.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, Bộ CHQS tỉnh sẽ thực hiện nhiều biện pháp phòng dịch nhưng vẫn đảm bảo công bằng, dân chủ trong bầu cử như: Giãn cách trong quá trình bầu cử, sử dụng màng kín phân cách ở các điểm bỏ phiếu, thực hiện quy định về đeo khẩu trang, khử khuẩn...

Thượng tá Ngô Nam Cường, UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Lực lượng vũ trang tỉnh cũng rất tự hào vì có 585 ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp. Trong đó, lực lượng cán bộ Ban CHQS xã, phường, thị trấn tham gia ứng cử đại biểu HĐND chiếm số lượng lớn. Các ứng cử viên HĐND các cấp luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, xem đây là niềm vinh dự, tự hào và làm tốt trách nhiệm được giao để cử tri tin tưởng bầu vào HĐND các cấp với số phiếu tín nhiệm cao nhất.

Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vào các ngày 26, 27, 28, 29 tháng 6. Như vậy, chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng đánh dấu ngưỡng cửa bước vào tương lai.

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả
Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Return to top