ClockThứ Ba, 11/05/2021 16:59

Chiến sĩ Trung đoàn bộ binh 6 làm 5 ngàn tấm chắn giọt bắn chống dịch

TTH.VN - Để góp phần chống dịch hiệu quả, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh giao cho cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn bộ binh 6 làm làm trên 5 ngàn tấm chắn giọt bắn phòng chống COVID-19 để phục vụ cho các khu cách ly, điểm chốt chặn chống dịch và tặng cho chính quyền và Nhân dân hai tỉnh Salavan và Sekong của Lào.

Liên đoàn Lao động huyện Phú Vang: Nhiều hoạt động hỗ trợ, ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

 Cán bộ, chiến sĩ tích cực làm tấm chắn giọt bắn chống dịch

 

Bằng những chất liệu đơn giản là nhựa trong, giấy, keo dán…, những cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh đã làm ra những tấm chắn ngăn giọt bắn để phòng dịch hiệu quả. Không chỉ làm tấm chắn với số lượng lớn để kịp thời giao cho đội ngũ phục vụ tại khu cách ly và các chốt chống dịch, các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 6 còn nỗ lực chạy đua với thời gian để làm trên 5 ngàn tấm chắn giọt bắn để tặng cho chính quyền và nhân dân hai tỉnh Salavan và Sekong của CHDCND Lào.

Thượng tá Dương Văn Hoàn, Chính ủy Trung đoàn bộ binh 6 cho biết: "Khi nhận nhiệm vụ, chúng tôi lập tức triển khai và tranh thủ mọi thời gian để thực hiện. Đây không chỉ là nhiệm vụ mà còn là trách nhiệm với cộng đồng trong cuộc chiến chống dịch. Tất cả cán bộ, chiến sĩ đều làm việc rất tích cực và hết công suất. Việc làm ý nghĩa này thể hiện tình đoàn kết hữu nghị thủy chung với nước bạn, đồng thời góp phần cùng nhau đẩy lùi đại dịch COVID-19".

Tin, ảnh: Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trưởng thành qua thực tiễn

Tại Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, phong trào thi đua (PTTĐ) Quyết thắng luôn triển khai gắn liền với cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhờ đó, nhiều năm liên tục, tiểu đoàn đạt thành tích cao trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ).

Trưởng thành qua thực tiễn
Người dân vẫn được tiêm miễn phí vaccine phòng COVID-19

Bộ Y tế vừa có quyết định 2227/QĐ-BYT về ban hành kế hoạch sử dụng vaccine phòng COVID-19 năm 2023 để tiếp tục triển khai tiêm chủng vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5 tuổi trở lên, đồng thời chuẩn bị để triển khai tiêm cho trẻ từ 6 tháng đến dưới 5 tuổi, tiêm các mũi nhắc lại tiếp theo khi có khuyến cáo. Kế hoạch này giúp các địa phương tự xác định nhu cầu vaccine, xây dựng và triển khai kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn phù hợp với tình hình.

Người dân vẫn được tiêm miễn phí vaccine phòng COVID-19
Tăng sức “đề kháng” cho bộ đội

Để nâng cao sức “đề kháng” tinh thần cho bộ đội trước sức ép của những làn sóng thông tin đa chiều, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã có nhiều biện pháp trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng.

Tăng sức “đề kháng” cho bộ đội
Return to top